Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Heineken Việt Nam thắng lớn với vị bia do thế hệ mới sáng tạo

Với tinh thần đổi mới sáng tạo, Heineken Việt Nam gặt hái nhiều thành công khi ra mắt loạt sản phẩm mới, điển hình là Tiger Platinum - dòng bia mang dấu ấn của thế hệ bản lĩnh.

Với tinh thần đổi mới sáng tạo, Heineken Việt Nam gặt hái nhiều thành công khi ra mắt loạt sản phẩm mới, điển hình là Tiger Platinum - dòng bia mang dấu ấn của thế hệ bản lĩnh.

Chiến dịch ra mắt và tiếp thị Tiger Platinum giúp Heineken Việt Nam mang về hai giải vàng và một giải bạc tại Giải thưởng Smarties Việt Nam do Hiệp hội Tiếp thị Di động (Mobile Marketing Association - MMA) trao tặng.

Sự thay đổi hành vi tiêu dùng trong đại dịch Covid-19 mở ra chương mới cho kế hoạch tiếp thị của không ít nhãn hàng. Nhiều thương hiệu đã điều chỉnh chiến lược marketing, gắn kết với người tiêu dùng thông qua những thông điệp sáng tạo và đáp ứng yếu tố trải nghiệm.

Với Heineken Việt Nam, nhà sản xuất bia chọn cách mời người tiêu dùng cùng sáng tạo và đưa dấu ấn của họ vào sản phẩm, thông qua nhãn hàng Tiger.

Đặt tên chiến dịch quảng bá là Tiger Collab và triển khai hoàn toàn trên nền tảng số, Heineken Việt Nam tiên phong trao quyền cho người dùng thế hệ mới đồng sáng tạo dòng bia phù hợp sở thích và phong cách sống. Chiến dịch lần đầu lan tỏa khái niệm “đồng ủ” - nói về những “nhà sản xuất bia” thế hệ mới - trong quá trình sáng tạo ra sản phẩm bia dành riêng cho mình.

Ở giai đoạn đầu chiến dịch, Tiger giới thiệu sân chơi Brew Hub - nơi người dùng thế hệ mới sáng tạo dòng bia có hương vị yêu thích và tạo nên “ID bia” cá nhân dưới dạng mã QR.

Dựa trên ý tưởng của các “nhà sản xuất bia” thế hệ mới, Tiger đã tạo ra 3 vị bia tương ứng, đồng thời kêu gọi người dùng bình chọn hương vị yêu thích thông qua quét mã QR hoặc tham gia trực tiếp trên website của chương trình.

Nhận được số lượng bình chọn cao nhất, Tiger Platinum - loại bia lúa mì với hương vỏ cam - đã được chọn tung ra thị trường cuối tháng 8.

“Từ trước đến nay, bản lĩnh luôn là ‘ADN’ của Tiger. Với Tiger Platinum, chúng tôi mong muốn gắn kết hơn và trở thành một phần cá tính của thế hệ bản lĩnh. Qua đó, Tiger tiếp tục ghi dấu hình ảnh một thương hiệu không ngừng đổi mới sáng tạo trong mắt người tiêu dùng Việt sau hàng chục năm gắn bó”, chị Huỳnh Phương Thảo - đại diện Tiger - chia sẻ.

Chiến dịch thu hút hơn 300.000 lượt bình chọn và hiện tượng bia Tiger Platinum “cháy hàng” chỉ sau 2 tháng ra mắt cho thấy sự đón nhận của cộng đồng, đặc biệt là người tiêu dùng thế hệ mới.

Hiểu biết sâu sắc về thị hiếu người dùng thế hệ mới, Tiger đưa ra gợi ý về dòng bia lúa mì với sắc vàng đặc trưng, hương vị tươi mới thoảng hương vỏ cam sảng khoái.

Với Tiger Platinum, Heineken Việt Nam lần đầu thử nghiệm ủ bia với vỏ cam từ nguồn nguyên liệu địa phương, cho thấy sức sáng tạo là không giới hạn. Đây cũng là lần đầu doanh nghiệp giới thiệu phân khúc bia lúa mì trong danh mục sản phẩm đa dạng. Cùng với nước táo lên men Strongbow và Heineken 0.0 (Heinekenkhông độ cồn), bia lúa mì Tiger Platinum góp phần định hình phân khúc mới của doanh nghiệp bên cạnh dòng bia lager truyền thống.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp Tiger Platinum thắng lớn là chiến lược marketing trên nền tảng số. Thấu hiểu thói quen của thế hệ mới - những người sinh ra và lớn lên trong kỷ nguyên số, tiếp xúc thường xuyên và nhanh chóng bắt kịp trào lưu công nghệ, đội ngũ Heineken Việt Nam thực hiện chiến dịch hoàn toàn trên nền tảng kỹ thuật số, đặc biệt là thiết bị di động.

Chiến lược này giúp Heineken Việt Nam tiếp cận 12 triệu người dùng (trên 18 tuổi) ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, đồng thời đưa Tiger trở thành thương hiệu bia được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội vào tháng 9/2021 (theo bảng xếp hạng YMI, YouNet Media).

Tiger,  Heineken Viet Nam anh 1

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự nhanh nhạy trước thời thế, sẵn sàng chuyển hướng chiến lược để thích ứng tình hình mới của Heineken Việt Nam.

Trong giai đoạn bình chọn, Heineken Việt Nam đặt mục tiêu giới thiệu 3 vị bia Tiger Collab tại kênh on-premise (kênh tiêu dùng tại chỗ như nhà hàng, quán ăn), tại nhà và các sàn thương mại điện tử.

Tuy nhiên, đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ tư, khi các nhà hàng phải đóng cửa, Heineken Việt Nam nhanh chóng chuyển đổi kế hoạch bằng cách hợp tác độc quyền Lazada để giới thiệu và kêu gọi người dùng bình chọn vị bia yêu thích, đồng thời thay kênh tiêu thụ tại chỗ bằng chương trình giới thiệu mẫu thử tại nhà.

Chiến lược này góp phần tăng tính nhận diện, giúp sản phẩm được người dùng đón nhận ngay khi vừa lên kệ. Bằng chứng là trong 2 ngày kể từ khi ra mắt, pack 6 lon Tiger Collab phiên bản giới hạn nhanh chóng dẫn đầu top sản phẩm yêu thích ngành hàng bia trên Lazada.

"Giữa mùa dịch, các siêu thị ưu tiên nhập mặt hàng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng nên việc giới thiệu sản phẩm mới như Tiger Platinum không dễ dàng. Đội ngũ tiêu thụ của Heineken không thể gặp trực tiếp đối tác mà phải giới thiệu sản phẩm qua điện thoại, tin nhắn.Ra đời trong bối cảnh giãn cách xã hội tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Tiger Platinum chọn kênh thương mại hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích) tại Hà Nội là điểm đến đầu tiên.

Nhiều đối tác bày tỏ sự hứng thú với bao bì của Tiger Platinum, đặc biệt khi xếp các pack 6 lon với nhau sẽ tạo biểu tượng con hổ 3D ấn tượng”, anh Nguyễn Thế Công - Giám đốc Tiêu thụ kênh thương mại hiện đại khu vực phía Bắc - chia sẻ.

Vượt ra khỏi khuôn khổ tiếp thị truyền thống, chiến dịch ra mắt Tiger Platinum giúp Heineken Việt Nam mang về giải vàng hạng mục “Tích hợp di động” (Cross mobile marketing), giải vàng hạng mục “Thu hút khách hàng tiềm năng” (Lead generation) và giải bạc hạng mục “Chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ” (Product/service launch) tại MMA Smarties Việt Nam 2021.

Là công ty tiên phong đổi mới và lan tỏa tinh thần sáng tạo suốt 30 năm qua, Heineken Việt Nam duy trì vị thế dẫn đầu bằng cách tung ra sản phẩm đa dạng, thiết kế các chiến dịch tiếp thị "đo ni đóng giày" cho người dùng, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với loạt chiến dịch độc đáo ra đời trong năm nay, Heineken Việt Nam đã giành giải thưởng “Nhà tiếp thị xuất sắc của năm” (Marketer of the year) tại MMA Smarties Việt Nam.

2022 hứa hẹn tiếp tục là một năm sôi động với đội ngũ Heineken thông qua những ý tưởng sáng tạo dành riêng cho người tiêu dùng Việt.

Giang Chi Anh

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm