Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HĐND 3 quận họp bàn về TP Thủ Đức

Sau khi có kết quả góp ý từ người dân, HĐND quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) tổ chức kỳ họp để xem xét các nghị quyết liên quan đến việc thành lập TP Thủ Đức.

Kỳ họp HĐND quận 2 và quận 9 được tổ chức chiều 9/10. Còn HĐND quận Thủ Đức sẽ triệu tập kỳ họp chuyên đề vào ngày mai (10/10).

Trao đổi với Zing, ông Lâm Đình Thắng, Bí thư quận 9, cho hay sau khi tổng hợp kết quả góp ý, UBND các phường báo cáo Đảng ủy, UBND phường xin tổ chức kỳ họp HĐND. Sau kỳ họp chuyên đề liên quan tới đề án thành lập TP Thủ Đức, các nghị quyết kỳ họp đã được báo cáo lên HĐND quận.

"Chiều 9/10, HĐND quận 9 họp để ra nghị quyết về những nội dung liên quan kết quả góp ý của người dân đối với TP Thủ Đức và tên gọi đơn vị hành chính mới. Kết quả của kỳ họp tiếp tục được báo cáo HĐND và UBND TP.HCM", lãnh đạo Quận ủy quận 9 thông tin.

De an thanh lap Tp Thu Duc anh 1

Tổng hợp phiếu lấy ý kiến cử tri tại quận Thủ Đức. Ảnh: Chí Hùng.

Còn theo thông tin từ UBND quận 2, kỳ họp HĐND để thông qua các nghị quyết liên quan đến đề án thành lập TP Thủ Đức được tổ chức chiều 9/10.

Hôm 4/10, UBND quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức (TP.HCM) đã hoàn thành việc tổng hợp kết quả lấy ý kiến người dân về đề án thành lập thành phố Thủ Đức và tên gọi cho đơn vị hành chính mới.

Theo kết quả từ UBND quận Thủ Đức, 99,29% cử tri có tên trong danh sách lấy ý kiến đã tham gia bỏ phiếu. Trong đó, hơn 97% người dân bày tỏ ý kiến đồng tình với đề án thành lập thành phố Thủ Đức và tán thành giữ nguyên tên gọi đơn vị hành chính mới là thành phố Thủ Đức.

Tại quận 2, hơn 59.600 người (chiếm hơn 82% cử tri) đồng thuận với việc sáp nhập 3 quận để thành lập thành phố Thủ Đức và 76% cử tri đồng ý với tên gọi thành phố Thủ Đức.

Còn tại quận 9, 138.231 cử tri đồng ý với việc sáp nhập, chiếm hơn 97%. Số cử tri không đồng ý là 3.253 người, chiếm 2,29%. Đối với việc lựa chọn tên gọi thành phố Thủ Đức, 136.516 cử tri quận 9 (chiếm hơn 96%) đồng tình với tên gọi này.

Người dân vẫn có thể góp ý cho TP Thủ Đức

Lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết sẽ tiếp nhận ý kiến đóng góp cho TP Thủ Đức dưới nhiều hình thức để tham mưu UBND TP.HCM đưa ra lựa chọn phù hợp.

Quang Huy

Bạn có thể quan tâm