Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Havertz giúp Chelsea thắng Newcastle ở phút 89

Kai Havertz tỏa sáng đúng lúc để giúp Chelsea hạ Newcastle 1-0 tại vòng 29 Premier League tối 13/3 (giờ Hà Nội).

Kai Havertz lĩnh xướng hàng công Chelsea và đã có bàn thắng quan trọng giúp đội nhà vượt qua Newcastle. "The Blues" tiếp tục mạch thắng lên con số 5 tại Premier League bất chấp cuộc khủng hoảng liên quan đến tỷ phú Roman Abramovich.

Chelsea củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 59 điểm. Trong khi đó, Newcastle đứt mạch 5 trận bất bại và vẫn đứng thứ 14 với 31 điểm.

Chelsea anh 1

Havertz ghi bàn thắng quý giá ở phút 89. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ Newcastle đang có phong độ cao, Chelsea gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Lối chơi 5-4-1 với số đông cầu thủ phòng ngự của đội khách phát huy hiệu quả.

Đội chủ sân Stamford Brigde nhập cuộc lấn lướt những phút đầu trận. Christensen đưa ra lời cảnh báo với cú sút đầu tiên ở phút thứ 2 nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành. Newcastle dần lấy lại thế trận với lối chơi tự tin. Họ tích cực áp sát, tạo sức ép từ giữa sân.

Không nhiều cơ hội được hai đội tạo ra trong hiệp đầu. Những diễn biến đáng chú ý lại thuộc về các tình huống phạm lỗi. Phút 39, Kai Havertz nhận thẻ vàng sau tình huống dùng cùi chỏ vào mặt Dan Burn. VAR vào cuộc nhưng cầu thủ Chelsea may mắn thoát tấm thẻ đỏ.

Tình huống nguy hiểm nhất hiệp một thuộc về Newcastle ở phút bù giờ. Almiron dứt điểm căng từ ngoài vùng cấm nhưng thủ thành Mendy kịp đổ người cản phá. Đây cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của hai đội trong hiệp một.

Đầu hiệp 2, Bruno Guimaraes có pha dứt điểm chéo góc ngay đầu hiệp hai, nhưng đi chệch khung thành. Trận đấu trở nên nóng hơn khi cầu thủ hai đội liên tục phạm lỗi và phải nhận thẻ. Sau pha phạm lỗi cao chân của Ziyech, cầu thủ hai đội còn lao vào nhau để tranh cãi, nhưng nhanh chóng được can thiệp.

Đội chủ nhà tưởng chừng được hưởng phạt đền khi Werner ngã trong vùng cấm sau nỗ lực thoát xuống. Dù vậy, anh đã mắc lỗi việt vị. Sau đó, đến lượt Havertz bỏ lỡ cơ hội ngon ăn với cú đánh đầu cận thành đưa bóng tới đúng vị trí của thủ môn đối phương.

Nỗ lực tấn công của "The Blues" được đền đáp ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Havertz khống chế bóng đẳng cấp sau đường chuyền dài của Jorginho, rồi dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Tiền đạo 22 tuổi còn lỡ cơ hội lập cú đúp ở những phút bù giờ khi bóng dội xà rồi đập ra, sau cú sút bị thủ môn cản được.

Chelsea anh 2
Chelsea anh 3
  • Abramovich bật đèn xanh bán Chelsea

    Telegraph khẳng định Roman Abramovich đã hướng dẫn ngân hàng thương mại Raine xử lý quá trình mua bán và giá thầu dự kiến sẽ được xem xét vào ngày 18/3. Thời hạn ban đầu là ngày 15/3 nhưng đã được lùi lại để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

    Raine và Chelsea đã đồng ý bất kỳ giá thầu nào. Việc sử dụng số tiền sẽ cần thảo luận và được chính phủ Anh chấp thuận.

    Chelsea anh 4

  • Abramovich bị truất quyền ở Chelsea

    Theo báo chí Anh, ban tổ chức Premier League đã truất quyền của Roman Abramovich. Đây là án phạt tiếp theo giáng xuống tỷ phú người Nga, sau khi ông bị Chính phủ Anh phong tỏa tài sản.

    "Sau lệnh trừng phạt từ Chính phủ Vương quốc Anh, ban lãnh đạo Premier League quyết định truất quyền giám đốc CLB Chelsea của ông Abramovich. Thông báo này không ảnh hưởng đến khả năng đào tạo và thi đấu của đội bóng này", thông báo từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh có đoạn.

  • Đội hình ra sân của Chelsea

    - Chelsea XI: Mendy, Chalobah, Christensen, Rudiger, Ziyech, Kante, Jorginho, Sarr, Mount, Werner, Havertz.

    Chelsea anh 5

  • Đội hình ra sân của Newcastle

    - Newcastle XI: Dubravka, Manquillo, Schar, Lascelles, Burn, Targett, Murphy, Longstaff, Bruno Guimaraes, Almiron, Wood.

    Chelsea anh 6

  • Cổ động viên tấp nập tới sân để cỗ vũ đội nhà trong bối cảnh khủng hoảng. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 7

    Chelsea anh 8

  • Chelsea có phong độ tốt trước Newcastle

    Chelsea thắng 4 trong 5 trận gần nhất gặp Newcastle ở Ngoại hạng Anh.

    Chelsea anh 9
    Chelsea anh 10
  • Đội hình xuất phát của Chelsea và Newcastle

    Chelsea sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-2-1 với Havertz chơi cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, Newcastle tỏ rõ ý đồ phòng ngự số đông với đội hình 5-4-1.

    Chelsea anh 11
  • Petr Cech hy vọng Chelsea sớm tìm được chủ mới

    "Đôi khi những người quản lý đến rồi đi, đôi khi câu lạc bộ đội chủ. Bây giời, Chelsea đang ở trong tình trạng tương tự. Hoàn cảnh phúc tạp hơn nhiều so với những câu lạc bộ khác đã trải qua, nhưng chúng tôi vẫn tiến bước hàng ngày. Chúng tôi hy vọng một chủ sở hữu mới sẽ đến và tiếp tục di sản của câu lạc bộ", Petr Cech nói.

    Chelsea anh 12

  • Cầu thủ Chelsea khởi động trước trận

    Chelsea anh 13

    Chelsea anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Trọng tài David Coote nổi hồi còi bắt đầu. Chelsea bảo vệ phần sân bên trái.

  • Pha dứt điểm đầu tiên

    Kante xâm nhập vùng cấm rồi tung ra đường chuyền. Bóng được phá ra tới chỗ của Christensen. Anh sút từ ngoài vùng cấm nhưng đi hơi cao so với khung thành ở phút thứ 2.

  • Bruce Buck, người thay tỷ phú Roman Abramovic nắm giữ quyền lực tại Chelsea, có mặt trên khán đài. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của John Terry. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 15

    Chelsea anh 16

  • Chelsea chủ động

    Đội chủ nhà nắm quyền kiểm soát sau 10 phút đầu trận, khi cầm bóng 79%, tung ra 2 cú sút nhưng chưa trúng đích.

    Chelsea vẫn đang mặc áo có logo của Three, dù nhà tài trợ này đã quyết định cắt hợp đồng. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 17

  • Newcastle chơi tự tin

    Đội khách tích cực áp sát, tạo sức ép khu vực giữa sân. Trận đấu diễn ra với tiết tấu khá nhanh với các tình huống lên bóng của cả hai đội. Dù vậy, chưa có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra khi thời gian hiệp một đã trôi qua một nửa. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 18

    Chelsea anh 19

  • Mendy chuyền khó cho đồng đội, buộc Kante phải phạm lỗi. Newcastle được hưởng quả đá phạt. Bóng được treo vào vùng cấm, nhưng lần này Mendy xử lý tốt.

  • Nhiều biểu ngữ xuất hiện trên khán đài khi các cổ động viên ủng hộ đội nhà. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 20

    Chelsea anh 21

  • Không được

    Khung thành Chelsea chao đảo trước sức ép ngày một lớn. Phút 34, Guimaraes đánh đầu chệch khung thành sau đường tạt vào của đồng đội. Đây là pha dứt điểm thứ 2 kể từ đầu trận cho Newcastle.

  • Havertz nhận thẻ vàng đầu tiên, sau pha va chạm với Dan Burn. VAR vào cuộc để xem lại tình huống phạm lỗi của Havertz, sau cú cùi chỏ vào mặt đối phương, nhưng trọng tài không có quyết định khác.

    Chelsea đã phạm 8 lỗi từ đầu trận, trong khi con số này của đối thủ là 7. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 22

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Hết hiệp một

    Hai đội tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

    Chelsea anh 23

  • Chelsea kiểm soát bóng vượt trội

    Đội chủ sân Stamford Bridge thể hiện sự áp đảo ở khả năng cầm bóng và đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà.

    Chelsea anh 24
  • Hiệp hai bắt đầu

    Newcastle giao bóng trước vào bảo vệ phần sân bên trái.

  • Bruno Guimaraes có pha dứt điểm chéo góc ngay đầu hiệp hai, nhưng đi chệch khung thành.

  • Murphy nhận thẻ vàng khi kéo áo lộ liễu với Ziyech. Chelsea được hưởng quả phạt trước khung thành. Mount treo bóng quá mạnh và đi hết đường biên. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 25

  • Ziyech nhận thẻ vàng khi phạm lỗi cao chân. Các quyết định của trọng tài chính đang nhận nhiều la ó từ cổ động viên.

    Sau đó, trận đấu trở nên nóng hơn khi cầu thủ hai đội lao vào nhau. Tuy nhiên, xung đội nhanh chóng được giải quyết và trận đấu tiếp tục.

  • Chelsea thay 2 người liên tiếp ở phút 63. Lukaku và Kovacic vào sân, thay cho Werner và Mount.

  • Bruno nhận thẻ vàng sau pha truy cản Kovacic. Cầu thủ vừa vào sân bên Chelsea đã vượt qua 4 cầu thủ đối phương, trước khi Bruno buộc phải phạm lỗi.

  • Chelsea mở tỷ số

    VÀO! Kai Havertz khống chế bóng đẳng cấp sau đường chuyền dài của Jorginho, trước khi dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Chelsea ở phút 89. Ảnh: Reuters.

    Chelsea anh 29

    Chelsea anh 30

    Chelsea anh 31

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ.

    Chelsea anh 32

    Chelsea anh 33

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm