Năm qua, HDBank tăng trưởng với tổng tài sản đạt 216.057 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2017; vốn điều lệ đạt 9.810 tỷ đồng; tổng dư nợ tín dụng đạt 129.624 tỷ đồng tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng nguồn vốn huy động đạt 186.722 tăng 9,5%. Huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế đạt 142.987 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7%, đạt 101,8% kế hoạch. Trong đó, HDBank riêng lẻ đạt 3.250 tỷ đồng.
Sau khi lên sàn, cổ phiếu HDBank lọt top 20 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất. Ngân hàng đồng thời được nâng bậc xếp hạng lên mức B1. Không chỉ ghi dấu với kết quả kinh doanh, hoạt động cộng đồng cũng nằm trong chiến lược ưu tiên của HDBank. Năm qua, nhà băng dành 17 tỷ đồng tín dụng xanh hỗ trợ dự án năng lượng tái tạo.
Đại hội đồng cổ đông thường niên HDBank 2019. |
Tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt/cổ phiếu của ngân hàng ở mức 30%. HDBank cũng phát hành 20% cổ phiếu thưởng từ thặng dư vốn cổ phần trong báo cáo tài chính đã kiểm toán.
Trong năm nay, nhà băng đặt mục tiêu tăng trưởng vốn dự kiến đạt 12.753 tỷ đồng. Phương án tăng vốn điều lệ sẽ thêm 1.962 tỷ đồng thông qua việc phát hành 196 triệu cổ phiếu thưởng từ nguồn thặng dư vốn cổ phần. Vốn điều lệ sẽ tăng thêm 981 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 98 triệu cổ phiếu phổ thông để trả cổ tức năm 2018 với tỷ lệ 100/10.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT, cho biết tham vọng của HDBank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam và có mạng lưới tại nước ngoài. Để thực hiện mục tiêu này, ngân hàng sở hữu lợi thế từ hệ sinh thái xung quanh như Vietjet, HD Saison và PGBank.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch HĐQT HDBank tại đại hội. |
Theo bà Thảo, ngân hàng có kênh phân phối rộng khắp, thêm 13.000 điểm giao dịch của công ty tài chính tiêu dùng HD Saison. Cùng với đó, data hơn 7 triệu, tham gia sáng lập công ty hàng không Vietjet.
Năm nay, Vietjet dự kiến vận chuyển 27 triệu hành khách - nguồn khách hàng tiềm năng của HDBank. Sắp tới, khi hợp tác với PGBank, ngân hàng được hưởng lợi lượng khách hàng bán lẻ xăng dầu lớn, chưa kể các đối tác như VNM, siêu thị bán lẻ.
Qua đó, HDBank khai thác, tạo sự đa dạng khác biệt. Chính những nền tảng này là sự thuận lợi ít ngân hàng nào có được, để HDBank xây dựng chiến lược hướng đến ngân hàng bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam và có mạng lưới quốc tế.