Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ những bí mật đời tư của Putin

Từ việc để mình trần cưỡi ngựa đến "trấn an" hổ, Tổng thống Nga đã tạo dựng thành công một mẫu người cứng rắn, lạnh lùng. Dù vậy, ông đã giữ gìn cuộc sống riêng tư rất kín đáo.

Ông gặp vợ cũ thế nào

Putin và vợ cũ, bà Lyudmila Shkrebneva.

Putin và người vợ cũ, bà Lyudmila Shkrebneva - một tiếp viên hàng không - gặp nhau qua một người bạn chung khi bà dừng chân ở Leningrad ít ngày. “Tôi từng sống cuộc đời độc thân, nhưng Lyudmila đã thay đổi điều đó”, Putin nói (theo tiểu sử của ông).

Hai người kết hôn ngày 28/7/1983. Họ tuyên bố chia tay năm ngoái.

Người cha chiều con

Hai người có thể khiến một cựu điệp viên KGB trở thành người cha nuông chiều con hết mực là Maria, sinh năm 1985 và Katerina sinh năm 1986 - hai cô con gái của ông.

Cũng giống như các con gái của George W. Bush, Barbara và Jenna, con gái của Putin được đặt theo tên bà. Bà Lyudmila mô tả, Putin là một người cha chiều con. "Ông ấy luôn làm hư chúng trong khi tôi lại muốn chúng phải có kỷ luật”, bà nói.

Nền tảng giáo dục bình dân

Putin, 61 tuổi, có một nền tảng giáo dục bình thường thời Liên Xô, theo tiểu sử của ông.

"Tôi xuất thân trong một gia đình bình dân và đó cũng là cách tôi sống trong thời gian dài, gần như toàn bộ cuộc đời mình. Tôi đã sống như một người trung bình, một người bình thường và tôi luôn duy trì mối liên kết ấy”, Putin nói.

"Chiến đấu" với mẹ

Thời niên thiếu, Putin, người rất đam mê judo, đã thực sự phải "đấu tranh" với mẹ để bà cho phép theo học võ thuật.

Tập Judo tại St. Petersburg.

"Mỗi lần tôi tập, bà lại càu nhàu”, ông Putin nhớ lại. Dường như huấn luyện viên của Putin đã phải thuyết phục mẹ ông để bà cho phép ông tham gia. 

Tổng thống Putin có thu nhập bao nhiêu?

Điện Kremlin vừa công bố thu nhập tương đối khiêm tốn của ông Putin, chỉ với hơn 100.000 USD trong năm ngoái – mức thấp nhất trong số tất cả quan chức tại cơ quan này.

 

http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/170290/he-lo-nhung-bi-mat-doi-tu-cua-putin.html

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm