Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Morocco phản lưới nhà, Iran may mắn thắng phút cuối

Đúng phút cuối cùng, hậu vệ Bouhaddouz của Morocco đánh đầu tung lưới nhà, qua đó dâng 3 điểm cho đối thủ Iran.

Highlights Morocco - Iran: Pha phản lưới nhà phút 95 Chơi bế tắc, thậm chí lép vế trước Morocco, nhưng Iran vẫn có trận thắng nhờ pha đánh đầu phản lưới của đối thủ ở phút bù giờ thứ 5

Trận đấu giữa Morocco và Iran được đánh giá là trận "chung kết ngược" của bảng B. Cả hai đội bóng đều đặt mục tiêu chiến thắng trước khi phải đối đầu với 2 ông lớn là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, khi tiếng còi khai cuộc vang lên, chỉ có Morocco thể hiện quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Đội bóng của HLV Renard dồn đội hình lên ngay từ đầu và liên tiếp tạo ra các cơ hội về phía khung thành Iran. Chỉ trong vòng 8 phút đầu, có 4 cơ hội ngon ăn được đội bóng châu Phi tạo ra nhưng bóng không một lần đi vào lưới.

bong da world cup anh 1
Iran (áo trắng) gần như chỉ biết chịu đựng các cú sút của Morocco. Ảnh: Reuters.

Về phía Iran, các học trò của HLV Carlos Queiroz có vẻ như không bắt nhịp được với trận đấu. Họ cầm bóng 33%, không biết lên bóng ra sao và gần như chỉ oằn mình chịu đựng những pha tấn công của Marocco. Tuy vậy, họ cũng có cơ hội nguy hiểm ở cuối hiệp 1 khi số 20 Azmoun dứt điểm trúng người thủ môn trong pha đối mặt.

Sang hiệp 2, Iran bình tĩnh trở lại và chơi kín kẽ hơn. Morocco cũng vì thế gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Thời gian trận đấu dần cạn trong bối cảnh không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra. Hàng loạt pha phạm lỗi diễn ra với nhiều pha nằm sân của các cầu thủ.

Tuy vậy, bất ngờ đã diễn ra đúng vào phút bù giờ cuối cùng. Iran được hưởng quả phạt ở bên cánh trái. Hajisafi đá phạt khó chịu vào phía trong, khiến hậu vệ vào sân thay người Bouhaddouz lóng ngóng đánh đầu thẳng về lưới nhà.

bong da world cup anh 2
Pha đánh đầu tung lưới nhà của Bouhaddouz. Ảnh: Reuters.

Bàn thua phút cuối như cú sốc với các cầu thủ Morocco. Họ không thể làm được gì trong ít giây cuối cùng và bật khóc ngay sau khi tiếng cói mãn cuộc vang lên. Các học trò của HLV Renard hiểu rằng họ gần như không thể đi tiếp tại World Cup nữa khi trước mắt là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Trong khi đó với Iran, họ may mắn trước Morocco chơi hay hơn, chỉ có 2 cơ hội và 1 trong số đó là bàn thắng từ pha đánh đầu phản lưới của đối phương. Với món quà từ trên trời rơi xuống này, Iran có thêm hy vọng để có lần đầu vượt qua vòng bảng World Cup.

Morocco 0-1 Iran: Hậu vệ Morocco phản lưới nhà đúng phút cuối

Ngay phút cuối cùng, Iran đã có bàn thắng sau cú đánh đầu phản lưới nhà của cầu thủ vào sân thay người Bouhaddouz.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm