Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số lượng đơn hàng của Tiki tăng 4 lần trong Mùa sale huyền thoại 11/11

Diễn ra trùng với Ngày lễ độc thân nhưng “Mùa sale huyền thoại 11/11” của Tiki không hề đơn độc khi có sự đồng hành của hàng trăm thương hiệu hàng đầu cùng nhiều cú bật đáng chú ý.

Kết thúc “Mùa sale huyền thoại 11/11”, Tiki gặt hái được nhiều kết quả ngoài mong đợi.

Tăng trưởng về số vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ

Riêng ngày 11/11, số lượng đơn hàng và khách hàng trên Tiki tăng gấp 4 lần so với ngày thường. So sánh riêng với dịp 11/11 năm ngoái, lượng đơn hàng năm nay trên Tiki tăng gấp 2,5 lần và số lượng khách hàng tăng gấp đôi. Lượng truy cập vào Tiki trong ngày 11/11 cũng nhảy vọt khi tăng gấp 3 lần so với hàng ngày.

Đồng thời, mỗi ngành hàng điển hình cũng hé lộ những thương hiệu dẫn đầu, cụ thể gồm Samsung (ngành hàng điện tử), Huggies (ngành hàng mẹ và bé), Lock&Lock (ngành hàng nhà cửa đời sống), Ariel (ngành hàng tiêu dùng), La Roche-Posay (ngành hàng làm đẹp), thẻ game Garena (ngành hàng dịch vụ số).

Riêng ở ngành sách, Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh là cuốn sách bán chạy nhất trong dịp này, theo sau đó là Sapiens: Lược sử loài người, Đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ...

Riêng về vận hành, trong dịp này, Tiki đạt chỉ số PDD (promised delivery date - thời gian giao hàng đúng hẹn) đối với các đơn hàng TikiNow ở mức 99,6%. Ngoài ra, thời gian giao hàng trung bình trên toàn quốc của Tiki đối với đơn hàng tiêu chuẩn (không bao gồm đơn hàng TikiNow 2 giờ) cũng đạt 1,99 ngày, với chỉ số PDD 98,5%.

Để thực hiện được điều này, Tiki không ngừng đầu tư vào kho bãi và vận hành. Đến nay, Tiki sở hữu hơn 65.000 m2 trung tâm xử lý hàng hóa trên toàn quốc, dự kiến mở rộng đến 200.000 m2 vào cuối năm sau. Đồng thời, việc áp dụng công nghệ bán tự động trong vận hành cũng giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng, từ đó đảm bảo thời gian giao nhận nhanh chóng.

Tiki anh 1
“Mùa sale huyền thoại 11/11” của Tiki đạt nhiều cú bật đáng chú ý.

Truyền thông 360 độ

Tỷ lệ người sử dụng Internet tại Việt Nam hiện chiếm hơn 60% tổng dân số. Điều này mở ra nhiều cơ hội lớn để các nhãn hàng tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nắm bắt được điều này, từ đầu chiến dịch “Mùa sale huyền thoại” năm nay, Tiki triển khai hình thức bumper ads 6 giây trên nền tảng YouTube.

Điều này không chỉ giúp Tiki tiếp cận khách hàng mới trên toàn quốc, mà còn nhắc nhớ khách hàng hiện tại về Tiki như một kênh mua sắm luôn cam kết hàng chính hãng, nhanh chóng về giao nhận, đa dạng về sản phẩm với thông điệp xuyên suốt “Bấm là có”. Hiện trên sàn Tiki có đến 6 triệu sản phẩm, trong đó 70% sản phẩm có thể sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh TikiNow 2 giờ.

Chia sẻ thêm về chiến lược trong mùa mua sắm cuối năm của Tiki, ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc thương hiệu và truyền thông, cho biết, bên cạnh việc tiếp tục đảm bảo những lợi thế bán hàng độc đáo (USP - unique selling point) của Tiki gồm giao hàng nhanh và cam kết hàng hóa chính hãng, Tiki sẽ tập trung tiếp tục đẩy mạnh việc đa dạng hóa sản phẩm trên sàn. Điển hình trước đó, Tiki chính thức mở bán cả ôtô và môtô hạng sang Harley-Davidson trên nền tảng thương mại điện tử của mình.

Một điểm đáng chú ý khác là các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội của Tiki. Ngoài quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo tại rạp chiếu phim, truyền hình, truyền thông kỹ thuật số (digital), đợt này, Tiki đánh rộng 360 độ ở các kênh truyền thông mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam, từ Facebook, YouTube đến Instagram, TikTok… Từ đầu chiến dịch đến nay, các nội dung truyền thông trên mạng xã hội của Tiki thu hút hơn 30 triệu lượt xem, hơn 1,2 triệu lượt tương tác. Con số này được dự đoán tiếp tục tăng mạnh trong đợt 12/12 sắp tới.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm