Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lừa qua Buffon ghi bàn, Harry Kane đi vào lịch sử Champions League

Bàn thắng vào lưới Juventus giúp tiền đạo người Anh thiết lập một kỷ lục mới và san bằng một kỷ lục khác.

Harry Kane lap ky luc anh 1
Từ đường chuyền hỏng của Higuain ở giữa sân vào phút 35, Tottenham tổ chức phản công nhanh. Dele Alli nhận bóng từ Eriksen rồi chọc khe cho Harry Kane phá bẫy việt vị, vượt qua Buffon và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Bàn thắng đưa Kane đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có nhiều pha lập công nhất sau 9 trận đầu chơi ở Champions League. Harry Kane sở hữu 9 bàn, đứng trên hàng loạt cái tên nổi tiếng như Ronaldinho, Simone Inzaghi, Didier Drogba và Diego Costa với cùng 8 bàn.
Harry Kane lap ky luc anh 2
Pha ghi bàn trong chuyến làm khách ở Italy là bàn thắng thứ 33 của Harry Kane trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp Kane trở thành chân sút tốt nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.
Harry Kane lap ky luc anh 3
Chàng tiền đạo Tottenham cũng vừa san bằng kỷ lục cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League của Steven Gerrard. Thành tích của họ là 7 bàn thắng. 
Harry Kane lap ky luc anh 4
Các đội bóng Anh có ngày thi đấu thành công tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Bên cạnh trận hòa có tỷ số của Tottenham, CLB Manchester City nắm lợi thế cực lớn trước lượt về bằng màn hủy diệt Basel 4 bàn không gỡ ngay trên sân đối thủ. Chiến thắng của Man City là chiến thắng đậm nhất của một đội bóng Anh khi làm khách ở vòng đấu loại Champions League. Kỷ lục cũ thuộc về Liverpool khi đội bóng thành phố cảng đánh bại PSV Eindhoven 3-0 tại tứ kết mùa 2006/07.
Harry Kane lap ky luc anh 5
Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có PSG sánh được với Man City về số trận thắng trên sân khách, tính ở mọi đấu trường. Cụ thể, thầy trò HLV Pep Guardiola đã thắng 16 trong 21 trận phải hành quân xa tổ ấm Etihad.
Harry Kane lap ky luc anh 6
Sergio Aguero đã ghi bàn trong cả 4 trận Man City làm khách ở Champions League 2017/18. Xét trong toàn bộ lịch sử thi đấu của các đội bóng Anh ở Champions League, chỉ có Dwight Yorke làm được điều này với MU mùa 1998/99.
Harry Kane lap ky luc anh 7
Chân chuyền Kevin de Bruyne đã dọn cỗ 7 lần trong 7 trận gần nhất thi đấu cho Man City. Trên mọi đấu trường, De Bruyne đã có 19 đường chuyền thành bàn.

Nghiền nát đại diện Thụy Sĩ, Man City đặt một chân vào tứ kết

Cú đúp của Guendogan cùng các pha làm bàn đến từ Sergio Aguero và Bernardo Silva giúp Man City hủy diệt chủ nhà Basel với tỷ số 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm