Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu sáp nhập vào Tiki, Ticketbox hiện ra sao?

Được định vị là một nền tảng bán vé sự kiện, Ticketbox khơi gợi nhiều tò mò về sự thay đổi của mình sau khi sáp nhập vào hệ sinh thái “all-in-one” của Tiki.

Sau khi về chung một nhà với Tiki từ thương vụ mua lại vào tháng 8, mới đây Ticketbox cập nhật tình trạng hoạt động của đơn vị này trong 3 tháng gần nhất.

Nâng cấp hệ thống và công nghệ

Câu chuyện hệ thống và công nghệ của Ticketbox mới đây hé lộ một điểm sáng. Cụ thể, hệ thống của Ticketbox có thể trụ vững với hơn 100.000 lượt truy cập cùng lúc. Các vấn đề như hệ thống đột ngột giật lag, sập nguồn... đều được giải quyết triệt để.

Điều này không chỉ đảm bảo mang đến trải nghiệm “săn” vé trọn vẹn cho người dùng, đặc biệt với các show và sự kiện hot vào dịp cuối năm, mà còn cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng công nghệ từ Ticketbox.

Ticketbox anh 1
Ticketbox chính thức sáp nhập về Tiki từ tháng 8.

Đơn cử với “Show của Đen”, hệ thống Ticketbox ghi nhận “cháy hàng” 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút, với thời gian cao điểm hơn 20.000 người dùng đồng loạt truy cập hệ thống. Hay mới nhất là show “Running man: Keep on running” cũng chứng kiến 10.000 vé được bán hết trong một đêm, với lượng truy cập cùng lúc chạm mức 100.000 lượt, và con số này vẫn đang tiếp tục tăng mạnh.

Ticketbox anh 2
“Show của Đen” bán hết 5.000 vé chỉ trong vòng 8 phút.

Chia sẻ về tình hình phát triển của Ticketbox, ông Nguyễn Hoàng Việt, Tổng giám đốc công nghệ Ticketbox cho biết: “Doanh thu và số lượng sự kiện được mở bán trên Ticketbox được ghi nhận tăng đều đặn gấp 2 lần mỗi tháng từ khi sáp nhập vào Tiki”.

Trước đó, tại lễ công bố sáp nhập Ticketbox về Tập đoàn Tiki, ông Việt cũng chia sẻ về kế hoạch chú trọng đầu tư vào big data (dữ liệu lớn) và machine learning (khoa học máy) trong hoạt động kinh doanh của đơn vị này.

Cụ thể, việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp các đối tác là đơn vị tổ chức sự kiện, nhà sản xuất hiểu rõ hơn về thị hiếu của khán giả, từ đó tạo ra những nội dung phù hợp với chi phí hiệu quả.

Ticketbox anh 3
“Running man: Keep on running” đạt kỷ lục bán hết 10.000 vé chỉ trong một đêm.

Mở rộng đối tác

Ngoài việc chú trọng đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống, công nghệ, Ticketbox còn mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho các đối tác. Cụ thể, nền tảng bán vé Ticketbox mang đến đa dạng phương thức thanh toán cho khách hàng, từ thẻ ngân hàng, ví điện tử, đến COD (thanh toán tiền mặt khi nhận vé). Đối với phương thức thanh toán COD, Ticketbox chịu trách nhiệm giao vé và thu tiền tận nơi.

Đồng thời, với một số sự kiện, Ticketbox sẽ cung cấp kèm dịch vụ check-in bằng hình thức quét mã QR tại sự kiện đối với các khách hàng đã mua vé điện tử. Điều này giúp ban tổ chức các chương trình tiết kiệm chi phí vận hành, thời gian soát vé và hạn chế tình trạng bán vé “chợ đen”. Đây cũng là hình thức thân thiện với môi trường vì giúp giảm lượng vé in từ giấy.

Nền tảng công nghệ được hoàn thiện, kèm theo các dịch vụ hỗ trợ đối tác tối đa, Ticketbox hiện là đơn vị nhận được sự tin cậy và hợp tác từ các nhà tổ chức sự kiện lớn trong và ngoài nước.

Ticketbox anh 4
Vé “Yamaha Ravolution Music Festival” và lễ trao giải “Nghệ sĩ châu Á 2019” hiện được mở bán tại Ticketbox.

Một số sự kiện điển hình có thể kể đến lễ trao giải “Nghệ sĩ châu Á 2019 - AAA” lần đầu tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức; buổi fan-meeting “Running man: Keep on running”, lần đầu tiên quy tụ đầy đủ 8 thành viên Running man Hàn Quốc vào ngày 1/12 tại Sala City; lễ hội âm nhạc EDM “Yamaha Ravolution Music Festival: RAVO 3 years” với sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ EDM nổi tiếng Don Diablo, Aly - Fila, cùng sự đồng hành của Yamaha Motor Việt Nam... Độc giả tham khảo thêm thông tin và mua vé các sự kiện lớn trong năm tại đây.

Tiki là một trong 10 doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn nhất đến nền Internet Việt Nam trong một thập kỷ (Theo Hiệp hội Internet Việt Nam). Trải qua hơn 9 năm phát triển với sự hỗ trợ tài chính từ các nhà đầu tư thiểu số CyberAgent Ventures (Nhật Bản), STIC (Hàn Quốc), VNG (Việt Nam), JD.com (Trung Quốc)..., Tiki trở thành một trong những sàn thương mại điện tử đa ngành được tin cậy hàng đầu Việt Nam với khả năng giao hàng trên 63 tỉnh thành.

Ticketbox hiện là một trong những nền tảng phân phối vé và quản lý sự kiện trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, giúp khán giả mua vé nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời, đây cũng là đối tác đáng tin cậy để các đơn vị tổ chức sự kiện dễ dàng giới thiệu và bán vé sự kiện.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm