Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãy ngả mũ trước Cristiano Ronaldo

Giây phút bóng nằm gọn trong lưới Juventus từ cú ngả bàn đèn là lúc tiền đạo người Bồ Đào Nha Ronaldo chứng minh cho tất cả thấy rằng ở tuổi 33, anh vẫn là nhà vua của lục địa già.

Highlights Juventus 0-3 Real Madrid: Lại là Ronaldo Cristiano Ronaldo với cú đúp vào lưới Buffon chính thức trở thành người duy nhất trong lịch sử Champions League ghi bàn 10 trận liên tiếp.

Cú ngả bàn đèn tung lưới Gianluigi Buffon vào phút thứ 64 của CR7 không phải bàn thắng mà người hâm mộ có thể thường xuyên được chiêm ngưỡng vào mỗi cuối tuần.

Từ người dứt điểm (5 Quả bóng vàng châu Âu), người cản phá (thủ thành xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới), tính chất của trận đấu (tứ kết Champions League) đều trực tiếp khẳng định rằng đó là pha lập công xứng đáng với mọi mỹ từ mà thế giới đang ban tặng cho nó.

Hay nga mu truoc Cristiano Ronaldo anh 1
Ronaldo thực hiện cú ngả bàn đèn làm tung lưới Juventus. Ảnh: Reuters.

Trên mạng xã hội Reddit chủ đề bóng đá, đoạn video clip quay lại siêu phẩm này của Ronaldo ngay lập tức chiếm lấy vị trí top 1 với hơn 2.000 bình luận sau chỉ 20 phút được đăng tải. Tức trung bình 1 phút sẽ có 100 lượt bình luận, chi li hơn là cứ trung bình 0,6 giây sẽ có 1 bình luận của người dùng về pha làm bàn không tưởng của siêu sao người Bồ.

Những máy quay trên sân Allianz Stadium của Juventus đã bắt được những hình ảnh đáng giá sau siêu phẩm của Ronaldo. Đầu tiên là phản ứng của Buffon. Thủ thành huyền thoại của bóng đá Italy và cả thế giới đã đứng chôn chân nhìn bóng từ chân Ronaldo bay vào lưới, “Người nhện” sau đó gần như chết lặng. Pha làm bàn ấy gần như biến mọi cơ hội lọt vào vòng bán kết của Juventus thành hư vô, và Buffon gần như chắc chắn sẽ không thể giải nghệ với chiếc cúp bạc Champions League.

Phản ứng tiếp theo thuộc về HLV trưởng Real, Zinedine Zidane. Chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất lịch sử cúp C1 châu Âu/Champions League ôm đầu, ông không thể tin vào mắt mình. Ronaldo đã ghi một bàn thắng có lẽ còn đẹp hơn cả pha lập công vào lưới Bayer Leverkusen của chính ông năm xưa.

CĐV Juventus đứng dậy vỗ tay sau siêu phẩm của Ronaldo Đội nhà bị dẫn trước 2 bàn nhưng CĐV Juventus vẫn phải đứng dậy dành cho Ronaldo những tràng pháo tay vì bàn thắng quá đẹp mắt.

Cuối cùng là phản ứng của những CĐV Juventus, họ đứng dậy vỗ tay tán thưởng CR7. Hãy quay trở lại thời điểm trước bàn thắng 10 phút, Ronaldo có cơ hội đối mặt với Buffon ở góc hẹp nhưng dứt điểm chệch cột dọc, anh bực tức lao ra đạp vào tấm biển quảng cáo. Những CĐV Juve trên khán đài gần như đứng cả dậy, họ gào thét, cà khịa kèm những lời chửi bới nhắm vào số 7 bên phía Real.

Ronaldo chỉ mất mười phút để biến những lời thóa mạ đó thành những tràng pháo tay thán phục. Đáp lại sự ca ngợi của đối thủ, Ronaldo đặt tay lên ngực, nghiêng người cảm ơn những lời khen của các Juventini. Ronaldo đã đến, ghi bàn, và chinh phục Juventus ở cả trong, lẫn ngoài sân cỏ theo cách ấy.

Hay nga mu truoc Cristiano Ronaldo anh 2
Ronaldo cảm ơn cổ động viên Juventus đã dành cho anh những tràng vỗ tay sau khi lập siêu phẩm "ngả bàn đèn". Ảnh: Reuters.

Đó có lẽ cũng là hành trình thu nhỏ của Ronaldo với những anti-fan của anh từ trước tới nay. Anh không tranh cãi, mà thuyết phục họ bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. Họ nói anh chỉ biết sút phạt đền? Ronaldo ghi hơn 100 bàn từ chấm 11 m, đạt tỷ lệ chính xác tới 84% (Messi chỉ là 77%, Neymar cũng chỉ 80%).

Họ nói anh chỉ biết đệm bóng cận thành? Siêu phẩm vừa xong vào lưới Buffon là câu trả lời. Họ nói anh chỉ biết ghi bàn vào lưới CLB nhỏ? Juve không phải CLB nhỏ. Thực chất Ronaldo đã ghi bàn ở 13 trong 14 trận đấu liên tiếp tại Champions League kéo dài từ mùa trước tới thời điểm hiện tại.

Nạn nhân của Ronaldo có ở mọi cấp độ, từ “hạng lông” như APOEL Nicosia, “học sinh giỏi” như Tottenham, đại gia mới nổi như PSG, và cả những tai to mặt lớn như Borussia Dortmund, Atletico Madrid, Juventus hay Bayern Munich. Nói cách khác, Ronaldo ghi bàn vào lưới mọi CLB anh phải đối đầu chứ không riêng gì “CLB nhỏ”.

Ghi 2 bàn, kiến tạo một bàn tại sào huyệt của Juve, Ronaldo chứng minh tuổi tác với anh chỉ đơn thuần là con số tự động cộng một sau mỗi năm. Ở tuổi 33, mục tiêu của CR7 vẫn sẽ là chức vô địch Champions League, và cả Quả bóng vàng châu Âu thứ 6 trong sự nghiệp. “Hết thời” tuyệt đối không có trong từ điển của Ronaldo.

Fan quốc tế phát cuồng với siêu phẩm của Ronaldo

Cộng đồng người hâm mộ bóng đá như dậy sóng sau khi chứng kiến pha làm bàn không thể hoàn hảo hơn của Cristiano Ronaldo vào lưới Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm