Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heo rừng bị dọa giết vì lấy trộm laptop, 5.000 người ký đơn phản đối

Một gia đình heo rừng ở Berlin, Đức có thể bị giết sau khi chúng ăn trộm laptop của một người đàn ông khỏa thân. Hàng nghìn người đã ký đơn kiến nghị để kêu gọi giải cứu đàn heo.

Con heo rừng tên Elsa đã trở thành “khách quen” tại khu nghỉ dưỡng tắm hồ Teufelssee ở phía tây Berlin. Nó bỗng chốc nổi tiếng sau khi những hình ảnh về nó và đàn con ăn trộm laptop của một người tắm hồ khỏa thân được lan truyền rộng rãi.

Chủ nhân chiếc laptop đã đuổi theo con heo rừng trong tình trạng khỏa thân. Elsa sau đó cũng bỏ lại chiếc laptop, có lẽ vì phát hiện ra nó không thể ăn được.

Con heo rừng còn thường xuyên bị nhìn thấy đang tìm kiếm thức ăn trong giỏ và ba lô du lịch của khách. Nó gần như không chút rụt rè khiến các nhân viên kiểm lâm coi nó là mối đe dọa với con người, theo Guardian.

“Con heo nái hoang và hai con heo con của nó là khách quen ở hồ Teufelssee”, Katja Kammer, trưởng phòng lâm nghiệp của quận Grunewald, nói với đài truyền hình RBB.

“Chúng thản nhiên kiếm ăn giữa ban ngày ở khu vực có người tắm và dường như không có chút e dè nào”.

heo rung bi doa giet vi lay trom laptop anh 1

Heo rừng mẹ và hai con nổi tiếng sau khi ăn trộm chiếc laptop của người tắm hồ khiến ông ta đuổi theo trong tình trạng khỏa thân. Ảnh: AFP.

Kết quả là, bà Kammer nói đàn heo sẽ “được ưu tiên loại bỏ”, ám chỉ việc giết chúng.

Bà Kammer lập tức vấp phải sự phản đối của tổ chức Action Fair Play. Nhóm này đã kêu gọi biểu tình để giải cứu đàn heo. Khoảng một chục người biểu tình đã tập trung trước phòng lâm nghiệp của bà Kammer hôm 16/8.

“Vài ngày trước, truyền thông lan truyền các hình ảnh về một người đàn ông khỏa thân ở Teufelssee chạy đuổi theo con heo rừng ngậm chiếc túi laptop của ông ta trong miệng”, nhóm này cho biết. “Hình ảnh này gây cười cho người dân trên khắp thế giới. Chỉ có phòng lâm nghiệp không vui vẻ với chúng, thay vào đó họ quyết định bắn đàn heo”.

Action Fair Play cho rằng đàn heo không gây tổn thất gì và chủ nhân chiếc laptop đã nhận lại nó. Bởi vậy, việc giết chúng là không cần thiết.

Lá đơn kiến ​​nghị trên trang Change.org nhằm kêu gọi giải cứu “con heo nái táo tợn nhưng hiền hòa ở Teufelssee” đã thu thập được hơn 5.300 chữ ký, tính đến chiều 17/8.

Những người tổ chức nó cho biết trái ngược với những con heo rừng khác có thể gây nguy hiểm cho người và chó, Elsa đã tạo dựng được hình ảnh “thân thiện” với du khách trong nhiều năm qua.

“Hoàn toàn không quá lời khi nói rằng con heo đã chia sẻ không gian sống hòa bình với những người tắm hồ trong nhiều năm”, tổ chức cho biết thêm.

Marc Franusch, phát ngôn viên của Ủy ban Lâm nghiệp Berlin, cho biết họ vẫn chưa quyết định liệu có nên bắn con heo rừng không và khi nào thì thực hiện.

“Bây giờ không phải lúc”, ông nói. “Do con nó còn nhỏ nên chưa được phép bắn chúng bây giờ”.

Voi chết oan vì ăn nhầm trái cây nhồi thuốc nổ để bẫy lợn rừng

Việc một con voi mang thai bị cho ăn dứa nhồi thuốc nổ ở Ấn Độ đã gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ, và đụng độ giữa nông dân và voi hoang dã đang ngày càng tăng và nghiêm trọng.

Một phụ nữ bị đàn lợn rừng giết chết ở Mỹ

Một phụ nữ Texas 59 tuổi đã chết sau khi bị bầy lợn rừng tấn công bên ngoài ngôi nhà ở Anahuac, Texas, Mỹ. Cảnh sát gọi đó là một trong những vụ việc tồi tệ nhất.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm