Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Top 10 máy tính bảng cho tín đồ Android

Dù chưa qua trải nghiệm thực tế, Google Nexus 7 vẫn được đánh giá là chiếc máy tính bảng Android tốt nhất từ trước đến nay.

Top 10 máy tính bảng cho tín đồ Android

Dù chưa qua trải nghiệm thực tế, Google Nexus 7 vẫn được đánh giá là chiếc máy tính bảng Android tốt nhất từ trước đến nay.

>>Top 5 máy tính bảng cấu hình tốt giá 200 USD
>>Top những tablet sở hữu tính năng 'độc'
>>Top 5 tablet giá rẻ đáng chờ đợi cho người dùng Việt

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng mà không phải là tín đồ của iOS, Android rõ ràng là lựa chọn hàng đầu. Dưới sự chống lưng của “gã khổng lồ” Google, Android hiện đang là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới, thường xuyên cập nhật các phiên bản mới với nhiều tính năng hấp dẫn.

Dưới đây là10 máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay:

1. Google Nexus 7

Được sản xuất bởi Asus theo đơn đặt hàng của Google, Nexus 7 được xem là sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới cho các dòng máy tính bảng giá rẻ, chất lượng cao.

Gói gọn trong chiếc máy tính bảng 7 inch được thiết kế mịn màng là những trang thiết bị tối tân bao gồm chip lõi tứ Tegra 3, 12 GPU, dung lượng 8 hoặc 16 GB và màn hình độ phân giải 1.280 x 800 pixel.

Nexus 7 được xem là vượt xa so với đối thủ cùng phân khúc là Amazon Kindle Fire hay Nook Tablet. Người dùng đang chờ đợi những đối thủ thực sự của Nexus 7 như Kindle Fire 2 hoặc iPad mini.

2. Asus Eee Pad Transformer Prime

Transformer Prime là chiếc máy tính bảng lõi tứ đầu tiên trên thế giới, cũng là sản phẩm đầu tiên nhận bản cập nhật hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich. Máy sở hữu cấu hình mạnh mẽ bao gồm chip lõi tứ Tegra 3 tốc độ 1,3 GHz, màn hình IPS+ độ sáng 600 nit, cho khả năng hiển thị tốt ngay cả dưới ánh sáng trực tiếp. Đó là chưa kể đến camera 8 megapixle phía sau và bộ nhớ trong lên đến 32 GB.

Transformer Prime có giá bán rẻ hơn 50 USD so với iPad nhưng dung lượng lưu trữ gấp đôi (32 GB). Bộ xử lý mạnh mẽ của nó cho phép người dùng vừa xử lý các bộ phim Full HD vừa có thể thực hiện vô số tác vụ khác.

3. Asus Transformer Pad

Thêm một đại diện của Asus xuất hiện trong bản danh sách những máy tính bảng tốt nhất hiện nay. Sở hữu thiết kế kém “long lanh” hơn so với “đàn anh” Transformer Prime nhưng cấu hình của Transformer Pad cũng không hề thua kém. Máy cũng được trang bị chip lõi tứ, màn hình IPS độ sáng 300 nit, màn hình 1.280 x 800 pixel và RAM DDR3 mới nhất (so với DDR2 của các máy tính bảng khác).

Giá bán chỉ 380 USD cũng là một điểm cộng lớn của “kẻ biến hình” từ Asus. Trong khi đó, thời lượng pin của máy chỉ ở mức trung bình, khoảng 7,5 tiếng.

4. Samsung Galaxy Tab 10.1

Trong khi các đối thủ cố gắng tạo ra sự khác biệt so với iPad của Apple, Galaxy Tab 10.1 lại được xem như là một “bản sao” của iPad. Trên thực tế, sản phẩm này cũng gặp phải khá nhiều rắc rối về vấn đề bản quyền kể từ thời điểm ra mắt đến nay.

Máy được thiết kế siêu mỏng (8,6mm), các cạnh bo tròn đẹp mắt và mặc dù chỉ được trang bị chip lõi kép, hiệu suất của nó vẫn rất ấn tượng. Thêm vào đó, dòng Galaxy Tab của Samsung hiện cũng đang tạo được hiệu ứng rất tốt trên thị trường.

5. Sony Tablet S

Tablet S được đánh giá rất cao về mặt thiết kế bởi nó mang dáng dấp của một cuốn sách gập, giúp tối ưu hóa trải nghiệm đọc sách hoặc xem video của người dùng. Máy cũng được tích hợp nhiều dịch vụ giải trí thế mạnh của Sony, đặc biệt là game PlayStation.

Sản phẩm này được trang bị cấu hình khá tiêu chuẩn cho một model 2011 với màn hình 9,4 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, bộ xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, RAM 1GB và giá bán 500 USD phiên bản Wi-Fi 16GB.

6. Samsung Galaxy Tab 2 10.1

Tab 2 10.1 ra mắt cách đây chưa lâu, khắc phục nhược điểm của Tab 10.1 là không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm này cũng được trang bị loa ngay trên mặt trước của màn hình, giúp âm thanh hiển thị rõ ràng hơn.

Không mỏng và nhẹ như “người anh em” Tab 10.1 nhưng bù lại, sản phẩm này sở hữu màn hình sáng và tính năng Peel Smart Remote thông minh, biến nó thành một chiếc điều khiển từ xa mọi thiết bị giải trí trong gia đình.

7. Acer Iconia Tab A700

Một chiếc máy tính bảng trang bị màn hình Full HD 1.920 x 1080 pixel và chip xử lý lõi tứ với giá 450 USD chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dùng nhằm thay thế chiếc iPad của Apple.

Không những thế, Acer Iconia Tab A700 còn sở hữu thiết kế vỏ nhôm sang trọng. Camera 5 megapixel của nó không thực sự ấn tượng nhưng bù lại, máy được trang bị đầy đủ các cổng kết nối bao gồm micro USB, micro HDMI và khe cắm thẻ nhớ micro SD.

8. Toshiba AT200 (Excite 10)

AT200 là chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Với nhiều người, nó cũng có thể là chiếc máy tính bảng đẹp nhất với độ mỏng 7,7mm, nặng chỉ 535 gram và bộ khung làm bằng hợp kim ma-giê chắc chắn và rất bắt mắt. Khi ra mắt, sản phẩm này được ra giá 630 USD nhưng đã nhanh chóng giảm xuống còn 470 USD nhằm cạnh tranh với các đối thủ.

9. Huawei MediaPad 7 (Springboard)

Trong các dòng máy tính bảng 7 inch, chiếc Media Pad vẫn được xem là không có đối thủ về mặt thiết kế. Các chi tiết của sản phẩm này được thiết kế rất hài hòa và đẹp mắt trong khi hiệu suất của nó không hề thua kém bất cứ sản phẩm 10 inch nào. Khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ micro SD của máy được che chắn bằng một nắp nhựa phía sau máy trong khi cổng micro USB và micro HDMI được đặt ở cạnh dưới.

Máy mỏng 10,1mm và nặng 385 gram, đủ tạo cảm giác vừa tay khi cầm lên. Camera 5 megapixel của máu cũng cho chất lượng ảnh chụp tốt trong khi đó, âm thanh nhỏ và rè là điểm yếu của sản phẩm này.

10. Samsung Galaxy Tab 2 7.0

Được thiết kế dưới dạng một model giá rẻ (250 USD) nhưng Tab 2 7.0 không cho người ta cảm giác về một sản phẩm rẻ tiền. Mặt sau của máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, hiệu suất xử lý tốt và màn hình LCD TFT chấp nhận được.

Cũng giống như người anh em Tab 2 10.1, nó cũng có thể đóng vai trò là một thiết bị điều khiển từ xa các vật dụng giải trí trong gia đình.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm