Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ 3-0 Panama: Lukaku lập cú đúp

Sau 45 phút đầu chật vật, "Quỷ đỏ" ghi đến 3 bàn thắng trong hiệp hai do công của Dries Mertens và cú đúp của Romelu Lukaku.

Highlights Bỉ 3-0 Panama: Lukaku, Mertens cùng lập công Sau hiệp đầu thiếu bùng nổ, ĐT Bỉ liên tục có được 3 bàn thắng trước Panama. Dries Mertens lập siêu phẩm với cú volley đẹp mắt.

Ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, thầy trò HLV Roberto Martinez kì vọng sẽ trở thành ông lớn đầu tiên không "chật vật" ở loạt trận thứ nhất của vòng bảng. Tuy nhiên, hàng thủ Panama trong một ngày nỗ lực tri ân tới những cổ động viên nước nhà đã thi đấu một cách đầy quả cảm.

Ngay ở những phút đầu tiên, các cầu thủ Panama đã tạo ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Thibaut Courtois, song Eden Hazard cùng các đồng đội sớm lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm.

Những ngôi sao trên hàng công của đội tuyển Bỉ lần lượt lên tiếng nhưng đều không thể vượt qua được thủ thành Jaime Penedo. Họ phải chịu sự chăm sóc rất kĩ lưỡng của hàng thủ Panama. Roman Torres cùng các đồng đội không ngại phạm lỗi để ngăn chặn những pha bóng đột biến tới từ Eden Hazard và Kevin De Bruyne.

World Cup 2018 anh 1
Panama chơi đầy quả cảm trong hiệp một.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 là pha xâm nhập vùng cấm của De Bruyne trước khi căng ngang cho Lukaku. Dù vậy, đội trưởng Roman Torres bên phía Panama đã cản phá thành công cơ hội ghi bàn của tiền đạo thuộc biên chế Man Utd.

Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu hiệp 2 được cất lên, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã thể hiện rõ quyết tâm ghi bàn của mình. Ngay ở phút 46, tận dụng một tình huống phá bóng không tốt của hàng thủ Panama, Dries Mertens tung cú vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, mở tỉ số cho đội tuyển Bỉ. Quỹ đạo cầu vồng của trái bóng đã không cho thủ thành Jaime Penedo có một cơ hội cản phá.

Panama cũng tỏ ra mình không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là đội bóng của HLV Hernan Gomez đã tạo ra những đường tấn công có nét hơn thay vì co cụm ở mặt trận phòng ngự. Phút 54, Michael Murillo có cơ hội đối mặt với Courtois từ pha chuyền dài đẳng cấp của Edgar Carcenas. Tuy nhiên cầu thủ này đã không thể tận dụng thành công.

World Cup 2018 anh 2
Mertens, Lukaku tỏa sáng đem về chiến thắng cho Bỉ.

Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Bỉ thi đấu tự tin trước một Panama không sở hữu nhiều ngôi sao. Hàng loạt những tình huống bắn phá khung thành đối phương được tạo ra. Lukaku trong một ngày không quá xuất sắc vẫn có riêng cho mình cú đúp bàn thắng sau khi tham khảo lời khuyên của trợ lý HLV Thierry Henry trong đường hầm.


Highlights Bỉ 3-0 Panama: Lukaku, Mertens cùng lập công Sau hiệp đầu thiếu bùng nổ, ĐT Bỉ liên tục có được 3 bàn thắng trước Panama. Dries Mertens lập siêu phẩm với cú volley đẹp mắt.
Highlight 3D: Bỉ chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Panama "Quỷ đỏ" Bỉ giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Panama ở trận ra quân World Cup 2018 nhờ công ghi bàn của Dries Mertens và cú đúp của Romelu Lukaku.
Lukaku lập cú đúp vào lưới Panama qua góc nhìn 3D Nhận đường chọc khe của Eden Hazard, Romelu Lukaku băng lên trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng buộc thủ thành Penedo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
Trận đấu hôm nay: Bỉ sẽ có mưa bàn thắng, đừng tin đội tuyển Anh Hàng công mạnh của Bỉ là lý do để tin họ sẽ đè bẹp Panama, trong khi đó đội Anh đang có phong độ không cao, rất khó để họ thắng hoặc thắng đậm Tunisia.
Cú vuốt bóng mở tỷ số cho tuyển Bỉ qua góc nhìn 3D Ở phút 46, tận dụng một tình huống phá bóng không tốt của hàng thủ Panama, Dries Mertens tung cú vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho đội tuyển Bỉ.
Lukaku đánh đầu ghi bàn thắng thứ 2 cho Bỉ qua góc nhìn 3D Kevin De Bruyne tung đường kiến tạo bằng má ngoài chân phải đẳng cấp cho Lukaku băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Panama, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bỉ.

De Bruyne "triệt hạ" Januzaj trong buổi tập của tuyển Bỉ Trong một tình huống tập luyện trên sân, De Bruyne có pha tắc bóng quyết liệt khiến Januzaj ngã lăn ra sân
  • Trận đấu hôm nay: Bỉ sẽ có mưa bàn thắng, đừng tin đội tuyển Anh

    Hàng công mạnh của Bỉ là lý do để tin họ sẽ đè bẹp Panama, trong khi đó đội Anh đang có phong độ không cao, rất khó để họ thắng hoặc thắng đậm Tunisia.

    Trận đấu hôm nay: Bỉ sẽ có mưa bàn thắng, đừng tin đội tuyển Anh Hàng công mạnh của Bỉ là lý do để tin họ sẽ đè bẹp Panama, trong khi đó đội Anh đang có phong độ không cao, rất khó để họ thắng hoặc thắng đậm Tunisia.
  • Nối tiếp chuỗi bất ngờ World Cup 2018, 'Quỷ đỏ' có thể sảy chân?

    Chứng kiến Pháp nhọc nhằn thắng Australia hay hàng công toàn sao của Argentina thất bại hạ gục Iceland, các cổ động viên lạc quan nhất cũng không chắc Bỉ có thể lấy trọn 3 điểm.

    Nối tiếp chuỗi bất ngờ World Cup 2018, 'Quỷ đỏ' có thể sảy chân?

    Chứng kiến Pháp nhọc nhằn thắng Australia hay hàng công toàn sao của Argentina thất bại hạ gục Iceland, các cổ động viên lạc quan nhất cũng không chắc Bỉ có thể lấy trọn 3 điểm.

  • Bỉ gặp Panama và câu chuyện về nghịch lý ngôi sao

    Theo Transfermarkt.co.uk, Bỉ hiện đứng thứ 6 trong danh sách những đội tuyển có giá trị đội hình lớn nhất World Cup (678 triệu bảng), giá trung bình một tuyển thủ Bỉ là 29,5 triệu bảng.

    Panama đứng cuối cùng. Giá trị toàn đội Panama chỉ bằng 1/4 giá trung bình một cầu thủ Bỉ. Chừng đó có lẽ là đủ để cho thấy sự chênh lệch khủng khiếp giữa hai đội.

    Song để nói Bỉ sẽ thắng dễ Panama thì là nhận định có phần lạc quan tếu. Không phải Panama có đủ sức tạo ra khó khăn cho Bỉ, mà chính Bỉ sẽ tự làm khó chính mình.

    Bỉ gặp Panama và câu chuyện về nghịch lý ngôi sao

    Không phải cứ có nhiều ngôi sao là sẽ thành công. Câu nói ấy không thể thích hợp hơn với đội tuyển nào khác ngoài Bỉ tại World Cup 2018.

  • HLV Tài Em chỉ ra cái tên có khả năng gây sốc tại World Cup

    Chiến lược gia của CLB Sài Gòn FC dự đoán tuyển Bỉ và tiền vệ Eden Hazard có khả năng tạo ra cú sốc lớn ở World Cup 2018.

    HLV Tài Em chỉ ra cái tên có khả năng gây sốc tại World Cup Chiến lược gia của CLB Sài Gòn FC dự đoán tuyển Bỉ và tiền vệ Eden Hazard có khả năng tạo ra cú sốc lớn ở World Cup 2018.
  • Kevin De Bruyne - Người nắm trong tay vận mệnh 'Quỷ đỏ'

    Sau thành công cùng Manchester City, De Bruyne đã sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp cùng đội tuyển quốc gia Bỉ. Đồ họa: Trí Mai.

    World Cup 2018 anh 3

  • 'Tuyển Anh mạnh, nhưng vẫn kém Bỉ'

    Phát biểu trước trận ra quân gặp Panama, Thomas Meunier tự tin Bỉ sẽ có kết quả thuận lợi ở bảng G: "Anh là một đội bóng với hàng thủ mạnh mẽ. Phía trên, Harry Kane, Dele Alli đều có thể tạo đột biến. Tuy nhiên, các cá nhân của tuyển Bỉ vẫn nhỉnh hơn một chút. Tôi nhận thấy điều này qua từng buổi tập. Bỉ có tham vọng rất lớn tại World Cup năm nay". "Đồng đội của tôi đều thi đấu tại Premier League. Họ rất hiểu các cầu thủ Anh và chúng tôi sẽ là đội giành chiến thắng", hậu vệ thuộc biên chế PSG nói thêm.

    World Cup 2018 anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Bỉ và Panama

    World Cup 2018 anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    "Quỷ đỏ" Bỉ ra sân với đội hình 3-4-3 với mũi đinh ba trên hàng công gồm Eden Hazard, Romelu Lukaku và Dries Mertens - ngôi sao có phong độ cao trong màu áo CLB Napoli.

    World Cup 2018 anh 6
    World Cup 2018 anh 7


  • Eden Hazard, Kevin De Bruyne cùng dàn sao Bỉ có mặt khá sớm để làm quen với mặt cỏ tại SVĐ Fisht.

    World Cup 2018 anh 8
    World Cup 2018 anh 9

     

  • Sự cuồng nhiệt của CĐV Bỉ trên khán đài. Trước đối thủ bị đánh giá không cùng đẳng cấp, một chiến thắng cho thầy trò HLV Roberto Martinez là điều được dự đoán từ trước.

    World Cup 2018 anh 10
    World Cup 2018 anh 11

     


  • Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung nhận định về trận đấu giữa Bỉ và Panama

    "Panama chỉ mới lần đầu tham dự World Cup 2018, họ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với một ứng cử viên vô địch như tuyển Bỉ. Dù vậy, Bỉ cũng phải hết sức đề phòng khi những gì đã diễn ra tại World Cup 2018 chứng minh, không phải mạnh hơn thì sẽ giành chiến thắng. Đức, Brazil, Argentina chính là ví dụ".

    World Cup 2018 anh 12

     


  • Theo thống kê của FIFA, Roma Torres (giữa) chính là cầu thủ nặng cân nhất World Cup 2018. Hậu vệ của tuyển Panama sở hữu cân nặng lên đến 98 kg. Chiều cao của anh là 1,88 m. Romelu Lukaku đã tìm được một đối thủ xứng tầm ở trận đấu đêm nay.

    World Cup 2018 anh 13

     

  • Không được đánh giá cao như Bỉ nhưng Panama sẽ chiến đấu hết mình với hy vọng giành điểm ở trận đấu đầu tiên tại một VCK World Cup,

    World Cup 2018 anh 15
    World Cup 2018 anh 16

  • Trọng tài người Zambia, Janny Sikazwe nổi còi bắt đầu trận đấu. Panama giao bóng trước.

    World Cup 2018 anh 18

     


  • 4': Tận dụng pha phá bóng bằng đầu của hàng thủ Bỉ, tiền vệ số 6 của Panama, Gabriel Gomez băng lên tung cú volley tự tin từ ngoài vùng cấm nhưng không thể gây khó dễ cho thủ thành Thibaut Courtois.

    World Cup 2018 anh 20

  • 7': Liên tiếp là 2 nỗ lực dứt điểm, lần lượt là Yannick Carrasco và Dries Mertens nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ thành Penedo. Sức ép đang được dồn lên phần sân Panama. Jaime Penedo chắc chắn sẽ là cái tên phải hoạt động tích cực trong những phút tiếp theo.

    World Cup 2018 anh 21

     


  • 11': KHÔNG VÀO!! Đội trưởng Roman Torres có đường chuyền về bất cẩn cho thủ môn Penedo. Eden Hazard cướp được bóng nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài mép lưới. Hàng phòng ngự của Panama dần bộc lộ sai lầm trước sức ép từ các chân sút Bỉ.

    World Cup 2018 anh 22

  • 14': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được rút ra dành cho hậu vệ Thomas Meunier của tuyển Bỉ sau pha phạm lỗi với số 21 bên phía Panama, Jose Luis Rodriguez.

    World Cup 2018 anh 23

  • 17': Cầu thủ chạy cánh số 8 Edgar Barcenas rất nỗ lực tranh cướp bóng nhưng không thể thắng được kinh nghiệm của Jan Vertonghen. Trung vệ thuộc biên chế Tottenham khéo léo che bóng và kiếm được một quả phát bóng lên cho đội nhà.

     

  • 21': KHÔNG VÀO!! Kevin De Bruyne thực hiện đường căng ngang khó chịu vào vùng cấm Panama nhưng đội trưởng Roman Torres đã kịp lăn xả phá bóng ngay trước khi Romelu Lukaku kịp băng vào dứt điểm.

    World Cup 2018 anh 24

  • 22': Kevin De Bruyne thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của đại diện CONCACAF.

  • 24': Hàng thủ Panama đang chơi lăn xả để ngăn chặn các chân sút tài năng của Bỉ. Romelu Lukaku đang bị chia cắt với đồng đội và chưa thể tung ra cú dứt điểm nào từ đầu trận.

    World Cup 2018 anh 25

  • 28': Hơn nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Bỉ đã tung tổng cộng 7 cú dứt điểm, 2 lần bóng đi trúng đích nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi. Hàng phòng ngự Panama đang chơi rất kiên cường trong những phút vừa qua.

    World Cup 2018 anh 26

  • 34': KHÔNG VÀO! Armando Cooper chọc khe táo bạo cho Jose Rodriguez băng xuống tung cú dứt điểm hết tầm chân ở góc hẹp. Bóng đi dội người một hậu vệ Bỉ trước khi lăn hết đường biên. Panama đang chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội từ những pha phản công nhanh.

  • 37': KHÔNG VÀO!! Eden Hazard đột phá qua vòng vây 3 hậu vệ Panama trước khi tung cú sút căng vào góc gần nhưng thủ thành Penedo đã kịp phản xạ cứu thua cho Panama. Đây đã là cú dứt điểm thứ 3 của ngôi sao đang chơi cho Chelsea.

  • HLV trưởng tuyển Panama, ông Hernan Dario Gomez liên tục ra sát đường biên để chỉ đạo học trò.

    World Cup 2018 anh 27

     

  • 40': Lukaku băng xuống rất nhanh sau đường chọc khe của đồng đội nhưng vẫn không thể dứt điểm thành công. Ngay sau đó là pha bắt volley của Mertens sau đường chuyền của De Bruyne nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Panama.

    World Cup 2018 anh 28

     


  • Hiệp một chỉ có 2 phút bù giờ.
  • 46': Thẻ vàng được trọng tài rút ra dành cho Edgar Barcenas - cầu thủ chạy cánh số 8 của Panama.

     

  • HẾT HIỆP MỘT: Hai đội hòa 0-0

    Một trận đấu không hề dễ dàng với Eden Hazard cùng đồng đội. Panama xứng đáng nhận những lời khen ngợi về màn trình diễn quả cảm trong hiệp đấu đầu tiên.

    World Cup 2018 anh 31

     

     

  • Thống kê đáng chú ý trong hiệp một

    Panama tạo ra thế trận không hề tệ trước ứng viên vô địch Bỉ. Tỷ lệ cầm bóng của thầy trò HLV Hernan Gomez không quá lép vế so với đối thủ đến từ châu Âu (58% so với 42%).

    World Cup 2018 anh 32

     

  • Theo thống kê của Opta, Lukaku chỉ chạm bóng vỏn vẹn 7 lần trong hiệp một. Ngoài ra, anh thực hiện 2 đường chuyền thành công nhưng đi kèm với đó là 4 lần chuyền bóng vào chân đối thủ.

    World Cup 2018 anh 33

  • Hiệp hai bắt đầu.

     

  • Tỷ số được mở cho Bỉ

    46': VÀO!!! Tận dụng pha phá bóng không tốt của hàng thủ Panama, Dries Mertens tung cú vuốt bóng táo bạo tạo, quỹ đạo trái bóng hình cầu vồng và hoàn toàn không có cơ hội cản phá cho thủ thành Penedo.

    World Cup 2018 anh 34
    World Cup 2018 anh 35



  • 51': Trong vòng ít phút, 2 cầu thủ của Panama đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài, đó là Armando Cooper và Michael Murillo.

     

  • Thống kê từ Opta cho thấy Lukaku là cầu thủ duy nhất của Bỉ không nhận được một đường chuyền thành công nào của Kevin De Bruyne trong suốt hiệp 1.

    World Cup 2018 anh 36

  • 54': KHÔNG VÀO!! Michael Murillo có cơ hội san bằng tỷ số nhưng anh lại không thể thắng được thủ thành Thibaut Courtois trong pha đối mặt. Trước đó, Edgar Barcenas đã có một đường chuyền dài đẳng cấp không hề thua kém Kevin De Bruyne bên phía tuyển Bỉ.

    World Cup 2018 anh 37

     


  • 57': Gần một nửa đội hình Panama đã phải nhận thẻ vàng. Lần này đến lượt tiền vệ trung tâm Anibal Godoy.

    World Cup 2018 anh 38

  • Thống kê từ Opta cho thấy ĐT Bỉ đã thắng cả 12 trận gần nhất khi Dries Mertens ghi bàn.

    World Cup 2018 anh 39
  • 60': Jan Vertonghen nhận thẻ vàng sau pha va chạm với số 11 của Panama, Armando Cooper.

    World Cup 2018 anh 41

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Bỉ

    69': VÀO!! Lần lượt Eden Hazard, Kevin De Bruyne "nhảy múa" trước hàng phòng ngự Panama trước khi tung đường kiến tạo bằng má ngoài chân phải đẳng cấp cho Lukaku băng vào đánh đầu tung lưới đối thủ đến từ châu Mỹ.

    World Cup 2018 anh 42
    World Cup 2018 anh 43

     


  • 74': Moussa Dembele vào sân thay thế vị trí của Yannick Carrasco.

     

  • 3-0 cho Bỉ

    75': VÀO!!! Nhận đường chọc khe của Eden Hazard, Romelu Lukaku băng lên trước khi tung cú dứt điểm lạnh lùng buộc thủ thành Penedo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Sau hiệp một chơi mờ nhạt, tiền đạo sinh năm 1993 lập cú đúp chỉ sau 6 phút.

    World Cup 2018 anh 44
    World Cup 2018 anh 45

     


  • 79': NGUY HIỂM!! Luis Tejada băng vào rất nhanh để đón đường treo bóng từ cánh phải của Ismael Diaz nhưng anh không thể dứt điểm thành công.

    World Cup 2018 anh 46

     


  • Theo thống kê của Opta, cú vẩy má ngoài kiến tạo cho Lukaku của Kevin De Bruyne đến từ đường chuyền thành công thứ hai trong trận của tiền vệ Man City cho tiền đạo của Man Utd.

    World Cup 2018 anh 47

     


  • 83': Dries Mertens rời sân nhường chỗ cho Thorgan Hazard - em ruột của ngôi sao Eden Hazard.

     

  • 89': Kevin De Bruyne nhận thẻ vàng sau tình huống đạp gầm giày vào bụng một cầu thủ của Panama.

     

  • 90': Axel Witsel bị đau và được rút ra nghỉ. Vào sân thay anh là Nacer Chadli - tiền vệ thuộc biên chế West Brom.

  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • 93': KHÔNG VÀO!! Anibal Godoy thử vận may với một cú sút từ khu vực vòng tròn giữa sân. Thủ thành Thibaut Courtois đã thi đấu cảnh giác đẩy bóng vọt xà cứu thua cho tuyển Bỉ.

     

  • HẾT GIỜ

    Romelu Lukaku tỏa sáng với cú đúp giúp "Quỷ đỏ" Bỉ giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Panama ở trận ra quân World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 48

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    World Cup 2018 anh 49

Victor Lindelof - 'la chan thep' bi lang quen tai Man Utd hinh anh

Victor Lindelof - 'lá chắn thép' bị lãng quên tại Man Utd

0

Một mùa giải không thành công cùng MU nhưng người hâm mộ đừng quên rằng, Lindelof là trụ cột hàng phòng ngự đưa Thụy Điển vượt mặt gã khổng lồ Italy để giành vé đến Nga hè năm nay.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm