Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henderson: 'Chúng tôi thất vọng, nhưng Real xứng đáng vô địch'

Chia sẻ trên BT Sport sau thất bại của Liverpool, đội trưởng Jordan Henderson khẳng định các thành viên của đội bóng sẽ luôn đoàn kết và ủng hộ lẫn nhau.

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.

Sau trận chung kết, trả lời giới truyền thông, Jordan Henderson thừa nhận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha xứng đáng giành chức vô địch.

"Thật sự thất vọng, tất nhiên là như vậy. Chúng tôi chơi tốt để có bàn gỡ hòa và đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Dẫu vậy, Real thi đấu quá hay. Họ là đội bóng chơi tốt hơn và xứng đáng với chức vô địch".

Sau chấn thương của Mohamed Salah, câu lạc bộ thành Madrid dồn lên và kiểm soát được thế trận. Trong hiệp đấu đầu tiên, bóng được đưa vào lưới của Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Henderson anh 1
Chấn thương của Salah giúp Real dễ dàng kiểm soát trận đấu.

Sang đến hiệp thứ 2, đội bóng thủ đô Tây Ban Nha tiếp tục dồn ép đối thủ. 3 bàn thắng đến với "Los Blancos" như hệ quả tất yếu sau 2 tình huống sai lầm của Loris Karius cùng với siêu phẩm được thực hiện bởi Gareth Bale.

Nói về 2 tình huống sai lầm của đồng đội, Henderson chia sẻ: "Trong tình huống đầu tiên, tôi không biết được điều gì xảy ra. Có thể là Benzema tác động để ngăn cản Karius thực hiện pha ném bóng. Còn ở bàn thắng thứ ba, đó là một cú sút không hề dễ dàng của Gareth Bale. Không phải lỗi của Karius, đó là lỗi của toàn đội".

Những kỷ lục ấn tượng sau trận chung kết Real - Liverpool Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu giành được 3 chức vô địch liên tiếp, đồng thời sở hữu tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối ở những trận chung kết.

Liverpool cùng nhau đi đến trận chung kết và sẽ luôn là đội bóng đoàn kết. Đây là thất bại chung, sai lầm của toàn đội, không phải của riêng bất cứ cá nhân nào.

Henderson anh 2
Henderson bảo vệ đồng đội Karius trước những chỉ trích nhắm về phía thủ môn người Đức.

"Sẽ mất thời gian để có thể quên đi thất bại này. Tuy nhiên, thế giới bóng đá không ngừng chuyển động, và bạn sẽ phải luôn hướng về phía trước. Chúng tôi tự hào vì những gì mình làm được và hy vọng sẽ có thể giành chiến thắng ở những trận chung kết sau", đội trưởng Liverpool cho biết.

Về phía HLV Juergen Klopp, nói về sai lầm của cậu học trò, chiến lược gia người Đức cho biết: "Loris biết điều đó, và tất cả mọi người cũng vậy. Đó là sự xấu hổ, và tôi hiểu tâm trạng của Loris lúc này. Sai lầm đầu tiên chính là tiền đề dẫn đến sai lầm trong bàn thắng thứ ba".

Loris là một chàng trai tuyệt vời, mọi thứ đều trở nên rất hoàn hảo với thủ môn người Đức trong mùa này, ngoại trừ tối nay. Liverpool có cơ hội lớn để lên ngôi tại Champions League, nhưng không tận dụng thành công.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Nói về bàn thắng của Gareth Bale, huấn luyện viên người Đức chia sẻ: "Về bàn thắng đó, tôi biết nói gì đây? Pha tung móc của cậu ta đơn giản là không thể tin nổi và quá khó để có thể cản phá".

Henderson anh 3
Siêu phẩm của Gareth Bale nâng tỷ số lên 2-1 cho Real trong trận chung kết.

Thất bại trước Real đã là trận thua thứ 6 trong tổng số 7 trận chung kết của Juergen Klopp trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Real lập kỷ lục vô địch Champions League 3 lần liên tiếp

Đánh bại Liverpool 3-1 trong trận chung kết diễn ra trên sân NSC Olimpiyskiy, Kiev vào rạng sáng 27/5, Real Madrid tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm