Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane muốn đội Anh ‘thừa thắng xông lên’

Sau chiến thắng 2-0 của đội tuyển Anh trước Thụy Điển ở vòng tứ kết, tiền đạo Harry Kane tỏ ra phấn khích.

Highlights Thụy Điển 0-2 Anh: Maguire và Alli ghi bàn cho 'Tam sư' Ở trận tứ kết diễn ra lúc 21h, ĐT Anh giành chiến thắng trước Thụy Điển với tỷ số 2-0 nhờ pha lập công của Maguire trong hiệp 1 và Alli ở hiệp 2.

Daily Mail dẫn lời phát biểu của đội trưởng Harry Kane sau trận: “Đội tuyển Anh biết trận bán kết vẫn còn ở trước mắt. Nhưng bây giờ, chúng tôi cảm thấy rất tự tin. Các cầu thủ đội tuyển Anh phải tiếp tục tiến lên, khiến cả đất nước tự hào về mình”.

Cùng chung cảm xúc với Kane, tiền vệ Dele Alli tỏ ra phấn khích: “Thành tích này thật sự tuyệt vời cho đội bóng. Chúng tôi đã đáp lại niềm tin lớn lao từ người hâm mộ. Các cầu thủ đều tin những gì mình đang làm, và luôn luôn gắn kết với nhau”.

Harry Kane muon doi Anh ‘thua thang xong len’ anh 1
Đội tuyển Anh đã vào đến bán kết World Cup 2018.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Thụy Điển, “Tam sư” không gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt thế trận từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Phút 30, trung vệ Harry Maguire đánh đầu mở tỷ số cho đội Anh. Sang hiệp hai, cũng từ tình huống đánh đầu, Alli ấn định chiến thắng 2-0 cho “Tam sư”.

Maguire và Alli là hai cầu thủ trực tiếp mang đến chiến thắng 2-0 cho đội Anh. Nhưng thủ môn Jordan Pickford xứng đáng được nhắc đến đầu tiên khi thực hiện hàng loạt pha cứu thua cho đội nhà. Tiếp lời, Alli lên tiếng khen ngợi màn trình diễn của Pickford.

“Jordan Pickford đã chứng minh cho tất cả thấy, tài năng của anh ấy lớn như thế nào. Ở đội tuyển Anh, Pickford đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng, kể cả trận đấu trước đó với Colombia ở vòng 16 đội”, Alli ca ngợi thủ môn Pickford.

Harry Kane muon doi Anh ‘thua thang xong len’ anh 2
HLV Southgate đã giúp tuyển Anh lọt top 4 đội mạnh nhất ở World Cup 2018.

Kể từ năm 1990, đội tuyển Anh mới vào đến bán kết ở sân chơi World Cup. Hơn ai hết, HLV Gareth Southgate là người vui mừng nhất khi “Tam sư” lọt vào top 4 đội mạnh nhất ở giải đấu World Cup 2018.

Vị thuyền trưởng 47 tuổi chia sẻ: “Các cầu thủ thi đấu rất đoàn kết, thật tuyệt vời. Tôi rất ngưỡng mộ những HLV từng đưa đội tuyển Anh vào đến vòng bán kết trong lịch sử. Hôm nay, chính tôi làm được điều đó. Bản thân mình rất tự hào”.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm