Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hầu hết nhân dân ủng hộ việc thay thế cây xanh'

Theo UBND TP Hà Nội, hầu hết nhân dân khu vực đều đồng thuận việc chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh. Đối với các ý kiến khác nhau, thành phố sẽ tiếp thu, vận động để nhân dân hiểu.

Thư gửi Chủ tịch Hà Nội về việc đốn hạ 6.700 cây xanh

Trong bức thư gửi Chủ tịch TP Hà Nội, nhà báo Trần Đăng Tuấn đề nghị thành phố tạm dừng việc chặt 6.700 cây xanh để hỏi ý kiến người dân.

Chiều 18/3, UBND thành phố Hà Nội có công văn gửi các cơ quan báo chí thông tin về việc chặt hạ, thay thế cây xanh trên địa bàn.

Theo UBND Hà Nội, hiện toàn thành phố có khoảng 120.000 cây xanh bóng mát, với khoảng 70 loài được trồng trên gần 3.000 km đường đô thị, tỉnh lộ, quốc lộ. Các cây cổ thụ được trồng từ thời Pháp thuộc nên bị sâu mục, dễ đổ gãy trong mùa mưa bão.

Đây là cơ sở để Sở Xây dựng đề xuất chặt hạ, thay thế  6.700 cây (khoảng 6% tổng số cây xanh) trong thời gian 3 năm (2015 - 2017). Trong đó, chủ yếu là các cây già cỗi, gần chết, sâu mục, cong nghiêng, ảnh hưởng giao thông, và nhiều cây không thuộc chủng loại trồng ở đô thị.

Hà Nội sẽ chặt hạ, thay thế khoảng 6% số cây xanh. Ảnh: Hoàng Anh.

Dự toán kinh phí cho việc thay thế cây xanh khoảng 60 tỷ đồng. Năm 2015, Hà Nội chưa bố trí kinh phí cho việc cải tạo, thay thế cây xanh và đang có chủ trương kêu gọi xã hội hóa.

UBND TP Hà Nội cho biết, hầu hết nhân dân khu vực thay thế cây đồng thuận, ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn một số ý kiến khác nhau, thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Xây dựng tiếp thu, làm rõ và vận động để nhân dân hiểu, đồng thuận.

Thành phố cũng gửi lời cảm ơn và tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan báo chí và nhân dân để xây dựng Thủ đô.

Chủ tịch Hà Nội phản hồi thư ngỏ của nhà báo Trần Đăng Tuấn

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu rà soát việc cải tạo, thay thế cây xanh đảm bảo theo đúng quy hoạch và yêu cầu quản lý, phát triển đô thị.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm