Họp 5-6 cuộc/ngày, qua giờ ăn trưa, quá giờ tan tầm
"Ôm" cùng lúc 4 dự án, có nhiều lúc, ngay trong buổi họp, Minh Hoàng không hiểu sếp và đồng nghiệp đang nói gì, tất cả đều là những âm thanh ong ong bên tai.
107 kết quả phù hợp
"Ôm" cùng lúc 4 dự án, có nhiều lúc, ngay trong buổi họp, Minh Hoàng không hiểu sếp và đồng nghiệp đang nói gì, tất cả đều là những âm thanh ong ong bên tai.
Nhiều nhân sự chỉ khiếu nại về những điểm tiêu cực vì lợi ích chung. Trong khi đó, số khác lại thích phàn nàn ác ý nhằm hạ bệ người khác.
Thay vì suy nghĩ về những lời chỉ trích nhắm đến mình, Tim Cook chọn cách bỏ qua và tìm hướng đi tốt nhất dành cho Apple.
Lực lượng lao động kén chọn và ít nhiệt huyết hơn đang đe dọa năng suất và động lực kinh tế ở hai cường quốc hàng đầu thế giới, đồng thời gây áp lực lên phúc lợi công cộng.
Công việc sẽ suôn sẻ hơn khi cấp trên biết cách điều hành và tận dụng tiềm năng của những nhân viên nhạy cảm cao (highly sensitive person - HSP).
Điều hành đội nhóm từ xa là bài toán không dễ dàng đối với nhà quản lý cấp trung. Họ vừa phải báo cáo với lãnh đạo, vừa hỗ trợ nhân viên của mình thông qua màn hình máy tính.
Trong khi thanh niên Trung Quốc chọn "nằm yên", giới trẻ Mỹ cũng không còn muốn cạnh tranh cho sự nghiệp. Họ không còn tin vào nền kinh tế, chỉ muốn cân bằng cuộc sống.
Tư duy giống hacker giúp cấp trên tìm ra được các chiến lược làm việc phù hợp hơn thay vì mãi đi theo các nguyên tắc đã lỗi thời.
Tâm lý chung của mọi người là không thích quản lý nhỏ tuổi hơn mình. Câu chuyện đội tuyển Pháp lục đục vì Mbappe làm đội trưởng mà không phải các đàn anh khác là ví dụ mới nhất.
Khi được góp ý, quản lý cần biết lắng nghe, nhanh chóng phản hồi và không tìm cách "đốp chát" cấp dưới.
Gen Z bày tỏ mong muốn được trao cơ hội học hỏi, phát triển bản thân. Sức khỏe tinh thần cũng là yếu tố được nhiều lao động trẻ ưu tiên khi đi làm.
Một giáo sư Đại học Stanford chỉ trích "copycat layoffs" và cho rằng đây là hành động không cần thiết.
Học cách kiểm soát cảm xúc và điều chỉnh hành vi khéo léo giúp bạn xử lý áp lực công việc dễ dàng hơn.
Họp hành liên tục là cơn ác mộng với nhiều nhân viên và quản lý. Họ không còn đủ thời gian tập trung cho nhiệm vụ riêng, cũng như bị ảnh hưởng sức khỏe vì ngồi quá lâu.
Được bảo bọc quá mức, nhân sự dễ ỷ lại, ảo tưởng về năng lực cá nhân. Trong khi đó, quản lý phải chật vật xử lý rắc rối, thu dọn hậu quả do cấp dưới gây ra.
Thành thạo những kỹ năng mềm cốt yếu giúp bạn linh hoạt với những thay đổi trong công việc cũng như tăng cơ hội thăng tiến.
Cập nhật công nghệ hay đầu tư vào tài sản vô hình (intangibles) là một số điểm chung nổi bật từ những doanh nghiệp sở hữu mức năng suất ấn tượng.
Không phải ứng viên nào cũng thuần thục kỹ năng đàm phán. Nếu không khéo léo, họ còn dễ dàng đánh mất cơ hội việc làm vì đưa ra mức lương cao ngất ngưởng.
Hàng trăm nghìn nhân viên trong ngành công nghệ đã mất việc. Ngay cả những người ở lại cũng hoang mang. Nhưng cổ phiếu của các tập đoàn thường tăng mạnh sau thông báo.
Nhiều bạn trẻ vẫn tự phán đoán, xem nhẹ mức độ quan trọng của bản thân đối với đồng nghiệp. Đó là lý do khiến họ bỏ lỡ không ít cơ hội phát triển sự nghiệp quan trọng.