Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Uruguay: ‘Pele, Messi, Maradona từng chơi tệ như Suarez’

Sau trận đấu giữa Uruguay và Ai Cập, HLV Oscar Tabarez lên tiếng bảo vệ cậu học trò Luis Suarez.

Ở trận đầu tiên của vòng bảng, Uruguay đối đầu Ai Cập. Kết quả là thầy trò HLV Tabarez vất vả giành chiến thắng 1-0. Sau trận, tiền đạo Luis Suarez bị cổ động viên nhà chỉ trích không ngừng vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Ai Cập.

Trao đổi với Goal, HLV Tabarez lên tiếng bảo vệ cho Suarez. Ông cho rằng chuyện ngôi sao thi đấu dưới sức là điều bình thường trong bóng đá: “Tôi không biết mọi người đang làm gì với Suarez. Tuy nhiên, tôi từng thấy Messi, Pele, Maradona và nhiều ngôi sao khác từng trải qua trận đấu tồi. Đây là chuyện bình thường”.

HLV Uruguay: ‘Pele,  Messi,  Maradona cung tung choi te nhu Suarez’ anh 1
Suarez thi đấu thất vọng ở trận Ai Cập.

Suarez trải qua 90 phút đáng quên, có nguyên nhân lớn nhất từ việc tăng cân trầm trọng. Chân sút của Barcelona luôn nặng nề trong những pha xử lý, khác xa với hình ảnh của Suarez kỹ thuật, tinh quái mỗi khi có bóng. Trong số đó, điển hình nhất phải kể đến tình huống bỏ lỡ ở phút 73.

Từ đường chuyền của Edinson Cavani, Suarez thoát xuống đối mặt với thủ thành El-Shanawy. Thông thường, tiền đạo 31 tuổi sẽ xử lý 1 nhịp và dứt điểm gọn gàng trong thế đối mặt. Nhưng lần này, Suarez lúng túng đi bóng, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Hiệp 1, chân sút 31 tuổi trực tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi.

HLV Uruguay: ‘Pele,  Messi,  Maradona cung tung choi te nhu Suarez’ anh 2
Tình huống bỏ lỡ đáng trách của Luis Suarez.

HLV Tabarez khẳng định chặng đường của Uruguay tại World Cup 2018 chỉ mới bắt đầu, và Suarez vẫn còn cơ hội để lấy lại thể diện.

“Suarez ở trận đấu này không có phong độ tốt, cậu ấy bỏ lỡ 3 cơ hội. Dù sao, tôi vẫn đặt niềm tin rất nhiều vào Suarez. Rõ ràng, cậu ấy có đủ bản lĩnh và tài năng để tỏa sáng ở các trận tới”, thuyền trưởng Uruguay khẳng định.

Thi đấu không mấy ấn tượng, song điều mà Uruguay cần là chiến thắng đã đến. Thầy trò Tabarez có 3 điểm đầu tiên, xếp vị trí thứ 2 bảng A. Ở trận đấu tiếp theo, Uruguay đối đầu đội chủ nhà Nga. Màn so tài này nhiều khả năng sẽ trực tiếp quyết định đến ngôi nhất bảng A.

Uruguay thắng Ai Cập trong ngày Suarez hóa gã hề trên sân

Trong ngày hàng công thi đấu vô duyên, tình huống đánh đầu tuyệt vời của Jose Gimenez giúp Uruguay có chiến thắng 1-0 vất vả.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm