Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hazard qua người nhiều nhất tại Premier League

Không ngạc nhiên khi Chelsea dẫn đầu Premier League khi họ có chân sút Diego Costa, có chuyên gia kiến tạo Fabregas và có cả Eden Hazard - "vua đi bóng" tại Anh mùa này.

Thành công của Chelsea mùa này dựa trên nền tảng sự xuất sắc của những cá nhân. HLV Jose Mourinho đã khiến hàng công yếu kém của The Blues mùa trước trở nên đáng sợ với sự tỏa sáng của những tân binh như Diego Costa hay Fabregas.

Hazard khiến mọi hàng phòng ngự tại Premier League phải vất vả để ngăn chặn. Ảnh: AP.
Hazard khiến mọi hàng phòng ngự tại Premier League phải vất vả để ngăn chặn. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận vai trò của Eden Hazard. Dù không thể hiện trực diện bằng những con số như hai người đồng đội mới nhưng theo thống kê, Hazard mới chính là nỗi ác mộng của mọi hàng phòng ngự tại Premier League với khả năng đi bóng tuyệt vời.

Sau bảy vòng đấu, Hazard chính là cầu thủ qua người thành công nhiều nhất tại Premier League với 36 lần, bỏ ra người đứng thứ hai là Erik Lamela tới 15 lần qua người. Ngoài ra trong danh sách những cầu thủ qua người thành công nhiều nhất tại Premier League mùa này, chỉ có thêm Sterling là có số lần qua người thành công từ 20 lần trở lên.

Cầu thủ

Đội

Số lần qua người

Eden Hazard

Chelsea

36

Erik Lamela

Tottenham

21

Raheem Sterling

Liverpool

20

Dù qua người thành công nhiều nhất Premier League nhưng Hazard vẫn chỉ đứng thứ hai về mặt hiệu suất. Nếu tính theo trung bình số lần qua người thành công trong 90 phút, Hazard vẫn kém xa so với Jefferson Montero. Thi đấu 154 phút, Montero đã có 12 lần qua người, qua đó đạt tỉ lệ 7,01 lần qua người thành công/ 90 phút. Và cũng chỉ có Hazard cùng Montero có nhiều hơn 5 lần qua người thành công trong 90 phút.

Cầu thủ Đội Số lần qua người thành công/ 90 phút
Jefferson Montero Swansea 7,01
Eden Hazard Chelsea 5,45

Nhưng xét trên tiêu chí tỉ lệ qua người thành công, Hazard chỉ đứng ở vị trí thứ 7. David Silva mới là cầu thủ qua người tốt nhất khi thành công 83,3% trong những nỗ lực qua người. Một đồng đội khác của Hazard tại Chelsea cũng có khả năng qua người khá tốt là Nemanja Matic khi đứng trong top 3.

Cầu thủ Đội Tỉ lệ qua người thành công
David Silva Manchester City 83,3%
Fabian Delph Aston Villa 78,3%
Nemanja Matic Chelsea 76,9%
Adam Johnson Sunderland 72,2%
Leroy Fer Queen Park Rangers 70,6%
Eric Dier Tottenham 68,8%
Eden Hazard Chelsea 67,9%

Những con số trên chỉ mang tính tham khảo nhưng rõ ràng Eden Hazard vẫn là một trong những nhân tố quan trọng của Chelsea mùa này bên cạnh những tân binh như Fabregas, Courtois hay Diego Costa.

Crystal Palace - Chelsea: Cẩn trọng giữ đỉnh

Đánh bại C.Palace có lẽ không phải nhiệm vụ khó đối với Chelsea. Nhưng thắng thế nào trong bối cảnh lịch thi đấu khắc nghiệt như hiện nay lại cần lời giải đáp từ HLV Mourinho.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm