Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ suýt cắn lưỡi ở V.League là thành viên U22 Việt Nam

Nguyễn Hùng Thiện Đức, cầu thủ may mắn thoát nạn sau sự cố va chạm trên sân Gò Đậu ở vòng 8 V.League giữa Bình Dương và CLB Hà Nội, là một người hiền lành và dễ mến.

Ngay những phút đầu trận đấu giữa Bình Dương và CLB Hà Nội ở vòng 8 V.League trên sân Gò Đậu, hậu vệ Nguyễn Hùng Thiện Đức của Bình Dương và tiền đạo Pape Omar bên phía CLB Hà Nội đã có pha va chạm rất mạnh trên không. Sự cố trên khiến cả 2 cầu thủ bị choáng.

Trường hợp của Thiện Đức nghiêm trọng hơn khi anh ngay lập tức rơi vào trạng thái bất tỉnh. Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của trọng tài Ngô Duy Lân, tiền vệ Phạm Thành Lương cùng cầu thủ 2 đội, tính mạng của Thiện Đức có thể đã bị đe dọa.

Hau ve suyt can luoi o V.League la U22 Viet Nam anh 1
Thiện Đức là thành viên U22 Việt Nam tại Giải U22 Đông Nam Á 2019 tại Campuchia hồi đầu năm.

Thiện Đức, cầu thủ trẻ sinh năm 1999, lần đầu tiên được Bình Dương đôn lên đội 1 ở V.League mùa trước. So với người đồng đội bằng tuổi bên phía đội khách là Đoàn Văn Hậu, Thiện Đức ít nổi hơn. Khi Văn Hậu đã được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam và thành công từ rất sớm, Thiện Đức mới được gọi lên U22 quốc gia lần đầu tiên tại giải U22 Đông Nam Á 2019.

Ở U22 Việt Nam, Thiện Đức cũng không được làm kép chính khi trong đội hình có sự hiện diện của Lê Văn Xuân. Dẫu vậy, trong số ít các trận đấu mà Đức được trao cơ hội, anh lại thể hiện vượt mức chờ đợi của ban huấn luyện đội bóng. Đó là trận gặp U22 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng, khi cả U22 Việt Nam và đối thủ đã chắc suất đi tiếp, HLV Nguyễn Quốc Tuấn muốn sử dụng những cầu thủ dự bị nhằm giữ sức cho các trụ cột.

Thiện Đức không bỏ qua cơ hội đó. Anh chơi năng nổ bên hành lang trái, chịu khó leo biên và thực hiện những pha căng ngang vào trong cho các đồng đội. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đặc biệt bất ngờ với cách xử lý bóng mạnh dạn và kỹ thuật của Thiện Đức. Có những tình huống anh dâng sát vòng cấm đối phương, thực hiện các động tác qua người loại bỏ hậu vệ Thái Lan.

Hau ve suyt can luoi o V.League la U22 Viet Nam anh 2
Thiện Đức khởi đầu trong vai trò dự bị ở U22 Việt Nam nhưng càng chơi càng tiến bộ và đang có cơ hội cạnh tranh trước thềm SEA Games cuối năm.

Chứng kiến sự bùng nổ của Thiện Đức ở trận đấu đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã quyết định sử dụng anh trong danh sách đá chính trận gặp U22 Indonesia ở bán kết. Nếu không gặp vấn đề với cái cổ chân, Thiện Đức sẽ tiếp tục ra sân trong trận tranh huy chương đồng.

Trái ngược với sự mạnh dạn trên sân bóng, Thiện Đức lại có phần rụt rè trong cuộc sống bình thường. So với các đồng đội như Xuân Tú, Hoàng Nam, Thanh Hậu, Thiện Đức khá nhút nhát và ngại ngùng.

Trong thời gian U22 Việt Nam ở khách sạn tại Campuchia, wifi trong phòng rất yếu nên các cầu thủ thường ra ngoài hành lang. Nhiều người cởi trần, nói to, đi khắp hành lang khách sạn. Riêng Thiện Đức không làm như vậy.

Cầu thủ của Bình Dương ngồi rụt rè trong phòng, mặc áo khoác mỏng. Anh chỉ mở cửa phòng, ngồi bên bậc cửa, cầm điện thoại và lặng lẽ nhìn vào màn hình điện thoại. Đó chỉ là một trong nhiều ví dụ về sự rụt rè của Thiện Đức.

Hau ve suyt can luoi o V.League la U22 Viet Nam anh 3
Thiện Đức (ngoài cùng bên phải) là chàng trai rụt rè, dễ xấu hổ ngoài đời.

Mạnh mẽ trên sân cỏ nhưng rụt rè ngoài đời, đấy là ấn tượng rõ ràng nhất mà người ta thấy ở Thiện Đức. Kết quả kiểm tra sâu sáng nay cho thấy Thiện Đức bị chấn động não, lún thái dương. Tuy nhiên, tình hình của anh đã có nhiều tiến triển.

Thiện Đức có lẽ cũng là cái tên xui xẻo nhất vòng 8 V.League. Đối đầu CLB Hà Nội mới là trận đầu tiên Thiện Đức được thi đấu mùa này. Nhưng anh chỉ chơi vẻn vẹn 7 phút trước khi dính chấn thương.

Thành Lương và tấm băng đội trưởng cứu cầu thủ Bình Dương

Nhanh trí lấy tấm băng thủ quân trên tay làm miếng gạc, tiền vệ Phạm Thành Lương giúp trọng tài Ngô Duy Lân tách thành công hàm răng của cầu thủ Nguyễn Hùng Thiện Đức.

Pha va chạm khiến cầu thủ Bình Dương rời sân bằng xe cứu thương Ngay từ phút thứ 4 trong trận gặp CLB Hà Nội tại vòng 8 V.League 2019, Thiện Đức của chủ nhà Bình Dương phải rời sân bằng xe cứu thương sau pha va chạm nghiêm trọng.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm