Tại Hội nghị Nhà đầu tư cập nhật kết quả kinh doanh năm 2022, đại diện HDBank cũng chia sẻ định hướng phát triển năm 2023. Theo đó, ngân hàng kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng cao về quy mô và chất lượng. Áp dụng Basel III, chuyển đổi số cùng phát triển mạnh hơn nữa mảng dịch vụ là những chương trình được kỳ vọng đóng góp tích cực, nâng cao hiệu quả và an toàn hoạt động của HDBank.
Đại diện HDBank báo cáo kết quả kinh doanh năm 2022 và chia sẻ định hướng phát triển của ngân hàng năm 2023. |
Trong năm 2022, HDBank đạt kết quả kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay với 10.268 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 27,2% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu của ngân hàng cán mốc 21.967 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ cũng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, thể hiện tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Chất lượng tài sản của HDBank duy trì ở mức tốt với tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ là 1,3%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất là 1,67% - thấp hơn mức 1,92% của toàn ngành. Tỷ lệ dư nợ trên tiền gửi thấp so với mức tối đa của Ngân hàng Nhà nước. Điều này xuất phát từ việc thận trọng trong quản trị rủi ro thanh khoản, huy động vốn từ thị trường đạt kết quả cao.
Tính đến 31/12/2022, HDBank có 347 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 24.500 điểm giao dịch tài chính tiêu dùng, trên 16.000 cán bộ nhân viên phục vụ hơn 14 triệu khách hàng. Bên cạnh đó, nhà băng sở hữu hệ sinh thái khách hàng rộng lớn và tiềm năng từ HDBank, Vietjet Air và HD SAISON.
Năm 2023, HDBank dự kiến giữ đà tăng trưởng bền vững, tích cực chuyển đổi số. |
Để đạt những kết quả trên, ngân hàng thực hiện một số chiến lược như đẩy mạnh phát triển ngân hàng số, khai thác lợi thế hệ sinh thái, kinh doanh bảo hiểm, quản trị doanh nghiệp và rủi ro môi trường, xã hội theo các chuẩn mực quốc tế. Đáng chú ý, đối với chuyển đổi số, HDBank đã ghi nhận những thành quả tích cực như số lượng và giá trị giao dịch qua kênh số lần lượt tăng gần gấp đôi và 547%.
Bước sang năm 2023, HDBank đặt mục tiêu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao, quản trị hiệu quả rủi ro, đảm bảo chất lượng tài sản và các chỉ tiêu an toàn hoạt động trong nhóm ngân hàng dẫn đầu. Đồng thời, ngân hàng triển khai các chương trình hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn.
Bên cạnh đó, HDBank cũng đang đẩy mạnh việc ký kết hợp đồng phân phối bảo hiểm độc quyền và huy động nguồn vốn quốc tế với chi phí hợp lý, nhằm nâng cao hơn nữa các chỉ số an toàn lẫn hiệu quả hoạt động, sẵn sàng áp dụng Basel III.