Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội ra mắt tuyển Anh của Harry Kane

2h45 rạng sáng ngày 28/3, ĐT Anh sẽ tiếp "nhược tiểu" Lithuania trong khuôn khổ bảng E vòng loại EURO 2016. Đây là cơ hội để tiền đạo có biệt danh "Bale mới" ra mắt Tam Sư.

Cục diện bảng E gần như ngã ngũ khi vị trí đầu bảng đã thuộc về tuyển Anh với 4 trận toàn thắng và bỏ lại các đội xếp sau khoảng cách 6 điểm. Trước Lithuania yếu kém về mọi mặt, một chiến thắng dễ dàng cho thầy trò HLV Roy Hodgson là điều được báo chí xứ sương mù dự đoán.

Trận cầu đêm nay hứa hẹn là cơ hội tỏa sáng cho các ngôi sao trẻ của Tam sư, đặc biệt là Harry Kane. Sau 43 lần ra sân trên các đấu trường mùa này, chân sút 21 tuổi ghi 29 bàn thắng, trong đó có 19 bàn tại Premier League.

Số lần Harry Kane lập công chiếm 50% bàn thắng của Tottenham, mới đây nhất là hat-trick vào lưới Leicester City. Nhờ đó, anh sánh ngang Diego Costa (Chelsea) trong cuộc đua Vua phá lưới Premier League 2014/15 và hơn Sergio Aguero (Man City) 2 bàn.

Harry Kane được kỳ vọng sẽ phối hợp ăn ý với Rooney trên hàng công của Tam sư.  Ảnh: Getty Image
Harry Kane được kỳ vọng sẽ phối hợp ăn ý với Rooney trên hàng công của Tam sư. Ảnh: Getty Image

Chia sẻ trên tờ BBC, HLV Roy Hodgson rất hài lòng với những gì sao mai thuộc biên chế Tottenham Hotspur thể hiện. Ông cho biết: “Tôi theo dõi Harry Kane từ vài tháng nay, cậu ta chơi rất tốt và không bỏ lỡ bất kì cơ hội nào trong tất cả các trận đấu”.

Đội trưởng của tuyển Anh và Manchester United, Wayne Rooney, cũng đặc biệt ấn tượng bởi phong độ xuất sắc của Harry Kane. Theo R10, Kane đang trải qua một mùa giải tuyệt vời với màn trình diễn và những bàn thắng đẳng cấp. Anh nhấn mạnh, với những gì đã thể hiện, Harry xứng đáng có một vị trí chắc chắn trên hàng công của tuyển Anh”.

Trong lần triệu tập này,  Michael Carrick cũng trở lại sau 4 tháng vắng bóng. Tiền vệ trung tâm của Manchester United là chìa khóa giúp "Quỷ đỏ" trở lại với vị thế vốn có với khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu và óc phán đoán thông minh. Anh là sự thay thế "cấp cao" ở trung tâm hàng tiền vệ cho Jack Wilshere, cầu thủ nghỉ thi đấu từ tháng 11 do chấn thương mắt cá.

Trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng EURO 2016 giữa Anh và Lithuania sẽ diễn ra vào 2h45 ngày 28/3 trên sân Wembley. Đây là cơ hội tốt để thầy trò Roy Hodgson củng cố vị trí nhất bảng E.

Xếp hạng bảng E vòng loại EURO 2016.
Xếp hạng bảng E vòng loại EURO 2016.

 

http://www.bbc.com/sport/0/football/31968091

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm