Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Hậu trường ghi hình với phông xanh, chân trần của BTV Xuân Anh

Ngoài thời gian dành cho công việc ở nhà đài, Xuân Anh tranh thủ tập nhảy, tập gym, gặp gỡ bạn bè để giải tỏa căng thẳng.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 1

Tôi là Nguyễn Xuân Anh, hay mọi người còn gọi tôi với cái tên thân thương là "Xanh". Ngoài Xuân Anh, Xanh, tôi được biết tới là cô BTV Thời tiết.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 2

Trong nhiều lần tương tác với khán giả, đa số người xem đều thắc mắc không biết một ngày của tôi diễn ra thế nào, liệu tôi có cân bằng được công việc với cuộc sống hay không.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 3

Thông thường, trong một tuần, tôi có 2 ngày nghỉ không cố định, 2 ngày thức dậy lúc 4h để dẫn bản tin Chào buổi sáng lúc 5h30.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 4

Với những ngày còn lại, tôi thường tới đài truyền hình lúc 9h30 và bắt đầu make up lúc 10h để chuẩn bị dẫn các bản tin thời tiết phát sóng trên VTV8 và Thời sự 12h. Thật khó để kịp thời gian nếu không có sự hỗ trợ của các chuyên viên trang điểm ở nhà đài.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 5

Trước mỗi lần ghi hình chính thức, tôi và các anh chị trong ê-kíp cùng nhau cân chỉnh lại thiết bị, trang phục. Tôi sẽ tập một lần (chừng 2 phút) trước khi bấm máy.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 6

Tôi cảm thấy rất vui khi hình ảnh cô BTV Thời tiết mang chân không, dép trong nhà được khán giả chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng. Để giữ vệ sinh chung cho nhà đài và thoải mái hơn trong việc đi lại, tôi và các anh chị BTV, MC dùng dép lê nếu phần dưới không lên hình.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 7

Sau khi dẫn xong bản tin nhỏ ở các kênh VTV4, VTV8, tôi trở về chỗ ngồi của mình để nghỉ ngơi, làm nội dung cho các bản tin sau.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 8

Ngoài việc lên sóng như khán giả thường thấy, tôi còn là một BTV chịu trách nhiệm nội dung. Đôi khi, tôi làm cả những bản tin không phải do tôi dẫn.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 9

Ngay bên cạnh bàn làm việc của Xuân Anh có một tủ để trang phục. Đây được coi như "bảo bối" của tôi. Trước mỗi lần ghi hình chừng 10 phút, tôi sẽ suy nghĩ xem hôm nay mặc gì để phù hợp. Ví dụ như trời mưa nên chọn màu mát mẻ, trời nắng thì có thể lựa những bộ quần áo nổi hơn.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 10

Trên bàn làm việc của tôi luôn có sẵn kim, chỉ, một vài chiếc cúc để dự trù khi trang phục gặp sự cố.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 11

Tôi ghé qua phòng make up để "tút" lại nhan sắc trước khi trở lại trường quay ghi hình cho bản tin Thời sự 12h trưa.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 12

Sau khi ghi hình bản tin trưa, tôi tranh thủ tác nghiệp đơn giản như đo nhiệt độ thực tế, dẫn tin hiện trường (nếu cần). Khu vực được lựa chọn thường là xung quanh Đài truyền hình.


BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 13

Sau khi kết thúc giờ làm việc buổi sáng, tôi có thể ghé mua ly tào phớ để tiếp sức. Xung quanh khu vực cổng chính của đài truyền hình có rất nhiều hàng quán vỉa hè - nơi được coi như "thiên đường" của chị em chúng tôi.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 14

Mỗi lúc ngồi uống nước nghỉ ngơi, tôi online, trả lời tin nhắn của bạn bè và khán giả.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 15

Vì không có nhiều thời gian trống vào buổi trưa, tôi ăn những món đơn giản ở khu vực cổng chính nhà đài.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 16

Sau bữa ăn trưa, tôi ghé tới "thiên đường" của mình ở đài truyền hình - khu vực nghỉ ngơi và tranh thủ ngủ trưa chừng 30 phút đến một tiếng.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 17

Buổi chiều, tôi ở văn phòng để làm nội dung. Vào những lúc rảnh rỗi, tôi tranh thủ xem lại bản tin của mình.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 18

Sau giờ làm việc là thời gian tôi dành cho riêng mình. Vốn có đam mê với nhảy hiện đại từ những ngày còn học đại học, hiện tại, tôi vẫn tranh thủ khoảng một giờ mỗi ngày để tập nhảy cùng bạn bè.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 19

Nhiều khán giả nhận xét rằng Xuân Anh trên truyền hình và Xuân Anh ở sân khấu như hai người khác nhau. Với cá nhân tôi, là ai cũng được, miễn được sống là chính mình.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 20

Thông thường, tôi tập nhảy hiện đại và tập gym xen kẽ. Dù bận rộn tới đâu, tôi vẫn luôn cố gắng cân bằng thời gian để luyện tập, điều này vừa giúp ích cho sức khỏe, vừa giúp tôi giải tỏa căng thẳng sau giờ làm.

BTV Thoi tiet Xuan Anh anh 21

Nếu không được tụ tập, cà phê "chém gió" với bạn bè thì không phải tôi. Khoảnh khắc gặp gỡ hội bạn thân để tâm sự sau một ngày dài khiến tôi cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái. Một ngày của tôi diễn ra như vậy, khá bận rộn, nhưng tôi luôn hạnh phúc vì được là chính mình và làm công việc mình yêu thích.

Phạm Thắng - Thùy Dương

Ảnh: Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm