Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry có thể bỏ lỡ vòng bảng World Cup 2010

Tiền đạo đội tuyển Pháp và CLB Barcelona, Thierry Henry đang phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò trong ba trận vòng bảng thuộc khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2010.

Henry có thể bỏ lỡ vòng bảng World Cup 2010

Tiền đạo đội tuyển Pháp và CLB Barcelona, Thierry Henry đang phải đối mặt với nguy cơ bị treo giò trong ba trận vòng bảng thuộc khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2010.

>>Cầu thủ chơi bóng bằng tay giỏi hơn Henry
>>Henry suýt chia tay ĐT Pháp vì 'Bàn tay bẩn'
>>‘Bàn tay chúa Henry’ vào ảnh biếm họa
>>10 pha chơi bóng bằng tay nổi tiếng nhất

Henry có thể bỏ lỡ vòng bảng World Cup 2010

Henry sẽ bị treo giò ít nhất một trận ở World Cup 2010

Pha chơi bóng bằng tay của Henry trong trận đấu play-off với Ireland khiến “Titi” phải đối mặt với rất nhiều sức ép và nguy cơ bị phạt nặng từ FIFA. Nhưng rất may cho tiền đạo người Pháp, khi chủ tịch FIFA Sepp Blatter tiết lộ Henry sẽ vẫn có cơ hội tới Nam Phi mùa hè năm sau, thay vì bị “cấm cửa”. Đây cũng là nội dung được đưa ra xem xét tại một cuộc họp bất thường của FIFA ngày hôm qua.

“Hội đồng kỷ luật của FIFA sẽ xem xét một cách kỹ càng hành động chơi bóng bằng tay của Henry. Rõ ràng đó là một hành động không thể hiện tinh thần fairplay trong thế thao và nó đã được tất cả mọi người trên thế giới chứng kiến. Nhưng vào lúc này tôi vẫn chưa thể nói gì về án phạt sẽ giành cho Henry”, chủ tịch Blatter cho biết.

“Tôi đã có những buổi điện đàm trực tiếp với Henry và nghe cậu ấy giải thích. Đây là một vấn đề phức tạp, cần có cái nhìn nhiều chiều và khách quan để giải quyết. Những cầu thủ chơi xấu luôn bị FIFA xử lý thích đáng, giống như chúng tôi đã xử phạt Rivaldo trước đây”, ông Blatter nhắc lại vụ việc Rivaldo ăn vạ ở vòng bảng World Cup 2002, khi anh vờ bị Hakan Ünsal đá bóng vào mặt, khiến cầu thủ đối phương bị truất quyền thi đấu.

“Tôi cũng khẳng định rằng, sự cố này sẽ không làm thay đổi hệ thống trọng tài giám sát cho mỗi trận đấu”, ông đồng thời bác bỏ khả năng sử dụng thêm hai trọng tài tại Nam Phi. Trong bài trả lời phỏng vấn, chủ tịch Blatter còn cho biết Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) đã rút đơn yêu cầu đưa ĐT Ireland trở thành đội bóng thứ 33 tham dự World Cup và đồng thời gửi lời xin lỗi tới liên đoàn bóng đá nước này.

“Chúng tôi đã nhận được thư từ FAI cho biết họ không yêu cầu được tham dự World Cup như là thành viên thứ 33 nữa. Tôi cũng muốn bày tỏ sự tiếc nuối về những gì đả xảy ra, đồng thời muốn gửi tới FAI sự xin lỗi về những sự cố vừa qua. Tôi không có điều gì muốn chống lại Ireland, họ đã rất thẳng thắn khi tìm đến FIFA”, ông Blatter nói.

Theo Daily Mail, nhiều khả năng Henry sẽ vắng mặt tại giai đoạn đầu, thậm chí là cả ba trận vòng bảng của World Cup 2010. Điều này có nghĩa cựu tiền đạo Arsenal sẽ làm khán giả nếu ĐT Pháp không lọt vào vòng loại trực tiếp.

MC

Theo Daily Mail

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm