Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane lập công, Tottenham vẫn phải đá lại FA Cup với đội hạng 2

Ít ngày sau khi cầm hòa ĐKVĐ Serie A Juventus 2-2 tại Champions League, Tottenham trải qua một trận đấu với tỷ số tương tự nhưng trước đối thủ đến từ giải hạng 2 Anh.

Highlights Rochdale 2-2 Tottenham Dẫn trước 2-1 ở phút 88 nhưng Tottenham vẫn để đối thủ gỡ hòa trong thời gian còn lại và buộc phải đá lại trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup trên sân nhà Wembley.
Rochdale 2-2 Tottenham anh 1

Vòng 5 FA Cup, Tottenham là đội dễ thở nhất khi chỉ phải đến làm khách trên sân của Rochdale - CLB đang đứng cuối cùng trên BXH League 1 (tương đương giải hạng 2 Anh). HLV Pochettino tỏ ra khá tự tin khi cất tiền đạo chủ lực Harry Kane lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Fernando Llorente.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 2

Trận đấu này cũng đánh dấu màn ra mắt của Lucas Moura - tân binh của Tottenham trong phiên chợ đông 2018. Cầu thủ tấn công người Brazil đầu quân cho "Gà trống" từ PSG trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng với giá 28 triệu bảng. 

Rochdale 2-2 Tottenham anh 3

Với đẳng cấp vượt trội, Tottenham dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tục là những cơ hội được trao cho Llorente, Son hay Moura nhưng bộ ba này đều không thể tận dụng. 

Rochdale 2-2 Tottenham anh 4

Tấn công nhiều không ghi được bàn, Spurs bất ngờ để thủng lưới ở cuối hiệp một sau pha làm bàn của Ian Henderson. Nhận đường chọc khe của đồng đội, tiền đạo số 40 thoải mái dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Michel Vorm đưa Rochdale vượt lên dẫn trước.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 5

Phải chờ đến phút 59, Tottenham mới có bàn thắng đầu tiên do công của Lucas Moura. Cầu thủ người Brazil đóng góp vào 18 bàn thắng (12 bàn, 6 kiến tạo) trong 20 lần đá chính gần nhất cho cả PSG và Tottenham.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 6

Cầu thủ người Brazil suýt chút nữa đã gia nhập Man Utd nhưng thương vụ này đã không xảy ra bởi "Quỷ đỏ" đã chiêu mộ được gương mặt sáng giá hơn là Alexis Sanchez trong kỳ chuyển nhượng đông vừa qua.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 7

Chứng kiến hàng công thi đấu bế tắc, Mauricio Pochettino tung Harry Kane vào sân ở phút 76. 12 phút sau, tiền đạo người Anh đã giúp đội khách vượt lên dẫn 2-1 bằng pha làm bàn trên chấm 11 m.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 8

Đây là bàn thắng thứ 8 trong 6 trận tại FA Cup gần nhất của Harry Kane cho Tottenham.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 9

Trong khi người hâm mộ Tottenham nghĩ về vòng tứ kết, tiền đạo vào sân thay người Steve Davies tỏa sáng với pha làm bàn gỡ hòa 2-2 cho Rochdale ở phút 90+3.

Rochdale 2-2 Tottenham anh 10

Kết quả hòa 2-2 đồng nghĩa với việc Tottenham và Rochdale sẽ phải đá lại trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup trên sân Wembley để xác định đại diện nào sẽ góp mặt ở vòng tứ kết.

Xác định đối thủ của MU ở tứ kết cúp FA

Những cặp đấu ở tứ kết cúp FA đã dần được xác định. Trong khi MU tái hiện trận chung kết năm 1983 với Brighton thì hai nhà vô địch NH Anh gần nhất sẽ đối đầu nhau tại King Power.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm