Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình xây dựng đô thị chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Ông Cheong Ho Kuan, Chủ tịch Gamuda Land Việt Nam, nhà quy hoạch BĐS Malaysia trăn trở suốt 10 năm nhằm nâng cao chất lượng không gian sống cho người Việt trên tiêu chí môi trường.

Trong cơn sốt bất động sản đầu thế kỷ XXI ở Việt Nam, Gamuda Land Việt Nam vẫn lặng lẽ phân tích và tính toán đi đường dài, cân nhắc giữa lợi nhuận và các cam kết bền vững thực sự với Việt Nam.

Tầm nhìn về “đô thị chuẩn mực”

Ông Cheong Ho Kuan nhớ lại: “Dù có nhiều kinh nghiệm tại các dự án bất động sản ở Malaysia, khi gặp thị trường Việt Nam, tôi biết mình đang chứng kiến một thị trường khác biệt. Để có thể trụ vững tại Việt Nam, chúng tôi cần phải tạo ra giá trị bền vững thực sự cho người Việt”.

Gamuda Land anh 1
Gamuda City Yên Sở xanh tươi sau 10 năm nỗ lực cải tạo môi trường của Gamuda Land.

Chiến lược kiến tạo “đô thị chuẩn mực” của Gamuda Land được thể hiện rất rõ qua hai dự án Gamuda City (Hoàng Mai, Hà Nội) và Celadon City (Tân Phú, TP.HCM). Hai khu đô thị được xây dựng dựa trên sự tổng hòa giữa 2 khái niệm “xanh” và “tiện ích khép kín”, thể hiện hai giá trị trọng tâm mà doanh nghiệp hướng tới đó là cư dân và thiên nhiên - hai yếu tố thiết yếu bổ trợ cho nhau làm nên sự bền vững của một quốc gia.

Từ một vùng đầm lầy ô nhiễm xói mòn, khu vực Yên Sở sôi động phía nam Hà Nội ngày nay là minh chứng cho chiến lược “đi chậm mà chắc” của Gamuda Land. Chỉ trên 500 ha diện tích quy hoạch, doanh nghiệp đã từng bước xây dựng nên “thế giới thu nhỏ” Gamuda City, nơi cư dân sinh sống trong khu đô thị có đầy đủ tiện ích gần kề về vui chơi giải trí, giáo dục, y tế, thể thao, sinh hoạt cộng đồng, cơ sở hạ tầng an toàn cao cấp.

Gamuda Land anh 2
Celadon City là khu đô thị tiên phong về tổng hòa tiện ích và mảng xanh chuẩn mực tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, môi trường thiên nhiên nội khu và xung quanh khu vực dự án được cải thiện và bảo tồn tối đa nhờ ứng dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến từ Malaysia trong công tác quản lý chất thải đô thị. Đơn cử như nhà máy xử lý nước thải Yên Sở với công suất xử lý hơn 200.000 m3 nước thải/ngày, hoạt động liên tục ngày đêm.

Xu hướng đô thị sinh thái của BĐS Việt

Hơn 10 năm tìm hiểu về thị trường Việt Nam, ông Cheong Ho Kuan lý giải định hướng mà Gamuda Land chọn lựa: “Nhu cầu của người Việt ngày càng nâng cao, nhất là về việc sở hữu một căn hộ của riêng mình với các yêu cầu thuận tiện giao thông, nhiều không gian xanh, tiện ích phong phú, phù hợp với nhiều thế hệ chung sống hoặc gia đình trẻ. Chúng tôi phát hiện ra Việt Nam đang thiếu các dự án tiêu chuẩn mang lại giá trị thực sự cho người dân. Điều đó đã thúc đẩy chúng tôi trở thành nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản với tầm nhìn phát triển bền vững, mang lại các dự án chất lượng cao cho người Việt”.

“Đô thị xanh” dù không phải xu thế mới nhưng đây là khuynh hướng mà những thành phố có chất lượng sống cao đều chọn lựa cho tương lai. Gamuda Land Việt Nam mong muốn xây dựng những khu đô thị xanh chuẩn mực, mang đến cảm hứng sống khỏe cho người Việt. Tập đoàn cũng chăm chút từng giá trị cuộc sống mà mọi gia đình Việt Nam mong muốn, nơi con trẻ lớn lên khỏe mạnh giữa thiên nhiên trong lành, cộng đồng cư dân cùng nhau phát triển và gắn bó đoàn kết.

Gamuda Land anh 3
Gamuda Land thường xuyên tổ chức những hoạt động cộng đồng để tạo môi trường đoàn kết chia sẻ giữa các cư dân.

Tại Celadon City, công nghệ chuyển giao về phát triển đô thị sinh thái được Gamuda Land cẩn trọng ứng dụng trong thiết kế từng mét vuông không gian sống cho cư dân. Mật độ cây xanh trên đầu người tại khu đô thị lên đến 12,4 m2/người, cao hơn gần 8 lần so với chỉ số của thành phố. Các khu mua sắm, khu thể thao, trường học, trung tâm văn hóa nằm gần kề khu đô thị, mang đến sự tiện lợi cho cư dân dễ dàng tiếp cận với tất cả tiện ích bằng xe đạp hay đi bộ, giảm thiểu lưu lượng giao thông trên đường phố hàng ngày, góp phần giảm thiểu khói bụi và tình trạng kẹt xe hơn so với trong nội thành.

Với quy hoạch tổng thể hợp lý và sự đầu tư tối đa về mảng xanh thiên nhiên, Gamuda Land cùng hai dự án của mình đều nhận được những giải thưởng quốc tế uy tín về bất động sản. Tháng 5 vừa qua, Gamuda Land nhận giải top 10 nhà phát triển bất động sản tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ Giải thưởng bất động sản châu Á. Trong khi đó, Gamuda City được chứng nhận là “Dự án đáng sống năm 2019” do báo Diễn đàn doanh nghiệp và VCCI trao tặng.

Là nhà kiến tạo đô thị uy tín, Gamuda Land luôn nỗ lực cống hiến kinh nghiệm, ứng dụng triết lý và giá trị kinh doanh vững bền của mình để góp phần đưa bất động sản Việt Nam vươn tầm thế giới, tạo nên những không gian sống chuẩn mực cho thế hệ người Việt tương lai.

Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại Malaysia. Nhà đầu tư này đã xây dựng và quản lý 2 dự án lớn là Celadon City (TP.HCM) và Gamuda City (Hà Nội). Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại đây, hoặc liên hệ hotline 02862529999 (TP.HCM), 02439448989 (Hà Nội).




Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm