Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất của CR7

Nhờ những đóng góp không biết mệt mỏi cho Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương kỷ lục dành cho một cầu thủ.

Ngày 7/7/2009, Cristiano Ronaldo chính thức ra mắt Real dưới sự cổ vũ của hơn 80 ngàn CĐV có mặt tại Bernabeu sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng kỷ lục 94 triệu euro vào thời điểm đó .

Ronaldo ra mắt Real trong một trận đấu giao hữu với Shamrock Rovers. Trong trận đấu này, Ronaldo được đánh giá rất cao dù không ghi bàn.

Trong trận ra mắt La Liga, siêu tiền vệ người Bồ Đào Nha đã nổ súng giúp Real thắng sít sao Deportivo 3-2 tại thánh địa Bernabeu. Đây cũng là trận ra mắt sân chơi danh giá nhất Tây Ban Nha của siêu sao người Brazil, Kaka.

Trong trận đấu với Villarreal ở vòng 4 La Liga 200/10, Ronaldo đã lập cú đúp để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Real ghi bàn trong 4 trận đầu tiên tại La Liga. Trước đó hai huyền thoại Hugo Sanchez và Jorge Valdano cũng ghi bàn ở 4 trận liên tiếp. Tuy nhiên, thành tích của Sanchez và Valdano là trên mọi mặt trận, chứ không phải là sân chơi La Liga như CR7.
Trong trận đấu ra mắt Champions League gặp FC Zurich, Ronaldo cũng lập cú đúp từ hai cú sút phạt đẳng cấp giúp Real giành chiến thắng ấn tượng 5-2 ngay trên đất Thụy Sỹ.
Ngày 05/05/2010, Ronaldo có được cú hat-trick đầu tiên trong màu áo Real trong trận gặp Mallorca.
Ngày 23/10/2010, Ronaldo có cú "poker" (ghi 4 bàn) đầu tiên khi Real tiếp đón Racing Santander. Đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà CR7 ghi được trong một trận đấu tính đến thời điểm này.
Trong trận derby với Barca tại Nou Camp vào ngày 16/04/2011, Ronaldo đã ghi bàn thắng trên chấm phạt đền ở những phút cuối trận mang về trận hòa 1-1 cho Kền kền trắng. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của CR7 vào lưới của Gã khổng lồ xứ Catalunya.
Trong trận chung kết cúp nhà Vua 2010/11, Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Barcelona qua đó giúp Real lên ngôi vô địch - danh hiệu đầu tiên của Ronaldo trong màu áo Kền kền trắng.
Mùa giải 2010/11, Ronaldo ghi 40 bàn thắng tại La Liga, vượt qua kỷ lục của hai huyền thoại Hugo Sanchez (38 bàn) và Telma Zarra (38 bàn) và trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Real. Ở mùa giải tiếp theo (2011/12), CR7 còn làm hơn thế khi có tới 46 pha lập công tại giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò.
Với 46 ghi được trong mùa giải 2011/12, Ronaldo đã giúp Real qua mặt Barcelona để lên ngôi vô địch La Liga.
Dù có những màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Real, Ronaldo vẫn không thể vượt mặt Messi trong các cuộc đua giành Quả bóng vàng thế giới.
Tuy vậy, những đóng góp to lớn của CR7 vẫn được Real ghi nhận. Ngày 15/9/2013, siêu sao người Bồ Đào Nha đã được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm và mức lương được nâng lên 17 triệu euro/năm. Đây là mức lương cao nhất dành cho một cầu thủ ở thời điểm hiện tại.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm