VIB ghi nhận tăng trưởng mạnh về số lượng thẻ phát hành, tổng chi tiêu qua thẻ và đạt mức tín nhiệm cao từ các tổ chức uy tín quốc tế.
Dẫn dắt xu thế công nghệ thẻ tại Việt Nam và khu vực
Đóng góp tích cực vào sự phát triển của công nghệ thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam và khu vực, VIB nhận loạt giải thưởng về thẻ như “Ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ tương tác thực tế ảo (AR) vào thẻ tín dụng tại Việt Nam” từ Visa hay “Đột phá về số hóa thẻ tín dụng” từ Mastercard.
Các giải thưởng quốc tế về ứng dụng công nghệ hay số hóa sản phẩm góp phần chứng minh chiến lược tập trung đầu tư vào công nghệ của ngân hàng thời gian qua. Nhờ đó, công nghệ thẻ tín dụng của VIB được nhiều chuyên gia nhận định tạo ra sự khác biệt trên hành trình tiếp cận người dùng.
Hai giải thưởng về công nghệ thẻ VIB từ Visa và Mastercard. |
Theo bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, công nghệ thẻ mang tính tiên phong và ứng dụng cao giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh cho VIB trên thị trường thanh toán không tiền mặt.
“Các dòng thẻ VIB-Visa đang là sự lựa chọn yêu thích của khách hàng mỗi ngày, giúp người dùng chi tiêu hiệu quả, hòa nhập cùng xu thế tài chính cá nhân toàn cầu”, bà Dung nói.
Các dòng thẻ VIB-Visa đang là sự lựa chọn yêu thích của khách hàng, giúp chi tiêu hiệu quả, hòa nhập cùng xu thế tài chính cá nhân toàn cầu.
Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào
Trong hơn nửa thập kỷ tập trung đầu tư cho công nghệ, VIB đã hiện thực hóa nhiều xu thế mới lạ như thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR), chuyên gia tài chính ảo... vào các sản phẩm, giúp nâng tầm trải nghiệm chi tiêu cho người Việt.
Từ năm 2018, ngân hàng ứng dụng loạt công nghệ mới để ra mắt sản phẩm đáp ứng đa dạng nhu cầu người dùng. Trong đó, phải kể đến Online Plus 2in1 - chiếc thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á cũng như Việt Nam tích hợp tính năng tín dụng và thanh toán.
“VIB Online Plus 2in1 là một trong những bước đi sáng tạo vượt trội. Đây là cột mốc đáng nhớ về công nghệ thẻ của chúng tôi”, bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành thẻ VIB - cho biết.
Đến nay, VIB liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mang hàm lượng công nghệ cao, đồng thời hiện thực hóa nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới.
Cụ thể, VIB ra mắt “thẻ biết nói” áp dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) vào mã QR ở mặt sau mỗi thẻ tín dụng. Trên nền tảng này, chuyên gia tài chính ảo Vie sẽ xuất hiện và hỗ trợ thông tin cần thiết liên quan đến quá trình dùng thẻ, ưu đãi hiện hành để người dùng thuận tiện chi tiêu.
Theo đại diện VIB, công nghệ là nền tảng giúp tối ưu hoạt động, nâng cao hiệu suất làm việc và phục vụ khách hàng. Cách đây nhiều năm, VIB đã ứng dụng Big data, AI và Machine Learning để tự động hóa quy trình phát hành thẻ tín dụng trực tuyến.
Nỗ lực tối ưu thời gian cung cấp thẻ đến tay người dùng cho thấy VIB luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ trong việc nâng tầm dịch vụ ngân hàng.
Bà Tường Nguyễn - Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành thẻ VIB
Tại VIB, thời gian mở thẻ gói gọn trong 15-30 phút, thậm chí 2-3 phút đối với nhóm khách hàng thân thiết. “Nỗ lực tối ưu thời gian cung cấp thẻ đến tay người dùng cho thấy VIB luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của công nghệ trong việc nâng tầm dịch vụ ngân hàng”, theo bà Tường Nguyễn.
Ở mỗi “điểm chạm” với người dùng, VIB luôn đặt vào công nghệ hiện đại nhằm tăng sự thuận tiện cho các thao tác thanh toán, đồng thời kéo gần khoảng cách với thế hệ công dân số - những người dành sự ưu tiên cho sản phẩm, dịch vụ hiện đại, tinh gọn và hiệu quả.
Ngoài ra, ngân hàng đa dạng hóa việc liên kết đối tác thanh toán nhằm mang đến người dùng trải nghiệm chi tiêu không tiền mặt liền mạch, mới lạ, độc đáo. Mới đây, VIB liên kết với ví thanh toán Google Pay để tăng tiện ích, giúp khách hàng sử dụng dịch vụ tiện lợi, an toàn, bảo mật thông qua các giải pháp xác thực sinh trắc học mà không cần thẻ vật lý.
Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và bám sát nhu cầu tài chính, VIB vượt xa kỳ vọng của khách hàng, là thương hiệu thẻ được yêu thích bậc nhất thị trường Việt Nam hiện nay.
Tăng trưởng lượng thẻ phát hành và tổng chi tiêu qua thẻ hàng đầu
Nhờ sự hỗ trợ về công nghệ, VIB liên tục mở rộng hệ sinh thái thẻ, đồng thời đạt tăng trưởng về số lượng thẻ phát hành và tổng chi tiêu qua thẻ.
Năm 2023, số thẻ VIB đang lưu hành đạt hơn 710.000 thẻ, tăng gấp nhiều lần so với thời điểm tái cấu trúc mảng thẻ vào năm 2018.
Tổng chi tiêu qua thẻ VIB tính đến 31/12/2023 đạt hơn 91.000 tỷ đồng, riêng 6 tháng cuối năm đạt trung bình trên 8.000 tỷ đồng/tháng. VIB liên tục duy trì mức chi tiêu bình quân qua thẻ cao hơn 30-40% so với thị trường, đạt 12,5 triệu đồng vào tháng 12/2023.
Đặc biệt, VIB là ngân hàng “dẫn đầu về tổng chi tiêu qua thẻ ghi nợ” (Leadership in Debit Volume) và “dẫn đầu về tổng chi tiêu qua thẻ tín dụng” (Leadership in Credit Volume) tại Việt Nam năm 2023, theo Mastercard.
Cũng theo đơn vị này, với tổng chi tiêu qua thẻ tại lãnh thổ nước ngoài đạt hơn 233 triệu USD tính đến cuối năm 2023, VIB “dẫn đầu về chi tiêu qua thẻ tại nước ngoài”. Đại diện nhà băng lý giải kết quả có được nhờ hệ sinh thái thẻ đa dạng, bên cạnh dòng thẻ chuyên biệt về du lịch với ưu đãi về phí chuyển đổi ngoại tệ, cơ hội trải nghiệm dịch vụ phòng chờ thương gia tại các sân bay, đồng hành cùng người dùng khi mua sắm ở nước ngoài như Travel Élite và Premier Boundless.
VIB Travel Élite là dòng thẻ được yêu thích hiện nay. |
Bên cạnh đó, các sản phẩm cung cấp đa dạng tính năng và ưu đãi cho lĩnh vực mua sắm trực tuyến, nổi bật là dòng thẻ Online Plus 2in1 và LazCard phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Lazada, giúp VIB trở thành ngân hàng “dẫn đầu về chi tiêu thương mại điện tử” (Leadership in e-Commerce).
Những số liệu này giúp VIB nâng cao tín nhiệm, mở rộng danh mục hợp tác với đối tác quốc tế như Mastercard, Visa, American Express...
VIB là đối tác quan trọng của Mastercard trong sứ mệnh thúc đẩy đổi mới và hiện đại hóa lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam.
Bà Winnie Wong - Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào
“VIB là đối tác quan trọng của Mastercard trong sứ mệnh thúc đẩy đổi mới và hiện đại hóa lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác các đối tác - trong đó có VIB - cùng chí hướng, tận tâm và sáng tạo trong quá trình cung cấp các giải pháp thanh toán hiện đại, an toàn, thuận tiện cho mọi người ở mọi nơi”, bà Winnie Wong - Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào - đánh giá.
Là khách hàng thân quen của VIB, chị Kim Ngân (TP.HCM) chia sẻ: “Thẻ VIB không chỉ là phương tiện thanh toán, mà còn mang đến trải nghiệm công nghệ đầy tiện ích và thú vị. Sự đa dạng trong việc đáp ứng đầy đủ nhu cầu, cùng ưu đãi hướng đến người dùng làm cho việc sử dụng thẻ trở thành trải nghiệm khó tìm thấy ở ngân hàng khác”.
Thời gian tới, VIB sẽ tiếp tục phát triển, nâng cấp sản phẩm thẻ tín dụng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, mở rộng hệ sinh thái thanh toán chạm và không chạm để hành trình chi tiêu của các chủ thẻ luôn suôn sẻ, liền mạch, hiệu quả.