Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry và Domenech phủ nhận 'chiến tranh lạnh' ở ĐT Pháp

Ngay sau khi báo chí Pháp đăng tải lời phát biểu công kích HLV Domenech của tiền đạo ngôi sao Thierry Henry, những nhân vật liên quan đã khắng định mối quan hệ giữa các thành viên của Les Bleus đang rất hòa đồng.

Henry và Domenech phủ nhận 'chiến tranh lạnh' ở ĐT Pháp

Ngay sau khi báo chí Pháp đăng tải lời phát biểu công kích HLV Domenech của tiền đạo ngôi sao Thierry Henry, những nhân vật liên quan đã khắng định mối quan hệ giữa các thành viên của Les Bleus đang rất hòa đồng.

Cuối tuần trước, ĐT Pháp đã bị Rumania cầm chân ngay trên sân nhà với tỷ số 1-1. Trong thời gian qua, Pháp hầu như chỉ hoà hoặc thua tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Đó là lý do tại sao đoàn quân HLV Domenech chỉ xếp ở vị trí thứ 2 và kém đội đầu bảng Serbia tới 4 điểm trên bảng tổng sắp.

Henry và Domenech phủ nhận "chiến tranh lạnh" ở ĐT Pháp

Mối quan hệ giữa Henry và Domenech đang "căng" như dây đàn

Sau thất bại ê chề tại Euro 2008, nhiều cầu thủ đã lên tiếng chỉ trích HLV Domenech nhưng Liên đoàn bóng đá Pháp vẫn quyết định giữ chiến lược gia này dẫn dắt "Gà trống Gô-loa" tại vòng loại World Cup 2010. Chính điều này, cộng với phương pháp huấn luyện khác thường của Domenech đã làm nảy sinh những nghi ngờ trong lòng đoàn quân áo Lam.

Tờ Le Parisien đăng tải phát biểu gây sốc của Henry, nhắm vào HLV Domenech ngày hôm qua: "Thay mặt toàn đội, tôi muốn nói với HLV rằng tất cả các cầu thủ đều rất ngán ngẩm với các buổi tập mà ông ấy cầm trịch. Chúng tôi không biết phải chơi như thế nào, đứng ở đâu, tổ chức ra sao. Cả đội không biết rõ ràng chiến thuật, không bản sắc, không định hướng, không ý tưởng, cũng không có bất kỳ cuộc thảo luận nào để khắc phục tình trạng trì trệ hiện tại. Sau 12 năm khoác áo ĐTQG Pháp, đây mới là lần đầu tiên tôi thấy đội lâm vào bế tắc như hiện tại".

Tuy nhiên, ngay trước khi cùng đội tuyển Pháp bước vào trận vòng loại World Cup 2010 với Serbia vào đêm mai, đội trưởng Thierry Henry đã lên tiếng khẳng định không có chuyện anh công khai chỉ trích HLV Raymond Domenech trước mặt các đồng đội như tin đồn.

Henry và Domenech phủ nhận "chiến tranh lạnh" ở ĐT Pháp

HLV Domenech đã suýt bị sa thải cuối tuần vừa qua

“Tôi có thể khẳng định cá nhân mình chưa bao giờ phát biểu thiếu tính xây dựng như vậy vào cuối tuần vừa qua. Ngoài ra, chúng tôi cũng chẳng có một cuộc tranh luận hay cãi vã nào trên sân tập cả. Đó chỉ đơn thuần là những cuộc thảo luận một cách công khai nhằm tái thiết một đội tuyển Pháp mạnh hơn”, tiền đạo đang chơi cho Barcelona nhấn mạnh trên kênh truyền hình Pháp TF1.

Về phần mình, phát biểu trên website của Liên đoàn bóng đá Pháp, HLV Raymond Domenech cũng lên tiếng trấn an dư luận khi khẳng định rằng không khí trong đội tuyển Pháp hiện nay là hoàn toàn lạc quan và thân thiện.

ĐTQG Pháp sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội đang dẫn đầu bảng 7 Serbia, đội đang hơn Les Bleus tới 4 điểm, vào ngày mai (9/9). Rất có thể, ĐTQG Pháp sẽ phải tham dự trận đấu play-off để có thể giành quyền đến Nam Phi mùa hè tới.

Những kết quả thất vọng liên tiếp kéo dài từ Euro 2008 đã tạo nên tâm lý chán chường trong các tuyển thủ, và rất có thể dẫn đến kết cục là ông thầy Raymond Domenech sẽ phải ra đi giữa tuần này, dù cho ông đã “sống sót” sau khi trải qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) diễn ra vào cuối tuần qua.

Xuân Toàn

Theo DV

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm