Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chậm nhất đến cuối quý II, HDBank sẽ thực hiện chuẩn Basel II

HDBank đã xong hồ sơ lên NHNN xin áp dụng Basel II trước thời hạn, bà Phương Thảo tin rằng chậm nhất đến cuối quý II, ngân hàng sẽ được chuẩn y thực hiện Basel II trước thời hạn.

2018 là năm nền kinh tế đã có những thành tựu đáng kể với tăng trưởng GDP đạt kỷ lục trong 10 năm, vốn hóa của thị trường chứng khoán đạt mức cao tương đương trên 75% GDP. Cùng với những thành tựu chung của nền kinh tế Việt Nam, HDBank đã có những bước trưởng thành và phát triển mạnh trong hoạt động kinh doanh. Vị thế của ngân hàng không ngừng nâng cao, nằm trong top ngân hàng hoạt động hiệu quả trên thị trường.

Mới đây, HDBank vừa được Vietnam Report (VNR) đánh giá nằm trong top 5 ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh, top 50 doanh nghiệp tăng trưởng tốt nhất năm nay. Cổ phiếu HDB của HDBank niêm yết đầu năm 2018, nhanh chóng đưa ngân hàng vào top 20 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn. Sau một năm, ngân hàng được chọn vào danh mục VN30 - 30 doanh nghiệp tốt nhất trên sàn chứng khoán Hose.

  • Tỷ phú Phương Thảo rạng rỡ tặng hoa, bế mạc đại hội cổ đông thường niên HDBank 2019

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo rạng rỡ trong tà áo dài sắc vàng, tặng hoa Cục trưởng Cục Thanh tra Giám sát Ngân hàng TP.HCM. Đại hội cổ đông thường niên HDBank 2019 bế mạc, để lại nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 1

  • Vụ trưởng phụ trách khu vực phía Nam của UBCKNN: "Việc tăng vốn mà vẫn giữ ROE hơn 20% là áp lực rất lớn"

    Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng phụ trách khu vực phía Nam của UBCKNN, đánh giá cao kết quả hoạt động của HDBank thời gian qua. Ngân hàng đã tuân thủ các quy định về công bố thông tin đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch. Trong thời gian tới, với quy mô tăng thêm 30% vốn, ROE năm ngoái đạt 21,29%, khi tăng vốn lên mà vẫn giữ ROE hơn 20% là áp lực rất lớn. Tôi mong ngân hàng đẩy mạnh công tác quản trị công ty, quản trị rủi ro, tiên phong trong việc niêm yết trên thị trường chứng khoán nước ngoài.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 2

  • 5 điểm nổi bật của HD Bank trong năm 2018

    Ông Nguyễn Văn Dũng - Cục trưởng Cục Thanh tra Giám sát Ngân hàng TP.HCM, nói về 5 điểm nổi bật của HD Bank năm 2018. Thứ nhất, các chỉ tiêu hoạt động đều đạt kết quả tích cực theo xu hướng của NHNN, duy trì quy mô hoạt động khá lớn. Về góc độ địa bàn, không tính ngân hàng TMCP nhà nước thì dư nợ, tổng tài sản của HDBank đứng thứ 4 và thứ 2 về kết quả kinh doanh đứng trong top 12.

    Thứ 2, ngân hàng đáp ứng các tiêu chí an toàn trong hoạt động như thanh khoản, lộ trình cho Basel II. 

    Thứ 3, HDBank đã cố gắng thực hiện theo các yêu cầu của NHNN.

    Thứ 4, ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán đầu năm 2018 - bước đi để minh bạch hóa thông tin.

    Thứ 5, HDBank đã triển khai nhiều sản phẩm tiện ích, cung ứng vốn cho nền kinh tế. Với góc độ quản lý, tôi cho rằng ngân hàng đã đặt ra chỉ tiêu tăng trưởng phù hợp cho năm nay. Chỉ tiêu lợi nhuận tuyệt đối cao, dù tín dụng có giới hạn nhưng nếu nỗ lực vẫn có thể thực hiện được.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 3

  • Chậm nhất đến cuối quý II, HDBank sẽ được chuẩn y thực hiện Basel II

    HDBank đã chuẩn bị tới đâu để thực hiện Basel II?

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Cuối năm 2017, tổ công tác thông qua việc thuê tư vấn để thực hiện Basel II. Năm 2018, chúng tôi đã mua giải pháp phần mềm để từng bước thực hiện, đây là đối tác phần mềm được NHNN chuẩn y. Về cơ bản, cuối năm 2018 đã hoàn thành. Tháng 1 năm nay, HDBank đã xong hồ sơ lên NHNN xin áp dụng Basel II trước thời hạn. Tôi tin rằng chậm nhất đến cuối quý II, ngân hàng sẽ được chuẩn y thực hiện Basel II trước thời hạn quy định.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 4

     


  • Tỷ phú Phương Thảo: "HDBank hướng đến ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam và có mạng lưới quốc tế"

    So với các ngân hàng khác, HDBank đang ở vị trí nào, sở hữu lợi thế gì để cạnh tranh?

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: HDBank đang đứng khoảng thứ 8 trong hệ thống các ngân hàng TM, bao gồm cả ngân hàng TM cổ phần có vốn nhà nước. Vị trí này dựa trên các chỉ số như dư nợ, huy động, tổng tài sản. Về lợi nhuận, ngân hàng đứng khoảng thứ 6 trong toàn hệ thống.

    HDBank có lợi thế trong sự gắn bó và tin tưởng của các cổ đông gần 30 năm qua. Gần đây, IPO đón lớp nhà đầu tư nước ngoài mới. Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ, công nhân viên có chuyên môn, tâm huyết. Số cán bộ nhân viên hiện lên tới 14.000 người.

    Thứ 2, chúng tôi có một kênh phân phối rộng khắp ngoài hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch; thêm 13.000 điểm giao dịch của công ty tài chính tiêu dùng HD Saison. Song song đó, hệ sinh thái khách hàng lớn với data hơn 7 triệu; tham gia sáng lập công ty hàng không Vietjet. Bên Vietjet có tài khoản thanh toán và thu chi hộ ở HDBank, tạo cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ của HD Bank.

    Năm nay, Vietjet dự kiến vận chuyển 27 triệu khách hàng - nguồn khách hàng tiềm năng của HDBank. Sắp tới khi hợp tác với PGBank, ngân hàng được hưởng lợi lượng khách hàng bán lẻ xăng dầu lớn, chưa kể các đối tác như VNM, siêu thị bán lẻ. Qua đó, HDBank khai thác, tạo sự đa dạng khác biệt. Chính những nền tảng này là sự thuận lợi ít ngân hàng nào có được để HDBank xây dựng chiến lược hướng đến ngân hàng bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam và có mạng lưới quốc tế.

     

  • Tỷ phú Phương Thảo giải đáp thắc mắc về tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn

    Tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn của HDBank hiện nay là bao nhiêu, có bị ảnh hưởng bởi NHNN thế nào?

    Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Con số này khoảng 32% so với tổng huy động. Cũng như hướng về thông tư, dự thảo tăng hệ số rủi ro vay mua nhà từ 3 tỷ đồng, NHNN đang có dự thảo giảm dần tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn. hệ số này chưa ảnh hưởng gì tới hoạt động của HDBank.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 5

  • Ông Nguyễn Hữu Đặng: "Phải tăng vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu để đáp ứng hệ số K"

    Ông Đặng cho biết, vừa qua NHNN có ban hành dự thảo điều chỉnh hệ số rủi ro với vay mua nhà. Theo đó, người vay dưới 3 tỷ, hệ số là 100% và trên 3 tỷ là 150%. Dự thảo mới đưa ra, NHNN chưa chính thức ban hành và chưa có thời gian thực thi cụ thể, cá nhân nghĩ cuối nay hoặc đầu năm sau. Khi dự thảo áp dụng sẽ có ảnh hưởng, hệ số rủi ro tăng lên mà ko tăng vốn chủ sở hữu, vốn điều lệ sẽ ảnh hưởng. Theo ông Đặng phải tăng vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu để đáp ứng hệ số K, ngược lại sẽ bị hạn chế quy mô phát triển.

     

  • Đại hội bước vào phiên hỏi - đáp

    Ban điều hành cho biết tiến độ sáp nhập PGBank và HDBank khi nào hoàn thành? HDBank định hướng là ngân hàng bán lẻ, vậy giải pháp thực hiện như thế nào?

    Ông Nguyễn Hữu Đặng: Tại đại hội cổ đông 2018, cổ đông HDBank và PGBank đã thông qua đề án sáp nhập. Ban điều hành hai ngân hàng đã họp và trình đề án lên NHNN và 10/2018 chấp thuận chủ trương. HDBank và PGBank đã nộp lại hồ sơ và NHNN đang xử lý. Công tác sáp nhập đang được ban điều hành hai ngân hàng tiến hành tích cực. HD bank đã cử người tham gia quản trị điều hành tại PGBank. Hôm nay, ông Vinh Quang từ nhiệm tại HĐQT HDBank để tham gia đại hội cổ đông của PGBank, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn tất việc sáp nhập.

    Về định hướng ngân hàng bán lẻ có lợi thế lớn về hệ sinh thái khách hàng xung quanh như Vietjet, HD Saison hay đối tác lớn như Petrolimex khi sáp nhập PGBank. Chúng tôi sẽ dùng ngân hàng điện tử và giải pháp kỹ thuật số để phục vụ khách hàng, đồng thời thuê tư vấn để lựa chọn giải pháp và đối tác.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 6

     


  • Ông Lý Vinh Quang - thành viên HĐQT độc lập HDBank, được cử làm thành viên HĐQT PGBank

    Bà Tâm trình bày thêm về việc từ nhiệm của thành viên HĐQT độc lập nhiệm kỳ 2017-2022 ông Lý Vinh Quang. Thực hiện chủ trương của NHNN về việc chấp thuận nguyên tắc sáp nhập PG Bank vào HD Bank, HĐQT cử ông Lý Vinh Quang ứng cử làm thành viên của HĐQT PGBank.

    Cũng theo bà Tâm, sau khi miễn nhiệm ông Lý Vinh Quang, cơ cấu HĐQT HDBank vẫn đảm bảo quy định pháp luật và điều lệ của ngân hàng.

     

  • Vốn điều lệ sau khi hoàn tất việc tăng vốn dự kiến đạt 12.753 tỷ đồng

    Nói về kế hoạch tăng vốn điều lệ, bà Nguyễn Thị Tâm - thành viên HĐQT độc lập, cho biết vốn điều lệ sau khi hoàn tất việc tăng vốn dự kiến đạt 12.753 tỷ đồng. Phương án tăng vốn điều lệ sẽ thêm 1.962 tỷ đồng thông qua việc phát hành 196 triệu cổ phiếu thưởng từ nguồn thặng dư vốn cổ phần. Tỷ lệ phát hành cổ phiếu thưởng là 20%.

    Thứ hai, tăng thêm vốn điều lệ 981 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 98 triệu cổ phiếu phổ thông để trả cổ tức năm 2018 với tỷ lệ 100/10.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 7

     

  • Vốn điều lệ năm 2018 đạt gần 9.810 tỷ đồng

    Vốn điều lệ năm 2018 đạt gần 9.810 tỷ đồngVốn điều lệ năm nay dự kiến tăng thêm gần 2.943 tỷ đồng, tương đương 1,275 tỷ cổ phiếu và 208 cổ phiếu quỹ.

     

  • Tỷ lệ chia cổ tức, cổ phần thường bằng tiền mặt/cổ phiếu ở mức 30%

    Ông Lưu Đức Khánh, Phó Chủ tịch HĐQT trình bày nội dung phân phối lợi nhuận trong năm 2018. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế kiểm toán đạt trên 4.000 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 3.201.511 tỷ đồng; lợi nhuận năm 2018 còn lại sau khi trích lập các quỹ ở mức 2.369 tỷ đồng; có thể chia cổ tức là 2.586 tỷ.

    Tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt/cổ phiếu ở mức 30%. HDBank cũng phát hành 20% cổ phiếu thưởng từ thặng dư vốn cổ phần trong báo cáo tài chính đã kiểm toán. Phần lợi nhuận giữ lại sau khi đã chia cổ tức bằng cổ phiếu 2018, sẽ sử dụng để tăng vốn cho hoạt động của ngân hàng.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 8

     


  • HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt trên 5.000 tỷ đồng trong năm 2019

    Ông Nguyễn Hữu Đặng, Tổng giám đốc HDBank, chia sẻ mục tiêu kinh doanh năm nay của ngân hàng. Theo đó, tổng tài sản đạt mức 250.066 tỷ đồng, tăng 16% so với 2018; tổng huy động đạt mức 224.238 tỷ đồng, tăng 20%; dư nợ tín dụng lên 160.911 tỷ đồng, tăng 24%, giữ tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 2%. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng 27% so với năm qua, lên 5.077 tỷ đồng. ROA và ROE sẽ tiếp tục được giữ mức cao, lần lượt với 1,7% và 21,2%; phát triển mạng lưới điểm giao dịch ngân hàng lên 308 điểm.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 9
    Ông Nguyễn Hữu Đặng,Tổng giám đốc HDBank.

     

  • Được nâng hạng lên mức B1, chi 17 tỷ đồng cho dự án năng lượng tái tạo

    Sau khi lên sàn, cổ phiếu của HDBank lập tức lọt top 20 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất. Ngân hàng đồng thời được Moody nâng bậc xếp hạng lên mức B1. NHNN và ban tổ chức chọn HDBank để phục vụ 9 dự án sử dụng vốn ODAVị. HDBank đồng thời củng cố vị thế nhờ mạng lưới điểm giao điểm giao dịch ngân hàng và tài chính tiêu dùng.

    Không chỉ ghi dấu với kết quả kinh doanh, hoạt động cộng đồng cũng nằm trong chiến lược ưu tiên của HDBank. Năm qua, nhà băng dành 17 tỷ đồng tín dụng xanh hỗ trợ dự án năng lượng tái tạo.

     

  • HDBank vào top ngân doanh nghiệp niêm yết lớn nhất năm 2018

    Năm 2018, HDBank đã niêm yết thành công cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM. Ngân hàng đạt vốn hóa 37.768 tỷ đồng, xếp hạng 19 trên sàn HOSE. Mức thanh khoản cao, bình quân hơn 130 tỷ đồng/phiên giúp nhà băng góp mặt trong top 13 về thanh khoản, top các doanh nghiệp niêm yết lớn nhất. 

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 10
    HDBank nằm trong top 13 về thanh khoản trên sàn HOSE.

  • Tỷ lệ nợ xấu thấp, chỉ số an toàn vốn tối thiểu cao

    Kết quả kinh doanh 2018 cũng ghi nhận tỷ lệ nợ xấu ngân hàng ở mức 1,5%, thấp hơn nhiều so với giới hạn 3% của ngân hàng nhà nước, trong đó, tỷ lệ nợ xấu riêng HDBank là 1,1%. Chỉ số an toàn vốn tối thiểu CAR đạt 12,1% cao hơn mức tối thiểu 9% của NHNN.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 11
    Tỷ lệ nợ xấu của HDBank ở mức thấp.

  • HDBank tăng trưởng đáng kể, đều đạt/vượt kế hoạch kinh doanh

    Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank, phát biểu khai mạc đại hội cùng thông tin về hoạt động kinh doanh của ngân hàng. Năm qua, nhà băng này đạt kết quả kinh doanh khả quan với tổng tài sản đạt 216.057 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2017; vốn điều lệ đạt 9.810 tỷ đồng; tổng dư nợ tín dụng đạt 129.624 tỷ đồng tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng nguồn vốn huy động đạt 186.722 tăng 9,5%. Huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế đạt 142.987 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7%, đạt 101,8% kế hoạch. Trong đó, HDBank riêng lẻ đạt 3.250 tỷ đồng.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 12
    Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank.
  • Tỷ phú Phương Thảo cùng cổ đông có mặt từ sớm

    Có mặt tại từ khi đại hội chưa diễn ra, bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch HĐQT HDBank, bà Nguyên Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch thường trực HDBank và ông Chu Việt Cường - thành viên HĐQT cùng trò chuyện. Đại hội có sự tham gia của đông đảo thành viên HĐQT và cơ quan truyền thông, báo đài.


  • Màn múa trống hào sảng mở màn đại hội cổ đông thường niên HDBank

    Sáng 23/4, HDBank tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2019. Mở đầu đại hội là tiết mục trống sôi động hào sảng với sắc đỏ phủ khắp sân khấu. Màn nhào lộn khuấy động không khí và kết bằng lá cờ HDBank bay phấp phới ấn tượng. Năm qua ghi dấu nhiều thành công của HDBank với những con số nổi bật được chờ đợi công bố.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 15
    Màn múa trống mở màn đại hội cổ đông thường niên HDBank.

  • Các cổ đông làm thủ tục dự họp

    Năm 2018, HDBank đã niêm yết thành công cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Ngân hàng hiện có gần 6.000 cổ đông trong và ngoài nước.

    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 16
    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 17
    HDBank,  dai hoi co dong 2019 anh 18

Việt Đức - Lê Quân - Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm