Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane lập cú đúp, tuyển Anh nhọc nhằn đánh bại Tunisia

Chơi bế tắc trong hiệp hai, tuyển Anh phải chờ đến phút bù giờ mới có được pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 do công của đội trưởng Harry Kane.

Highlight Tunisia 1-2 Anh: Người hùng Harry Kane Tiền đạo sinh năm 1993 tỏa sáng với cú đúp giúp tuyển Anh nhọc nhằn giành 3 điểm ở trận ra quân World Cup 2018.

Đội hình trẻ nhất trong vòng 56 năm trở lại đây của tuyển Anh có khởi đầu tưng bừng với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 11 sau pha chớp thời cơ rất nhanh của Harry Kane.

Tiếp đà hưng phấn, các chân sút của "Tam sư" đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Lần lượt Jesse Lingard, Raheem Sterling được đặt vào vị trí thuận lợi nhưng bộ đôi của thành Manchester đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

World Cup 2018 anh 1
Lingard, Sterling bỏ lỡ cả tá cơ hội ngon ăn trong hiệp một.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đoàn quân của Gareth Southgate bất ngờ để thủng lưới ở phút 35. Kyle Walker có pha thi đấu thiếu kinh nghiệm tạo cơ hội cho Ferjani Sassi dứt điểm hạ gục Jordan Pickford trên chấm 11 m.

Bước sang hiệp hai, mọi lỗ hổng nơi đội hình Tunisia đề đã bị bít lại. Tuyển Anh loay hoay tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi tập trung của đại diện châu Phi. Đến lúc này, CĐV Tam sư mới thấy tiếc nuối những pha bỏ lỡ của Lingard, Sterling trong hiệp đấu đầu tiên.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, Harry Kane một lần nữa tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi nhọc nhằn cho đội tuyển đến từ xứ sở sương mù.

Xếp hạng bảng G sau lượt trận đầu tiên:

World Cup 2018 anh 2
  • Trận đấu hôm nay: Bỉ sẽ có mưa bàn thắng, đừng tin đội tuyển Anh

    Hàng công mạnh của Bỉ là lý do để tin họ sẽ đè bẹp Panama, trong khi đó đội Anh đang có phong độ không cao, rất khó để họ thắng hoặc thắng đậm Tunisia.

    Trận đấu hôm nay: Bỉ sẽ có mưa bàn thắng, đừng tin đội tuyển Anh Hàng công mạnh của Bỉ là lý do để tin họ sẽ đè bẹp Panama, trong khi đó đội Anh đang có phong độ không cao, rất khó để họ thắng hoặc thắng đậm Tunisia.

     

  • Anh gặp Tunisia: Tam sư sẽ chết nếu coi thường đối thủ

    Thầy trò HLV Gareth Southgate đang rất nóng lòng hướng đến trận ra quân chống lại Tunisia ở World Cup 2018. Sau 8 năm, liệu “Tam sư” có làm nên khác biệt?

    Anh gặp Tunisia: Tam sư sẽ chết nếu coi thường đối thủ

    Thầy trò HLV Gareth Southgate đang rất nóng lòng hướng đến trận ra quân chống lại Tunisia ở World Cup 2018. Sau 8 năm, liệu “Tam sư” có làm nên khác biệt?

  • CĐV Tam sư có mặt tại Nga bất chấp căng thẳng chính trị

    Số ít người hâm mộ xứ sở sương mù đã hiện diện tại thành phố Volgograd, nơi sẽ chứng kiến trận ra quân của tuyển Anh đối đầu Tunisia vào 1h sáng mai tại Volgograd Arena.

    CĐV Tam sư có mặt tại Nga bất chấp căng thẳng chính trị Số ít người hâm mộ xứ sở sương mù đã hiện diện tại thành phố Volgograd, nơi sẽ chứng kiến trận ra quân của tuyển Anh đối đầu Tunisia vào 1h sáng mai tại Volgograd Arena.
  • 'Harry Kane đã sẵn sàng cho World Cup'

    Hậu vệ người Anh Kieran Trippier cho biết đội trưởng Harry Kane đang ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng cho trận đấu gặp Tunisia, mà theo họ sẽ tương đối khó khăn.

    'Harry Kane đã sẵn sàng cho World Cup' Hậu vệ người Anh Kieran Trippier cho biết đội trưởng Harry Kane đang ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng cho trận đấu gặp Tunisia, mà theo họ sẽ tương đối khó khăn.
  • Ở trận đấu trước đó, Bỉ đã xuất sắc đánh bại Panama với tỷ số 3-0 để tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu bảng G.

    Bỉ 3-0 Panama: Lukaku lập cú đúp

    Sau 45 phút đầu chật vật, "Quỷ đỏ" ghi đến 3 bàn thắng trong hiệp hai do công của Dries Mertens và cú đúp của Romelu Lukaku.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Tunisia và tuyển Anh

    World Cup 2018 anh 3

  • HLV Tunisia: 'Dele Alli nguy hiểm nhất tuyển Anh'

    Trước trận mở màn với "Tam sư" tại bảng G, thuyền trưởng của Tunisia hết lời ca ngợi Dele Alli khi đánh giá sao trẻ của Spurs là "vũ khí nguy hiểm nhất tuyển Anh".

    HLV Tunisia: 'Dele Alli nguy hiểm nhất tuyển Anh' Trước trận mở màn với "Tam sư" tại bảng G, thuyền trưởng của Tunisia hết lời ca ngợi Dele Alli khi đánh giá sao trẻ của Spurs là "vũ khí nguy hiểm nhất tuyển Anh".
  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    Tuyển Anh ra sân với đội hình với hàng phòng ngự 3 người gồm Walker, Stone và Maguire. Cặp tiền đạo sẽ là Harry Kane và Raheem Sterling - bộ đôi có phong độ vô cùng ấn tượng với tổng cộng 48 bàn tại Premier League 2017/18 (Kane 30 bàn, Sterling 18 bàn).

    World Cup 2018 anh 4

     


  • Sự cuồng nhiệt của CĐV Tunisia trên khán đài SVĐ Volgograd.

    World Cup 2018 anh 5
    World Cup 2018 anh 6

  • Harry Kane cùng đồng đội đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận đấu đêm nay. Nhất là khi Bỉ đã có chiến thắng 3-0 trước Panama.

    World Cup 2018 anh 8
    World Cup 2018 anh 9

  • Joe Hart không được triệu tập. Vị trí thủ thành số một của Tam sư sẽ do Jordan Pickford - thủ môn thuộc biên chế Everton đảm nhận.

    World Cup 2018 anh 10


  • Sau thất bại ở Euro 2016 và 2 kỳ World Cup gần nhất, người hâm mộ hy vọng "Tam sư" sẽ tiến xa tại giải đấu trên đất Nga năm nay.

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13

  • Trọng tài người Colombia, Wilmar Roldan nổi còi bắt đầu trận đấu. Tunisia giao bóng trước.

     

  • 3': Đường chuyền dài của Jordan Henderson mở toang khoảng trống cho Dele Alli thoát xuống nhưng đường căng ngang của anh lại không thể đến được vị trí của Raheem Sterling. Jesse Lingard băng vào đá bồi rất nhanh nhưng thủ môn Tunisia đã kịp cản phá.

    World Cup 2018 anh 14
    World Cup 2018 anh 15

     


  • 5': KHÔNG VÀO!! Pha phối hợp giữa Dele Alli, Jesse Lingard xé toang hàng thủ Tunisia nhưng lại kết thúc bằng một pha bỏ lỡ vô duyên của Raheem Sterling. Như HLV Pep Guardiola đã nói, dứt điểm chính là thứ Sterling cần phải trau dồi nhiều hơn nữa trong tương lai.

    World Cup 2018 anh 16

  • Tỷ số được mở cho Tam sư

    11': VÀO!! Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với tuyển Anh. Harry Kane xuất hiện đúng lúc đệm bóng tung lưới Tunisia sau cú đánh đầu bị cản phá của John Stones. Thủ thành Hassen rất nỗ lực nhưng vẫn không thể cứu thua cho đội nhà ở pha bóng này.

    World Cup 2018 anh 17
    World Cup 2018 anh 18

     


  • Khán đài SVĐ Volgograd như nổ tung sau pha lập công của Harry Kane.

    World Cup 2018 anh 19
    World Cup 2018 anh 20

  • 16': Thủ môn Hassen dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay anh là Ben Mustapha. Một sự thay đổi người bất đắc dĩ của Tunisia.

  • 18': KHÔNG ĐƯỢC! Sau pha leo biên tốc độ bên cánh phải, Walker tung đường căng ngang khó chịu vào vùng cấm Tunisia nhưng cả Harry Kane và Dele Alli đều không thể dứt điểm thành công. Ngay sau đó là cú nã đại bác từ khoảng cách 25 m của Jordan Henderson nhưng bóng đã nằm gọn trong tay thủ thành Ben Mustapha. 

    World Cup 2018 anh 21

  • 25': LẠI BỎ LỠ! Đường treo bóng của Ashley Young đặt Jesse Lingard vào vị trí không thể thuận lợi hơn nhưng tiền vệ sinh năm 1992 lại dứt điểm đập đất đưa bóng ra ngoài một cách đáng tiếc. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, tuyển Anh đã có thể kết thúc trận đấu chỉ trong nửa đầu hiệp một.

    World Cup 2018 anh 23

  • 31': Đường treo bóng của Trippier hướng đến vị trí của Harry Maguire. Trung vệ thuộc biên chế Leicester đánh đầu chuẩn xác nhưng không thắng được thủ thành Ben Mustapha. Tuyển Anh đã có trong tay rất nhiều phương án tấn công. Không chỉ có Harry Kane, Sterling hay Alli, các trung vệ cũng có thể uy hiếp khung thành Tunisia từ những pha bóng cố định.

     

  • 34': Penalty! Kyle Walker quăng tay trúng mặt Ben Youssef trong vùng cấm buộc trọng tài phải rút thẻ vàng, kèm theo là quả 11 m cho Tunisia. Một pha phạm lỗi không đáng có của hậu vệ thuộc biên chế Man City.

    World Cup 2018 anh 24
    World Cup 2018 anh 25

     


  • Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Tunisia

    35': VÀO!! Jordan Pickford đổ người đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của số 13, Sassi bên phía Tunisia.

    World Cup 2018 anh 26
    World Cup 2018 anh 27

     



  • 40': Sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm Tunisia, bóng tìm đến vị trí của John Stones nhưng trung vệ người Anh lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc. Tuyển Anh đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội từ đầu trận.

    World Cup 2018 anh 28

  • 43': Khoảng trống thênh thang lại mở ra trước mắt Jesse Lingard nhưng tiền vệ thuộc biên chế Man Utd lại khiến người hâm mộ thất vọng với một cú sút đi trúng người hậu vệ Tunisia.

     

  • 44': VẪN KHÔNG VÀO! Khi đã vượt qua được thủ thành Ben Mustapha thì cú dứt điểm của Jesse Lingard lại bị khung gỗ từ chối. Quá đen cho cầu thủ sinh năm 1992.

    World Cup 2018 anh 29
    World Cup 2018 anh 30


  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tạo ra cả tá cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng tuyển Anh chỉ có duy nhất 1 bàn thắng. Họ còn để thủng lưới sau sai lầm đáng trách của hậu vệ Kyle Walker.

    World Cup 2018 anh 31

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    12 cú dứt điểm trong hiệp một nhưng chỉ ghi 1 bàn và để thủng lưới 1 bàn. Tuyển Anh vẫn còn rất nhiều điều phải làm trong 45 phút còn lại.

    World Cup 2018 anh 33

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 51': John Stones bật cao đánh đầu chuẩn xác sau pha đá phạt góc bên phải của Trippier nhưng chưa thể đánh bại thủ môn của Tunisia. Harry Kane đang bị kèm rất chặt trong những phút vừa qua.

    World Cup 2018 anh 34

     


  • 61': Có được bàn gỡ, Tunisia không còn phải dâng cao đội hình tấn công. Đoàn quân của HLV Maaloul chủ động chơi phòng ngự rình rập và sẵn sàng tung đòn kết liễu đối thủ bằng những pha phản công.

    World Cup 2018 anh 35

     


  • 68': Raheem Sterling rời sân nhường chỗ cho Marcus Rashford.

    World Cup 2018 anh 36

  • 70': Một pha ban bật khá ăn ý giữa bộ ba Dele Alli, Young và Jordan Henderson. Tiếc rằng trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu Dele Alli rơi vào thế việt vị khi xâm nhập vùng cấm của Tunisia.

    World Cup 2018 anh 37

     


  • 77': Tuyển Anh được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng. Ashley Young là người thực hiện nhưng anh lại đưa bóng đi không chính xác. Những tình huống bóng chết sẽ là cứu cánh cho tuyển Anh trong thế trận bế tắc như hiện tại.

    World Cup 2018 anh 38
    World Cup 2018 anh 39


  • 82': Ben Mustapha và John Stones bị đau sau một pha va chạm trên không. Trọng tài xác định đó là pha phạm lỗi của trung vệ bên phía tuyển Anh với thủ thành số 1 của Tunisia.

     

  • 88': Từ đường căng ngang của Loftus - Cheek, Marcus Rashford bỏ bóng chiến thuật cho Jesse Lingard nhưng bộ đôi của Man Utd vẫn không thể uy hiếp khung thành Tunisia.

     

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 2-1 cho Anh

    92': VÀO!!! Harry Kane tỏa sáng với cú đánh đầu cận thành tung lưới Tunisia. Hoàn toàn không có cơ hội cản phá cho thủ môn Ben Mustapha.

    World Cup 2018 anh 40
    World Cup 2018 anh 41

     



  • HẾT GIỜ

    Harry Kane sắm vai người hùng mang về 3 điểm quý giá cho tuyển Anh ở trận ra quân tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 42

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 43

Highlight Tunisia 1-2 Anh: Người hùng Harry Kane Tiền đạo sinh năm 1993 tỏa sáng với cú đúp giúp tuyển Anh nhọc nhằn giành 3 điểm ở trận ra quân World Cup 2018.
Highlight 3D: Harry Kane tỏa sáng mang về 3 điểm cho tuyển Anh Dù được đánh giá trên cơ hoàn toàn so với đối thủ, đội tuyển Anh rất vất vả để giành chiến thắng trước Tunisia.
Kết quả đêm qua: Bỉ, Anh mở màn thắng lợi Ở lượt trận tối hôm qua, cả tuyển Bỉ và Anh đều ra quân thắng lợi và mang về 3 điểm đầu tiên cho đội nhà.
Quả penalty gỡ hòa cho Tunisia vào lưới tuyển Anh dưới góc nhìn 3D Dù Jordan Pickford ngã người đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của số 13, Sassi bên phía Tunisia.
Cú đúp của Harry Kane dưới góc nhìn 3D Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, Harry Kane tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi nhọc nhằn cho đội tuyển Anh.
HLV Tunisia: 'Dele Alli nguy hiểm nhất tuyển Anh' Trước trận mở màn với "Tam sư" tại bảng G, thuyền trưởng của Tunisia hết lời ca ngợi Dele Alli khi đánh giá sao trẻ của Spurs là "vũ khí nguy hiểm nhất tuyển Anh".
'Harry Kane đã sẵn sàng cho World Cup' Hậu vệ người Anh Kieran Trippier cho biết đội trưởng Harry Kane đang ở trong tình trạng tốt và sẵn sàng cho trận đấu gặp Tunisia, mà theo họ sẽ tương đối khó khăn.
5 bàn thắng đẹp nhất năm của tuyển Anh Pha lập công của Rashford vào lưới Slovakia là một trong 5 bàn thắng ấn tượng nhất năm 2017 của Tam sư.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm