Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Liverpool ân hận vì coi thường Rashford

Đánh giá thấp Marcus Rashford, Trent Alexander-Arnold đã hai lần để đối thủ qua mặt khi Liverpool gặp MU ở mùa giải 2017/2018.

"Trận gặp MU là trận khó khăn nhất vì họ là đội bóng rất trực diện. Có thể nói tôi đã đánh giá thấp Rashford", Alexander-Arnold nói trên tờ The Atletic.

"Đó là một bài học lớn với tôi, là một điều tôi rất ghét. Là một cầu thủ Liverpool, có lẽ đây là trận đấu tệ nhất của tôi. Nhưng khi mọi thứ diễn ra như thế, bạn phải học hỏi từ nó".

Làm khách trên sân của MU ngày 10/3/2018, Liverpool thua với tỷ số 1-2. Rashford là người ghi 2 bàn cho MU, trong 2 tình huống anh xuyên vào cánh của Alexander Arnold.

alexander-arnold coi thuong rashford anh 1
Alexander-Arnold và Marcus Rashford trong trận đấu năm 2018. Ảnh: Getty.

Sau gần 2 năm, hậu vệ phải của Liverpool thừa nhận anh không hề thích thú với trải nghiệm ấy và thừa nhận đã không đánh giá đúng mực đối thủ.

"Nó như một hồi chuông cảnh tỉnh với tôi. Bạn sẽ không muốn trải qua điều đó thêm lần nữa. Bạn phải nhớ lấy cái cảm giác ấy và đảm bảo nó không được phép lặp lại", Alexander-Arnold nói.

Sau trải nghiệm ấy, Alexander-Arnold đã chơi hay hơn rất nhiều để giúp Liverpool vô địch Champions League mùa giải sau đó. Tại Premier League, anh cùng đồng đội suýt vô địch giải đấu khi chỉ kém Man City 1 điểm khi mùa giải 2018/2019 khép lại.

"Tôi muốn giúp Liverpool đạt được những thành tựu lớn, mà tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó. Chúng tôi đã vô địch Champions League ở Madrid và giờ cả đội muốn nhiều hơn nữa".

alexander-arnold coi thuong rashford anh 2
Arnold giơ cao chiếc cúp vô địch Champions League cùng Liverpool mùa trước. Ảnh: Getty.

"Chức vô địch Premier League có lẽ là thứ mang nhiều ý nghĩa nhất với các CĐV Liverpool. Đã quá lâu rồi đội bóng không làm được điều này. Đây là thứ mà chúng tôi mòn mỏi mong chờ và hy vọng đây là điều tiếp theo chúng tôi sẽ chinh phục được", Alexander-Arnold tự tin.

Sau thành công cùng Liverpool, Alexander-Arnold được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới. Mùa trước anh ra sân 40 trận cho Liverpool trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và có thành tích kiến tạo rất đáng nể với 16 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Marcus Rashford cần được đối xử công bằng

Rashford đang làm tốt công việc ở sân Old Trafford, nhưng sự cố gắng của anh không bao giờ thỏa mãn được người hâm mộ Manchester United.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm