Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghiền nát đại diện Thụy Sĩ, Man City đặt một chân vào tứ kết

Cú đúp của Guendogan cùng các pha làm bàn đến từ Sergio Aguero và Bernardo Silva giúp Man City hủy diệt chủ nhà Basel với tỷ số 4-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

tran Basel vs Man City anh 1
Man City hành quân đến Thụy Sĩ với hành trang 8 trận bất bại liên tiếp kể từ ngày 21/1. "The Citizen" thiếu hai cái tên quan trọng là David Silva và Leroy Sane, nhưng đội hình được HLV Pep Guardiola đưa ra sân St.Jacob Park vẫn quá mạnh so với FC Basel.
tran Basel vs Man City anh 2
Trận đấu mở đầu bằng một tình huống hú vía cho Man City ở phút 11. Sau pha đi bóng tốc độ cao, tiền đạo Dimitri Oberlin vượt qua trung vệ Otamendi. Cầu thủ đội khách đã có tác động khiến Oberlin ngã xuống. Dù vậy, trọng tài không cho chủ nhà được hưởng penalty.
tran Basel vs Man City anh 3
Không lâu sau tình huống nêu trên, Man City có bàn mở tỷ số phút 14. Từ khu vực phạt góc, Kevin De Bruyne treo bóng cho Gundogan chạy chỗ và thực hiện pha đánh đầu hiểm hóc để đưa bóng vào lưới. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Đức tại Champions League mùa này.
tran Basel vs Man City anh 4
Cá nhân tiền vệ Kevin de Bruyne củng cố vị trí “vua kiến tạo” với 19 pha dọn cỗ trên mọi đấu trường. 
tran Basel vs Man City anh 5
Màn đánh phủ đầu của Man City khiến chủ nhà choáng váng. Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số, cách biệt được nới rộng ra thành 2 bàn. Trong đợt tấn công nhanh bên cánh trái, De Bruyne chọc khe cho Sterling băng xuống rồi tạt vào vùng cấm, bóng chạm đầu cầu thủ Basel bay tới vị trí của Bernando Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha khống chế bằng ngực rồi cứa má ngoài chân trái thiện nghệ làm tung lưới thủ môn Vaclik.
tran Basel vs Man City anh 6
Khi Basel còn chưa kịp lấy lại tinh thần, Man City chớp thời cơ để có bàn thắng thứ ba. Phút 23, sau nỗ lực đột phá ở trung lộ của Fernandinho, bóng đến chân Sergio Aguero và ở cự ly hơn 20 mét, sát thủ người Argentina quyết định tung ra cú sút làm thủ môn đối phương chỉ biết đứng im nhìn lưới rung lên. Mười phút sau, bàn thắng thứ tư suýt đến với Man City, Raheem Sterling vượt qua thủ môn đội bạn nhưng lại đá ra ngoài.
tran Basel vs Man City anh 7
9 phút sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, đội khách ấn định tỷ số 4-0. Nhận bóng từ Aguero, tiền vệ Ilkay Guendogan loại bỏ cầu thủ Basel ngay trước khu vực cấm địa rồi lập siêu phẩm cứa lòng chân phải vào lưới thủ môn Vaclik.
tran Basel vs Man City anh 8
Với cách biệt an toàn, Man City chủ trương chơi chậm lại và HLV Pep Guardiola bắt đầu tiến hành thay đổi nhân sự. Lần lượt Leroy Sane vừa bình phục chấn thương và David Silva được đưa vào sân. Basel nỗ lực tấn công yếu ớt và vô vọng, không đủ sức để xuyên thủng mành lưới thủ môn Ederson, thậm chí còn suýt thủng lưới thêm nếu thủ thành Vaclik không xuất sắc chặn những cú sút búa bổ của Guendogan, Fernandinho và Aguero.
tran Basel vs Man City anh 9
Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18 kết thúc với chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Man City. Kết quả này có thể xem như khép lại cánh cửa vào vòng sau của Basel bởi việc ghi 4 bàn trên sân Etihad gần như là câu chuyện viễn tưởng.
tran Basel vs Man City anh 10
Đội hình thi đấu của 2 CLB.






Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm