Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heerenveen hưởng lợi nhờ hậu vệ của Ajax

Đội bóng Heerenveen sẽ nhận được 850.000 euro nhờ vụ chuyển nhượng của Sven Botman từ Ajax tới Lille sắp hoàn tất.

Người đại diện của Botman xác nhận Ajax và Lille đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. Trung vệ người Hà Lan sẽ gia nhập đội bóng Pháp theo bản hợp đồng trị giá 8,5 triệu euro với thời hạn 5 năm.

Heerenveen Van Hau anh 1

Botman là trụ cột của Heerenveen mùa giải trước, một trong những người đồng đội của Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Pro Shots.

CLB Heerenveen, nơi anh từng có một mùa giải thi đấu theo dạng cho mượn, sẽ nhận 10% số tiền chuyển nhượng, tương đương 850.000 euro. Đây được xem là chi phí “thưởng” cho Heerenveen vì có công tạo điều kiện cho Botman thi đấu và tỏa sáng ở mùa bóng năm ngoái.

Mùa 2019/20, Botman đá 26 trận, ghi 2 bàn cho Heerenveen tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Phong độ ấn tượng của Botman khiến Ajax quyết định gọi anh trở về CLB. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở CLB số một Hà Lan khiến Botman phải suy nghĩ.

Khi nhận được lời đề nghị từ Lille, đội bóng sẽ dự Europa League năm tới, hậu vệ sinh năm 2000 đã đồng ý ra đi.

Mùa trước, Botman là trụ cột trong hàng thủ 4 người của Heerenveen. Năm nay, hàng loạt cầu thủ phòng ngự của đội bóng đã ra đi. Nhiều người tin đó sẽ là cơ hội cho tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu nếu anh tiếp tục ở lại Hà Lan.

Tuy vậy, tương lai của Văn Hậu tại đây chưa được quyết định. CLB Hà Nội đã bày tỏ thiện chí, sẵn sàng hỗ trợ trả lương để Văn Hậu được ở lại Heerenveen. Tuy nhiên, đội bóng Hà Lan vẫn chưa có đề nghị chính thức nào về chuyện này. Hợp đồng của Văn Hậu ở Heerenveen cũng đã hết hạn từ 30/6.

30/6 - ngày cuối trong hợp đồng của Văn Hậu ở Hà Lan Hôm nay (30/6) là ngày cuối cùng trong hợp đồng cho mượn Văn Hậu của CLB Hà Nội với Heerenveen. Đại diện bóng đá Việt Nam đang chờ đợi đối tác Hà Lan đưa ra quyết định mới.

Trang chuyển nhượng quốc tế tiết lộ Văn Hậu hết hợp đồng

Trang Transfermarkt đưa tin hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu tại CLB Heerenveen hết hạn từ hôm qua (ngày 30/6).

Thừa nhận tuyển Việt Nam có lợi thế, Kiatisak vẫn tin vào Thái Lan

Kiatisak Senamuang khẳng định tuyển Việt Nam có lợi thế lớn nhất tại bảng G nhờ sự trở lại sớm của V.League so với giải các quốc gia Malaysia, Thái Lan và UAE.

Thanh Thảo

Bạn có thể quan tâm