Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu khủng hoảng, Penguin Random House đón dàn lãnh đạo mới

Nhà xuất bản lớn nhất nước Mỹ đã trải qua nhiều tháng khó khăn kể từ khi thỏa thuận mua lại Simon & Schuster thất bại và một số CEO hàng đầu rời đi.

Lanh dao Penguin Random House anh 1

Ông Nihar Malaviya đến từ mảng kinh doanh của Penguin Random House, phụ trách nhiều lĩnh vực dẫn đầu như chuỗi cung ứng, dữ liệu và công nghệ. Ảnh: Penguin Random House.

Theo trang New York Times (NYT), Giám đốc điều hành tạm thời của Penguin Random House, ông Nihar Malaviya, ngày 28/2 đã công bố danh sách đội ngũ lãnh đạo mới. Thông báo này cho thấy mặc dù hiện tại chỉ giữ chức danh “tạm thời”, ông Nihar Malaviya dự kiến còn nắm chức vị này trong một khoảng thời gian nữa.

Theo NYT, đây được cho là nỗ lực tự điều chỉnh chiến lược nhân sự và phát triển sau khi nhà xuất bản sách lớn nhất nước Mỹ trải qua vài tháng đầy sóng gió.

Ông Nihar đã lên nắm quyền Penguin Random House vào một thời điểm nhạy cảm. Thương vụ mua lại nhà xuất bản đối thủ Simon & Schuster năm ngoái đã thất bại khiến nhà xuất bản này thiệt hại hơn 200 triệu USD. CEO Markus Dohle phụ trách vụ mua lại đã từ chức vào tháng 12/2022 và chỉ vài tuần sau đó, CEO phụ trách khu vực Mỹ Madeline McIntosh cũng rời cương vị này.

Giờ đây, khi các thương vụ mua lại không thể giúp Penguin Random House giành lại một số thị phần đã mất trong những năm gần đây thì họ phải quay lại con đường phát triển chính là gia tăng doanh thu sách.

Ông Malaviya nói: “Sách và những người làm ra chúng sẽ là trọng tâm hoạt động của chúng tôi. Năng lực của các biên tập viên trong việc tích cực theo đuổi những tác phẩm mà họ đam mê nhất, cũng như quyền tự chủ và độc lập của các bộ phận và nhiều nhánh xuất bản sẽ là động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh và đảm bảo thành công của chúng tôi”.

Ông Malaviya cũng đã công bố ra mắt một chi nhánh xuất bản mới hướng đến độc giả trưởng thành là Crown Publishing Group. Đơn vị xuất bản này bao gồm hai nhà xuất bản Crown và Clarkson Potter. Ông David Drake, trước đây phụ trách nhà xuất bản Crown, người giám sát việc xuất bản cuốn hồi ký A Promised Land của Barack Obama, đã được thăng chức lãnh đạo Crown Publishing Group.

Còn bà Sanyu Dillon sẽ trở thành Chủ tịch của Random House Publishing Group - nơi từng nằm dưới sự phụ trách của bà Gina Centrello từ năm 2003. Bà Centrello đã nghỉ hưu vào tháng 1 năm nay, ngay sau khi ra mắt thành công cuốn hồi ký Spare của Hoàng tử Harry.

Bà Dillon gần đây nhất là giám đốc tiếp thị của tập đoàn và hiện sẽ lãnh đạo nhiều chi nhánh xuất bản gồm Random House, The Dial Press và One World.

Các vị trí mới được công bố ngày 28/2 đều mang tính nội bộ, thăng chức cho các giám đốc điều hành lâu năm và không có sự thay đổi ban lãnh đạo từ bên ngoài. Tuy nhiên, có một vị trí không được bổ nhiệm: Giám đốc điều hành khu vực Mỹ. Thay vào đó, những người đứng đầu bộ phận, như bà Dillon và ông Drake, sẽ báo cáo trực tiếp với ông Malaviya.

Về mặt kinh doanh, Jaci Updike, gần đây nhất là Chủ tịch mảng bán hàng, cũng được thăng chức và sẽ phụ trách mảng tiếp thị. Còn Jeff Abraham cũng được thăng chức làm Chủ tịch điều hành xuất bản và sẽ đảm nhận một số nhiệm vụ ông Malaviya để lại.

Penguin Random House tái thiết lập

Sau thất bại với thương vụ thu mua khổng lồ, hai CEO từ chức, một giám đốc điều hành nghỉ hưu, nhà xuất bản lớn nhất nước Mỹ Penguin Random House sẽ phải tái thiết.

Sự nghiệp của CEO Penguin Random House Mỹ vừa từ chức

Thông tin ra đi của Madeline McIntosh, người dẫn dắt nhà xuất bản lớn nhất nước Mỹ từ năm 2018, cho thấy sự biến động nội bộ của ông lớn xuất bản, theo New York Times.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm