Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heerenveen thua đậm Ajax trước khi Văn Hậu sang Hà Lan

Đội bóng của Đoàn Văn Hậu thi đấu nỗ lực nhưng phải nhận thất bại 1-4 trên sân của Ajax ở vòng 6 giải VĐQG Hà Lan đêm 14/9.

Đội mới của Văn Hậu thua đậm trước Ajax SC Heerenveen nhận thất bại 1-4 khi làm khách trên sân của đương kim vô địch Ajax tại vòng 6 Giải vô địch Quốc gia Hà Lan diễn ra tối 14/9.

Với lợi thế sân nhà, Ajax đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhà ĐKVĐ Hà Lan chủ yếu lên bóng từ cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Dusan Tadic và Quincy Promes.

Bàn mở tỷ số đến khá may mắn với chủ nhà sau cú sút phạt của Huntelaar ở phút thứ 14. Bóng chạm lưng Dusan Tadic đổi hướng khiến thủ môn Hahn bó tay.

Để thủng lưới sớm nhưng Heerenveen vẫn duy trì được sự tập trung. Đội khách chơi phòng ngự và có bàn gỡ hòa sau một pha phản công thần tốc ở phút 22.

Van Bergen xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Ajax. Công việc còn lại của Odgaard là dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn gỡ hòa cho Heerenveen.

truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 1
Bàn thắng của Odgaard là chưa đủ để giúp Heerenveen tạo ra khác biệt trước nhà ĐKVĐ Ajax. Ảnh: Getty.

Tiếp đà hưng phấn, đội khách còn có thêm 1 lần làm tung mành lưới của Ajax sau nỗ lực của Odgaard ở phút 32 nhưng bị VAR từ chối.

May mắn thoát bàn thua, Ajax xốc lại đội hình và liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Khi hiệp một bước vào phút bù giờ, Tagliafico băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Ajax.

Thế chủ động vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ Eredivisie trong hiệp 2. Bàn thắng thứ 3 đến với đội chủ nhà sau pha phối hợp đơn giản giữa Dusan Tadic và hậu vệ Schuurs ở phút 53.

Chỉ 5 phút sau, Tagliafico đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Heerenveen bằng pha băng vào dứt điểm hiểm hóc sau đường kiến tạo đẳng cấp của Hakim Ziyech. Tỷ số được nâng lên 4-1 cho Ajax ở phút 58.

2 bàn thua sớm trong hiệp 2 đánh gục ý chí chiến đấu của đội khách. Ajax thi đấu ung dung và bảo toàn chiến thắng với cách biệt 3 bàn trước CLB Đoàn Văn Hậu vừa đầu quân.

truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 2
Đội hình ra sân của Ajax và Heerenveen.
  • Văn Hậu lỡ trận đối đầu Ajax Amsterdam vì chậm visa

    Trả lời phỏng vấn trước trận làm khách trên sân của Ajax Amsterdam, huấn luyện viên Johnny Jansen nhắc tới sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu. Đoàn Văn Hậu không góp mặt ở trận đấu giữa Heerenveen và Ajax lúc 23h ngày 14/9 do trễ visa.

    Anh viết lên trang cá nhân: “Các đồng đội thân mến, chúc toàn đội thành công trong trận đấu với Ajax. Hẹn gặp mọi người vào tuần sau”.

    HLV Jansen cập nhật đội hình Heerenveen trước 90 phút đối đầu Ajax: “Cậu ấy vẫn ở Việt Nam vì đang chờ được cấp giấy phép lao động. Alen Halilovic nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài vì chưa khỏe mạnh. Còn Mitchell van Bergen đã trở lại 100% sau chấn thương gân kheo”.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 3

     

     

  • SC Heerenveen hẹn gặp Văn Hậu vào tuần tới

    “Cảm ơn Đoàn Văn Hậu! Hẹn gặp cậu vào tuần tới”, đây là nội dung của bài viết mới nhất trên fanpage CLB Heerenveen, nhận hơn 20.000 lượt thích và hàng trăm dòng bình luận. Trang này dẫn lại lời nhắn từ Văn Hậu bằng tiếng Hà Lan: “Các đồng đội thân mến, chúc toàn đội thành công trong trận đấu với Ajax. Hẹn gặp mọi người vào tuần sau”.

    Văn Hậu ngồi ngoài ở trận làm khách đến sân của Ajax vì chậm visa. Trong những ngày qua, hậu vệ sinh năm 1999 tập luyện cùng CLB Hà Nội nhằm duy trì thể lực và cảm giác bóng. Dự kiến Văn Hậu sang Hà Lan vào tuần tới để bắt đầu thi đấu tại sân chơi cao nhất của bóng đá Hà Lan.

  • Đoàn Văn Hậu tập ở CLB Hà Nội sau khi chậm visa đến Hà Lan

    Chiều 10/9, Đoàn Văn Hậu xuất hiện trên sân tập của đội bóng thủ đô vì chưa hoàn thiện visa lao động, nên bị chậm ngày sang Hà Lan để hội quân cùng Heerenveen.

    Đoàn Văn Hậu tập ở CLB Hà Nội sau khi chậm visa đến Hà Lan Chiều 10/9, Đoàn Văn Hậu xuất hiện trên sân tập của đội bóng thủ đô vì chưa hoàn thiện visa lao động, nên bị chậm ngày sang Hà Lan để hội quân cùng Heerenveen.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Heerenveen

    SCH XI: Hahn, Floranus, Dresevic, Botman, Woudenberg, Veerman, Faik, Kongolo, Ejuke, Odgaard, Van Bergen.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Ajax

    Ajax XI: Onana, Schuurs, Veltman, Alvarez, Huntelaar, Tadic, Promes, Blind, Martinez, Ziyech, Tagliafico.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 7

     

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Heerenveen có cú sút đầu tiên

    6': Nhận đường chuyền của Ejuke, thủ quân Faik (Heerenveen) tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để gây khó khăn cho thủ thành Onana.

  • Tỷ số được mở cho Ajax

    14': VÀO! Ajax được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 m. Klaas Huntelaar tung cú sút đưa bóng chạm lưng Dusan Tadic đổi hướng khiến thủ môn Hahn không kịp trở tay. Bàn thắng được tính cho Tadic, Huntelaar là người kiến tạo.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 8
    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 9

  • 20': KHÔNG VÀO! Nhận đường chọc khe của Tadic, Promes thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp nhưng thủ thành Hahn đã kịp phản xạ cứu thua cho Heerenveen.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Heerenveen

    22': VÀO!!! Van Bergen xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Ajax. Công việc còn lại của Odgaard là dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn gỡ hòa cho Heerenveen. Trước đó, cựu cầu thủ MU Daley Blind đã bị Van Bergen vượt qua khá dễ dàng.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 10
    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 11


  • 30': KHÔNG VÀO! Mitchell van Bergen có cơ hội đối mặt nhưng cú sút của anh lại không thắng được thủ thành Onana.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Heerenveen

    32': VÀO!! 2 hậu vệ Ajax mắc sai lầm tạo cơ hội cho Odgaard tung cú sút trong vùng cấm đánh bại thủ môn Andre Onana.

  • VAR tước bàn thắng của đội khách

    Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính xác định đã có lỗi của Odgaard trong pha tranh chấp. Bàn thắng thứ 2 của Heerenveen không được công nhận.

  • 41': Mitchell van Bergen xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút ở góc hẹp nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Onana.

  • 44': Nhận thấy khoảng trống trước mắt, hậu vệ số 3 Velt (Ajax) tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Ajax

    45'+1': VÀO!! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Promes treo bóng cho Tagliafico băng vào đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn đội khách cơ hội cản phá.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về phía nhà ĐKVĐ Ajax. Đội khách Heerenveen có một hiệp đấu đáng khen và đã 2 lần đưa được bóng vào lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, một trong số đó đã bị VAR không công nhận.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 12

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Ajax

    52': VÀO! Dusan Tadic treo bóng vừa tầm cho Schuurs băng vào đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho Ajax.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 14

  • Tỷ số nâng lên 4-1 cho Ajax

    58': VÀO!! Từ đường chuyền dài đẹp mắt của Hakim Ziyech, Tagliafico băng vào dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn Hahn. Hậu vệ cánh số 31 đã có cú đúp ở trận đấu hôm nay.

    truc tiep Ajax vs Heerenveen anh 15

  • 67': Từ pha làm tường của Huntelaar, Ziyech tung cú volley đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách Heerenveen trong gang tấc.

  • 71': Số 10 của Heerenveen thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 79': KHÔNG VÀO! David Neres đi bóng tốc độ rồi tung cú sút đi trúng điểm nối giữa xà và cột khung thành đội khách Heerenveen.

  • 88': Chủ nhà Ajax kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 2. Đội khách Heerenveen cũng đã buông xuôi khi cách biệt là quá lớn.

     

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 4-1 nghiêng về nhà ĐKVĐ Eredivisie, Ajax Amsterdam.


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm