Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ thống phòng thủ Mỹ bắn hạ thành công tên lửa đạn đạo

Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis của Mỹ đã bắn hạ thành công hai tên lửa hành trình và một tên lửa đạn đạo trong cuộc thử nghiệm “độc nhất vô nhị” ngoài khơi Hawaii.

Tên lửa SM-3 khai hỏa từ tàu chiến trong cuộc thử nghiệm năm 2007. Ảnh: US Navy

Tập đoàn quốc phòng Raytheon cho biết: "Tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã bắn hạ thành công một tên lửa đạn đạo và các tên lửa hành trình, trong cuộc thử nghiệm phức hợp cực kỳ phực tạp bằng các tên lửa SM-3 và SM-2 do chúng tôi chế tạo", RT đưa tin.

Trong cuộc thử nghiệm ngoài khơi Hawaii hôm 7/11, Hải quân Mỹ giả định tình huống nước này bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. Theo đó, tàu khu trục USS John Paul Jones đã bắn hạ một quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn bằng tên lửa SM-3 Block IB và 2 quả tên lửa hành trình bằng tên lửa SM-2 Block IIIAs.

Kết quả thử nghiệm cho thấy SM-3 phá hủy tên lửa đạn đạo ở bên ngoài khí quyển trái đất dựa vào lực tác động trực diện. Lực va chạm của nó với tên lửa đối phương tương đương cú đâm của chiếc xe tải 10 tấn đang di chuyển với vận tốc 960 km/h. Hệ thống điều khiển giúp nó bám sát tên lửa mục tiêu, đại diện Raytheon cho biết.

Thử nghiệm này cho thấy khả năng phòng thủ của Mỹ trước các loại tên lửa đạn đạo trang bị đầu đạn hạt nhân. Nó góp phần khẳng định hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis do tập đoàn Lockheed Martin phát triển, đã được nâng cấp, Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ khẳng định.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm