Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định đối thủ của MU ở tứ kết cúp FA

Những cặp đấu ở tứ kết cúp FA đã dần được xác định. Trong khi MU tái hiện trận chung kết năm 1983 với Brighton thì hai nhà vô địch NH Anh gần nhất sẽ đối đầu nhau tại King Power.

Cú đúp của Romelu Lukaku đã giúp Manchester United đánh bại Huddersfield để lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất tại FA Cup mùa này. Ở vòng tứ kết, Quỷ đỏ sẽ có trận tiếp đón Brighton trên sân nhà, trong khi đó Chelsea sẽ phải làm khách tới sân King Power của Leicester City.

Đội dẫn đầu Premier League, Manchester City nếu vượt qua Wigan trong trận đấu vào ngày thứ hai tới đây sẽ đối đầu với Southampton trên sân nhà ở tứ kết. 

Hai cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất sẽ là cuộc cạnh tranh của Sheffield Wednesday, Swansea City, Rochdale hoặc Spurs.

Đội thắng trong cặp đấu giữa Sheffield và Swansea sẽ được chơi trên sân nhà tại vòng tứ kết. Đối thủ của họ nhiều khả năng sẽ là Tottenham Hotspur bởi Rochdale hiện chỉ đang chơi ở giải thấp nhất nước Anh còn Spurs đang xếp thứ 5 tại Premier League.

Cặp đấu giữa MU và Brighton sẽ tái hiện trận chung kết cúp FA năm 1983. Đây là lần đầu tiên Brighton lọt vào vòng tứ kết ở giải đấu này kể từ năm 1986 sau khi đánh bại Coventry ở vòng 5. 

Trận chung kết năm 1983 là một thảm họa thực sự với Brighton khi họ bị Quỷ đỏ đánh bại 4-0 trong trận đá lại. Ở trận đấu đầu tiên, hai đội hòa nhau 2-2 trên sân Wembley.

tu ket fa cup anh 1
Lukaku đưa Manchester United vào tới vòng tứ kết cúp FA bằng hai bàn thắng trước Huddersfield.

Tứ kết FA Cup mùa này cũng chứng kiến màn so tài của hai nhà vô địch Premier League gần nhất khi Leicester tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Cả hai đội đều dễ dàng vượt qua vòng 5 do chỉ gặp các đối thủ ở giải hạng dưới. Trong khi Chelsea vùi dập Hull City 4-0 thì Bầy cáo cũng nhẹ nhàng đánh bại Sheffield United 1-0 do nhờ công của Vardy.

Về phần Southampton, họ sẽ phải xa nhà ở trận tứ kết sắp tới. Dĩ nhiên, họ mong chờ Manchester City sẽ sảy chân trước Wigan dù điều này thực sự rất khó xảy ra.

Viễn cảnh đẹp nhất với những người hâm mộ bóng đá sẽ là một "bữa tiệc thịnh soạn" tại vòng bán kết khi 4 đại diện ưu tú của Premier League gồm City, Chelsea, Man Utd và Spurs cùng góp mặt. Nhưng để làm được điều đó, Spurs cần vượt qua "chú ngựa ô" mang tên Rochdale trong trận đấu vào ngày chủ nhật.

Bốc thăm tứ kết FA Cup 2017/18:

Manchester Utd vs Brighton

Leicester vs Chelsea

Sheffield Wednesday hoặc Swansea vs Rochdale hoặc Tottenham

Wigan hoặc Man City vs Southampton


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm