Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nơi hoàn tất lấy ý kiến người dân về thành lập TP Thủ Đức

Quận Thủ Đức đã hoàn tất 90% việc lấy ý kiến người dân về đề án thành lập thành phố mới. Còn quận 9 và quận 2 đã bắt đầu kiểm phiếu.

14h ngày 3/10, hầu hết khu phố của quận Thủ Đức đã hoàn tất việc thu phiếu. Cơ quan chức năng đã niêm phong hòm để chuyển tới địa điểm kiểm phiếu.

Trao đổi với Zing, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức, cho biết quận đã cơ bản hoàn tất việc lấy ý kiến người dân về đề án thành lập thành phố Thủ Đức và tên gọi đơn vị hành chính mới.

"Quận đã thực hiện xong khoảng 90% việc lấy ý kiến người dân. Phường Linh Chiểu đã hoàn tất 100%. Các đơn vị khác chỉ còn 1-2% người dân chưa cho ý kiến", lãnh đạo UBND quận Thủ Đức chia sẻ.

Tại khu phố 1, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, đơn vị kiểm phiếu xác định có 244 phiếu được cử tri gửi tới. Trong số này, 2 phiếu không hợp lệ và 242 phiếu đồng thuận với đề án thành lập thành phố Thủ Đức.

Một cán bộ trong tổ kiểm phiếu phường Bình Thọ cho biết việc lấy ý kiến được thực hiện qua 2 hình thức. Người dân có thể đến nơi bỏ phiếu của khu phố để gửi tờ góp ý. Còn những hộ dân không thể tới trụ sở khu phố, cán bộ đoàn thể sẽ thu phiếu góp ý tại nhà.

Chon ten thanh pho Thu Duc anh 1

Hòm phiếu được niêm phong sau khi hoàn tất lấy ý kiến người dân. Ảnh: Chí Hùng.

Còn ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, cho hay việc lấy phiếu ở đây đã hoàn tất. Dự kiến trong chiều nay, quận sẽ tổng hợp kết quả và báo cáo UBND TP.HCM.

Bí thư Quận ủy quận 9 Lâm Đình Thắng nói việc lấy phiếu của người dân diễn ra suôn sẻ do địa phương đã chuẩn bị từ 2 tuần trước.

"Từ khi TP.HCM có kế hoạch lấy ý kiến người dân về đề án thành lập TP Thủ Đức, chính quyền, đoàn thể quận 9 đã bắt đầu thực hiện phát phiếu cho người dân từng khu phố", ông Thắng nói.

Chon ten thanh pho Thu Duc anh 2

Tổ kiểm phiếu tại phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Ảnh: Chí Hùng.

Đại diện UBND quận 2 cũng xác nhận nơi đây đang tổng hợp kết quả kiểm phiếu của người dân. Ngoài việc lấy ý kiến về việc thành lập và tên gọi TP Thủ Đức, người dân quận 2 còn được lấy ý kiến về việc sáp nhập một số phường và tên của phường mới.

Theo phương án của UBND TP.HCM, phường An Khánh, phường Thủ Thiêm sẽ được sáp nhập thành phường Thủ Thiêm. Còn phường Bình Khánh và phường Bình An sẽ được sáp nhập thành phường An Khánh.

Nội dung của phiếu lấy ý kiến sẽ có 2 phần gồm nội dung "sắp xếp quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức thành đơn vị hành chính mới" và "đơn vị hành chính mới lấy tên TP Thủ Đức". Người nhận phiếu được lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý với mỗi nội dung này.

Người dân bỏ phiếu về việc thành lập TP Thủ Đức

Dự kiến 19h ngày 3/10, quận 2, quận 9, quận Thủ Đức sẽ hoàn tất việc lấy ý kiến người dân về đề án thành lập TP Thủ Đức và tên gọi của đơn vị hành chính mới.

Quang Huy - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm