Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Maguire sắp bị MU thanh lý?

HLV Ten Hag muốn loại bỏ Maguire để dọn đường đón một trung vệ mới phù hợp với lối chơi triển khai bóng từ sân nhà.

Maguire thất bại tại Man United.

Theo The Guardian, Manchester United sẽ bán Harry Maguire trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 để lấy kinh phí đầu tư cho các mục tiêu chuyển nhượng mới. Tuy nhiên, CLB chủ sân Old Trafford sẽ phải chấp nhận một khoản lỗ lớn.

Trước đó vào hè 2019, MU đã chi 87 triệu euro để biến Maguire thành trung vệ đắt nhất lịch sử. Sau hơn 3 mùa giải, tuyển thủ Anh không thể vươn mình thành ngôi sao, ngược lại còn trở thành điểm yếu nơi hàng thủ "Quỷ đỏ".

Theo chuyên trang Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Maguire giờ đây chỉ còn 30 triệu euro, con số chưa bằng một nửa mức giá MU trả cho Leicester City.

Maguire sẽ lên đường sang Qatar để dự World Cup cùng tuyển Anh sau trận gặp Fulham vào cuối tuần này. Ở cấp đội tuyển quốc gia, cầu thủ sinh năm 1993 là sự lựa chọn ưa thích của HLV Gareth Southgate cho hàng thủ. Vị thuyền trưởng của "Tam sư" từng khẳng định Maguire là "cầu thủ có khả năng mang về chiến thắng cao nhất" trong đội hình ông đang sở hữu.

Ở cấp CLB, Maguire mới chỉ có thêm một lần đá chính cho MU, sau 2 trận thua bẽ mặt trước Brighton và Brentford hồi đầu mùa giải. HLV Erik ten Hag hài lòng với sự chuyên nghiệp của Maguire, nhưng điều này không thể che mờ điểm yếu về tốc độ và khả năng khống chế bóng của cậu học trò 29 tuổi.

Maguire mang băng đội trưởng, nhưng chỉ là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ, sau Raphael Varane, Lisandro Martinez và Victor Lindelof.

Hợp đồng của Maguire còn thời hạn đến hè 2026. Mức lương của cầu thủ này là 190.000 bảng mỗi tuần. Các CLB muốn có sự phục vụ của Maguire sẽ phải chi một khoản tiền không hề nhỏ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Real thắng nhọc đội xếp áp chót La Liga

Rạng sáng 11/11 (giờ Hà Nội), Real chật vật thắng Cadiz 2-1 ở vòng 14 La Liga.

Vắng mặt ở World Cup, Marco Reus sẽ tới Việt Nam đá giao hữu?

Chấn thương mắt cá dai dẳng khiến cầu thủ người Đức không thể dự kỳ World Cup nhiều khả năng là cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm