Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ loạt đối thủ nặng ký mới của iPad

Máy tính bảng chạy Windows 8 của HP, chiếc Xperia Tablet của Sony hay chiếc Galaxy Tab 11.8 màn hình Retina của Samsung đều đang rậm rịch ra mắt.

Hé lộ loạt đối thủ nặng ký mới của iPad

Máy tính bảng chạy Windows 8 của HP, chiếc Xperia Tablet của Sony hay chiếc Galaxy Tab 11.8 màn hình Retina của Samsung đều đang rậm rịch ra mắt.

Hai năm rưỡi kể từ ngày cái tên iPad xuất hiện trong làng thiết bị di động, việc tìm ra một chiếc máy tính bảng đủ sức cạnh tranh với nó vẫn được xem là một “điệp vụ bất khả thi”. Hàng loạt các nhà sản xuất thiết bị di động đình đám như HP, Dell, RIM đều đã vào cuộc nhưng chỉ đem lại sự thất vọng.

Năm 2012 đánh dấu sự ra đời của khá nhiều thiết bị chất lượng tốt như bộ đôi Galaxy Tab 2 của Samsung, loạt Transformer Pad của Asus, chiếc máy tính bảng giá 200 USD Google Nexus 7. Vào tháng 10, “bom tấn” Surface của Microsoft cũng sẽ lên kệ.

Dưới đây là một số dòng máy tính bảng mới được hé lộ với khá nhiều tính năng hấp dẫn, có khả năng trở thành đối thủ đáng gờm của iPad trong nửa cuối năm 2012 này.

BlackBerry PlayBook 10

Hình ảnh chiếc Playbook 10 và PlayBook 4G đăng tải trên forum Tinhte.

Các trang báo công nghệ trên thế giới đang xôn xao về việc hình ảnh đầu tiên của chiếc PlayBook 10 bỗng xuất hiện tại Việt Nam. Theo một số nguồn tin, máy được đưa về Việt Nam từ Trung Quốc, có thể là một bản mẫu được tuồn ra bên ngoài từ nhà máy sản xuất của RIM.

Sản phẩm có thiết kế khá giống với “người anh em” PlayBook 7, với các cạnh bo tròn, viền màn hình rộng nhưng mỏng hơn. Máy còn được trang bị cả khe cắm thẻ SIM, nhiều khả năng để hỗ trợ kết nối 4G. Hiện thời điểm xuất xưởng, giá bán và cấu hình của sản phẩm vẫn còn là một ẩn số.

HP Slate 8

Nỗ lực đầu tiên trong việc cạnh tranh với Apple iPad của HP mang đến thất bại nặng nề. Chiếc Touchpad của họ đã từng gây sốt trên thị trường, nhưng đó đáng tiếc lại là thời điểm tuyên bố dừng sản xuất dòng sản phẩm này và bán tống bán tháo với giá chỉ 100 USD.

Tuy nhiên, HP tuyên bố họ sẽ quay lại vào năm 2012, bằng một thiết bị chạy Windows 8. Thông tin về sản phẩm này vẫn chưa được làm rõ ngoài những hình ảnh thoáng qua xuất hiện trong một đoạn clip ngắn mà hãng này mới công bố. Qua đó, có thể thấy chiếc máy tính bảng (có thể mang tên Slate 8) của HP sở hữu thiết kế khá trau chuốt và hơi giống với iPad.

Samsung Galaxy Tab 11.8

Lộ trình ra mắt chiếc Tab 11.8 (tên mã P10) trong năm 2012.

Dòng Galaxy Tab của Samsung sở hữu thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt nhưng thường bị xem là “bản sao” của iPad. Chiếc Tab 11.8 có thể cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, nó có thể sẽ là thiết bị Android đầu tiên sở hữu màn hình siêu nét mà Apple vẫn thường gọi với cái tên Retina.

Thông tin về chiếc Tab 11 inch rò rỉ từ chính tài liệu Samsung trình lên tòa án trong vụ kiện với Apple. Theo đó, sản phẩm này sở hữu màn hình độ phân giải lên đến 2.560 x 1.600 pixel. Ngày 15/8 tới có thể là thời điểm sản phẩm này ra mắt người dùng.

Sony Xperia Tablet

Hình ảnh chiếc Xperia Tablet rò rỉ trên một bản trình chiếu giới thiệu sản phẩm của Sony.

Sở hữu thiết kế khá giống “tiền bối” Tablet S với hình dáng của một cuốn sách gập, chiếc máy tính bảng Xperia đã được gọt mỏng hơn, trang bị vỏ kim loại và mức giá 500 USD cho bản 16GB.

Một số thông tin đáng chú ý khác của chiếc máy tính bảng này bao gồm màn hình 9,4 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, chip lõi tứ Tegra 3, pin 6.000 mAh cho thời lượng pin khoảng 10 tiếng và camera sau 8 megapixel.

Thiết bị khi ra mắt sẽ được tích hợp các ứng dụng PlayStation, các dịch vụ giải trí đa phương tiện và hai chế độ đăng nhập khác nhau nhằm hạn chế quyền truy cập của người lạ khi sử dụng máy.  

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm