CLB Heerenveen thông báo mở bán áo đấu của Đoàn Văn Hậu hôm 6/9. Cổ động viên sẽ chi tổng cộng 85 euro để sở hữu chiếc áo Văn Hậu mặc trong thời gian khoác áo Heerenveen. Trong đó, chiếc áo có giá 65 euro, 20 euro còn lại là tiền phí in số 15, tên Văn Hậu và logo giải vô địch quốc gia Hà Lan.
Ông Koopman nói với Friesch Dagblad: “Chiếc áo đầu tiên mang tên Văn Hậu đã được gửi về Việt Nam. Hà Lan có cộng đồng Việt Nam khá đông với khoảng 23.000 người, hy vọng họ sẽ ủng hộ Văn Hậu và đến CLB mua áo đấu”.
Từ bước đệm Văn Hậu, Heerenveen muốn khai thác thị trường Việt Nam. |
Người phụ trách bộ phận kinh doanh Heerenveen kinh ngạc khi thấy trang fanpage CLB tăng lượt thích từ 77.000 lên hơn 300.000 chỉ sau vài ngày (gấp 4 lần). Ông Koopman cho biết CLB đang bắt đầu mở rộng thị trường thương mại sang Việt Nam.
“Chúng tôi đang nói chuyện với vài đơn vị tài trợ mới, trong đó có cả Việt Nam. Heerenveen muốn có hợp đồng tài trợ lâu dài 2-3 năm. Khi tìm thấy đơn vị tài trợ đáp ứng các yêu cầu của CLB, chúng tôi sẽ đồng ý hợp tác”, ông Koopman tiết lộ.
Chuyên gia của tờ Friesch Dagblad khuyên các đơn vị tại Việt Nam nên tài trợ cho Heerenveen, vì đây là cơ hội mang tên tuổi đến giải đấu hàng đầu châu Âu. Các trận đấu của Heerenveen chắc chắn phát sóng rộng rãi tại Việt Nam, do đó một đơn vị được xuất hiện 90 phút mỗi tuần là giá trị khổng lồ.
Sáng 7/9, nguồn tin từ Hà Lan khẳng định chuyện có đơn vị tại Việt Nam thay Heerenveen trả lương Văn Hậu. Thế nhưng, Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra bác bỏ chuyện này khi chia sẻ với Zing.vn. Chủ tịch Nguyễn Trọng Chiến của CLB Hà Nội cũng khẳng định thông tin trên sai sự thật.