Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Heerenveen xác nhận chuyển tới Ajax vào cuối mùa

Trung vệ Sven Botman tuyên bố anh sẽ chia tay Heerenveen, chuyển về chơi cho đội bóng khởi nghiệp Ajax sau khi mùa giải 2019/20 kết thúc.

Sven Botman là một trong những cầu thủ Heerenveen đang được các đại gia Hà Lan quan tâm. Trung vệ 20 tuổi đã chơi trọn vẹn 23 trận mùa này, không bị thay ra một lần. Botman là trụ cột ở hàng thủ Heerenveen và đã ghi 2 bàn ở giải vô địch quốc gia.

Botman vốn là người của Ajax, chơi ở Heerenveen theo dạng cho mượn. Hợp đồng hiện tại của anh ở Ajax theo dạng đào tạo trẻ, có thời hạn tới giữa năm 2022. Sau mùa giải ấn tượng, Botman đã đàm phán lại với Giám đốc Bóng đá Marc Overmars của Ajax. Đôi bên cùng thống nhất sẽ ký hợp đồng mới cho Botman đồng thời trao cho anh cơ hội trong tương lai.

Van Hau Heerenveen anh 1

Hàng thủ Heerenveen đang bị nhiều đại gia Hà Lan xâu xé. Ảnh: Pro Shot.

Chia sẻ với Voetbal Primeur, hậu vệ này xác nhận: “Nếu Ajax có kế hoạch, tôi muốn tham gia kế hoạch ấy. Có đội bóng tại Premier League bày tỏ mong muốn được ký với tôi, nhưng là một cầu thủ trẻ của Ajax, bạn thực sự chỉ có một giấc mơ: Tiếp bước cha anh”.

“Nhiều người đã hỏi tôi sẽ làm gì ở mùa giải kế tiếp. Giờ họ biết rồi đấy: Trở về Ajax. Công việc còn lại là của Heerenveen”, Botman nhấn mạnh.

Trước đó, cầu thủ này từng nhiều lần ca ngợi Ajax và bày tỏ mong muốn trở về đội bóng cũ. Botman cùng thế hệ với Matthijs de Ligt, hậu vệ lừng danh nay đã chuyển sang Juventus. Việc gọi Botman trở về hoàn toàn phù hợp với chính sách trọng dụng tài năng trẻ của Ajax.

Hậu vệ sinh năm 2000 cũng nhận định đây là cơ hội cho anh: “Điều đó (sự ra đi của các cầu thủ Ajax sau Champions League năm ngoái - PV) mang tới những cơ hội. Họ mua sắm ít hơn, nhưng đó là bởi Ajax đã có đủ tài năng trẻ trong đội hình. Đôn những cầu thủ trẻ lên cũng là cách Ajax thường chọn”.

Ngoài Botman, Heerenveen cũng đối diện nguy cơ mất trung vệ Ibrahim Dresevic khi PSV Eindhoven và AZ Alkmaar đều đã liên hệ với cầu thủ này.

Văn Hậu kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở Jong Heerenveen Trong trận đấu giữa Jong Heerenveen và VVV Venlo hôm 18/2, Đoàn Văn Hậu có pha kiến tạo đầu tiên trên đất Hà Lan khi chuyền vượt tuyến từ sân nhà.

HLV Heerenveen nói cựu cầu thủ Barca cần bình tĩnh khi dự bị

Không chỉ Đoàn Văn Hậu, cựu tiền vệ Barcelona Alen Halilovic cũng đang phải ngồi dự bị ở CLB Heerenveen.

Văn Hậu tập luyện trước trận gặp ADO Den Haag

Đoàn Văn Hậu đang nỗ lực để tìm chỗ đứng trong đội hình chính của SC Heerenveen, sau khi chưa được trao cơ hội vào sân thi đấu tại giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm