Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane lập công sau 79 giây ra mắt tuyển Anh

Tiền đạo của Spurs ghi dấu ấn đậm nét với bàn thắng chỉ hơn 1 phút sau khi vào sân thay Rooney, giúp tuyển Anh đánh bại Lithuania 4-0 trong trận đấu lúc 2h45 ngày 28/3.

Phút 71 trận đấu giữa tuyển Anh và Lithuania đánh dấu sự kiện trọng đại dành cho Harry Kane khi anh vào thay Wayne Rooney. Đây là lần đầu tiên chân sút 21 tuổi khoác lên mình màu áo "Tam sư".
Chỉ 79 giây sau khi vào sân, Harry Kane đánh dấu màn ra mắt với bàn thắng tinh tế từ đường chuyền của Sterling, qua đó ấn định chiến thắng 4-0 cho tuyển Anh.
Harry Kane từng nhận được rất nhiều kỳ vọng trước khi trận đấu diễn ra. Bởi lẽ chân sút trẻ thi đấu rất thăng hoa trong màu áo Tottenham mùa này. Kane qua mặt hàng loạt đàn anh tên tuổi để dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" Ngoại hạng Anh với 19 pha lập công. Tính trên mọi mặt trận, tiền đạo sinh năm 1993 ghi 29 bàn sau 43 lần ra sân.
Trước khi nhường chỗ cho Harry Kane, đội trưởng Wayne Rooney cũng để lại dấu ấn đậm nét bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7.
Rooney đang thi đấu rất thăng hoa cả trong màu áo CLB lẫn đội tuyển. "Gã Shrek" là người đóng góp nhiều nhất vào vị trí thứ 4 của M.U tại Premier League với 11 bàn thắng.
Tài năng trẻ Raheem Sterling cũng có trận đấu thuyết phục. Ngoài pha kiến tạo dọn cỗ để Harry Kane lập công, sao mai của Liverpool còn trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho "Tam sư" ở phút 58.
Giống Rooney và Kane, Sterling cũng là nhân tố then chốt trong màu áo CLB. Tài năng trẻ 20 tuổi đóng góp 6 bàn cùng 7 pha kiến tạo cho The Kop tại Premier League mùa này.
Tiền đạo Danny Welbeck cũng đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng "4 sao" của tuyển Anh sau pha kiến tạo của Henderson ở phút 45.
Welbeck là chân sút tốt nhất của tuyển Anh tại vòng loại EURO 2016. Trước khi sút tung lưới Lithuania, tiền đạo của Arsenal từng 5 lần ghi tên mình lên bảng điện tử trong các trận gặp Thụy Sỹ (2 bàn), San Mario (1 bàn) và Slovenia (2 bàn).
Lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội giúp tuyển Anh có được trận đấu dễ dàng trước Lithuania.
Nỗ lực cản phá của hậu vệ Tomas Mikuckis bên phía Lithuania trước sức ép rất lớn từ các cầu thủ chủ nhà.
Trước khi trận đấu diễn ra, các tuyển thủ Anh hạ quyết tâm lập kỷ lục toàn thắng tại vòng loại EURO 2015. Hiện "Tam sư" dẫn đầu bảng E với 15 điểm tối đa sau 5 lượt trận. Phía trước thầy trò HLV Roy Hogdson vẫn còn 5 trận chưa đấu.
Xếp hạng bảng E vòng loại EURO 2015 sau 5 lượt trận.
Đội hình thi đấu giữa tuyển Anh và Lithuania ở lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2016.
Đội hình thi đấu giữa tuyển Anh và Lithuania ở lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2016.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm