Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry thản nhiên thừa nhận đã ‘chơi xấu’

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của CĐV Ireland, Henry thẳng thắn đứng ra thừa nhận mình đã dùng tay chơi bóng trong tình huống Gallas ghi bàn.

Henry thản nhiên thừa nhận đã ‘chơi xấu’

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ của CĐV Ireland, Henry thẳng thắn đứng ra thừa nhận mình đã dùng tay chơi bóng trong tình huống Gallas ghi bàn.

>>Pháp giành vé nhờ pha dùng tay chơi bóng của Henry

Phút 103 hiệp phụ thứ nhất, Henry dùng tay khống chế bóng trước khi chuyền cho Gallas ghi bàn thắng “quý hơn hàng” giúp Pháp giành tấm vé tới Nam Phi dự World Cup 2010 (tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là 2-1). Sau trận đấu, các cổ động viên Ireland tỏ ra vô cùng tức giận bởi đội bóng của họ đã bị loại đầy tức tưởi bằng một tình huống không fair-play, một pha “gian lận” của Henry.

Henry thản nhiên thừa nhận đã ‘chơi xấu’
Henry đang trở thành tâm điểm của dư luận sau tình huống dùng tay chơi bóng giúp Pháp hạ Ireland

“Tôi xin nói thật, đó đúng là một pha dùng tay chơi bóng. Nhưng tôi đâu phải là trọng tài mà quyết định đúng sai. Tôi thực hiện pha bóng đó, còn việc công nhận hay không là của trọng tài. Các bạn nên hỏi ông ấy mới đúng”, Henry phát biểu sau trận đấu.

Về phía đội bóng Ireland, cả ban HLV và cầu thủ đều không trách cứ Henry. Đích chỉ trích của họ là trọng tài chính điều khiển trận đấu.

“Tất cả mọi người đều nhìn rõ tình huống đó. Rõ ràng nếu lúc đó trọng tài bắt lỗi Henry thì cậu ta cũng chẳng dám phản ứng. Tôi vô cùng thất vọng khi ông ta công nhận bàn thắng đó. Tôi cũng thấy nực cười về câu chuyện fair-play trong bóng đá. Chúng ta luôn dạy cầu thủ trẻ phải biết chơi đẹp, thế nhưng thực tế những gì diễn ra trên sân thì lại trái ngược hoàn toàn”, HLV Giovanni Trapattoni cho hay.

“Các trọng tài đứng ở vị trí rất thuận lợi để quan sát rõ tình huống đó. Đâu khó để đưa ra quyết định chuẩn xác trong pha bóng này, vậy mà…”, hậu vệ Richard Dunne thất vọng về cách cầm còi của “ông vua áo đen”.

Trong khi Ireland tỏ ra cay cú thì một số thành viên của ĐT Pháp lại “chối bay chối biến” khi khẳng định “không nhìn thấy gì”.

“Tình huống đó diễn ra rất nhanh. Nhận được đường chuyền của Henry là tôi đánh đầu luôn, tôi không nhìn thấy tình huống anh ấy dùng tay chơi bóng”, Gallas cho hay.

“Tôi không nhìn thấy tình huống dùng tay chơi bóng của Henry. Mọi người cứ làm ầm ĩ lên khi mà họ quan sát từ cự ly gần 80m. Ở vị trí của tôi thì chả nhìn thấy gì, và tôi cũng không xem lại pha quay chậm. Tôi chỉ biết trọng tài đã công nhận bàn thắng và chúng tôi có vé tới Nam Phi”, HLV Domenech “cãi cùn”.

T.LÂM

Theo Dailymail

Theo Dailymail

Bạn có thể quan tâm