Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 'săn mặt trời' đầy cảm xúc tại Commandos Ultra 2022

Háo hức, trầm trồ, sợ hãi, chiến thắng bản thân là những cảm xúc của nhân viên VPBank khi chinh phục cực Đông Tổ quốc tại Commandos Ultra 2022.

Hành trình Commandos Ultra 2022 của VPBank với chủ đề “Săn mặt trời" ở mũi Đôi, Khánh Hòa mang đến nhiều thử thách khi xuyên qua muôn trùng dốc và nắng gió sa mạc. Thế nhưng, sự kiện cũng không kém phần lãng mạn với đại ngàn hùng vĩ và biển xanh thơ mộng.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Từ 7/7 đến 10/7, tại khu vực Mũi Đôi (Vạn Ninh, Khánh Hòa), Commandos Ultra 2022 chương trình thể thao thường niên của Ngân hàng VPBank với tên gọi “Hành trình săn mặt trời” đã khởi tranh. Chương trình có sự tham gia của 150 vận động viên nghiệp dư là những cán bộ, nhân viên ngân hàng. Người tham gia đã vượt qua các bài kiểm tra sức khỏe và thể lực nghiêm ngặt từ vòng loại để có thể ghi tên vào hành trình.

VPBank anh 1

Các chiến binh lên đường chinh phục thiên nhiên và chính giới hạn bản thân mình.

Để đến Mũi Đôi, các “chiến binh áo xanh” vượt qua hoang mạc với những cồn cát tưởng như kéo dài bất tận. Tại đây vào mùa gió Nam hoạt động mạnh, nếu không trang bị kính đeo mắt thì khó có thể di chuyển.

“Chúng tôi đều biết nắng miền Trung rất khắc nghiệt nên rèn luyện sức khỏe đều đặn. Nhưng khi đến đây mới thấy sức người không là gì trước thiên nhiên. Nhiều lúc ước có lạc đà mà cưỡi thì hay biết mấy” - chị Hoàng Mai Linh, Trưởng phòng Chăm sóc và Dịch vụ khách hàng chuyên sâu, khối Khách hàng Cá nhân VPBank, chia sẻ.

VPBank anh 2

Các chiến binh trên hành trình vượt sa mạc đến hòn Kỳ Lân.

Anh Đỗ Quyết Thắng (khối Tín dụng) cho biết mỗi địa hình trong hành trình đều không giống nhau, từ bãi cát dài đến núi đồi đều cần người tham gia có sức khỏe tốt, ý chí cao, tinh thần đoàn kết và dũng cảm. Ngoài ra, việc cát bị trôi/trượt khiến vận động viên dễ mất sức và nhịp tim lên cao. Nhiều thành viên có dấu hiệu kiệt sức và hoa mắt buộc phải giảm nhịp độ hoặc dừng nghỉ mới có thể tiếp tục lên đường.

“Thử thách 3 km vượt qua những đồi cát nóng là giai đoạn mất sức và mất nước nhất của dân văn phòng”, anh Thắng kể.

Chiều đến, khi nắng bớt gay gắt, cơ thể bắt đầu được hồi lại sau khi nghỉ trưa, 150 vận động viên nghiệp dư tiếp tục hành trình xuyên rừng. Địa hình ở đây chủ yếu là rừng lùn, cây bụi dạng bán hoang mạc. Với địa hình dốc núi dựng đứng mà lại là đất cát, sức lực bỏ ra để leo lên đỉnh núi cao gần như thách thức của các chiến binh.

Các đội phải đi bọc lót và hỗ trợ nhau, không ngừng động viên đồng đội không bỏ cuộc. Nhiều đoạn lại là địa hình đất sỏi nhỏ, sát vách đá rất dễ trượt. “Đây là thử thách không dành cho những ai sợ độ cao và thiếu bình tĩnh. Có những đoạn đường đất dễ đi hơn nhưng cả đoàn cũng thấm mệt. Giữa rừng chỉ nghe các âm thanh của bước chân dẫm trên lá lạo xạo, tiếng gậy cộp cộp trên đất”, chị Mai Linh bồi hồi.

Sau một đêm nghỉ chân tại bãi Rạng, 4h hôm sau, cả đoàn tiếp tục hành trình ra Mũi Đôi. Chặng này di chuyển chỉ mất khoảng 30 phút nhưng rất khó đi. “Để vượt qua các tảng đá khổng lồ nằm san sát và chồng lên nhau, chúng tôi phải leo trèo, đu người, chui qua khe hẹp giữa hai tảng đá. Chỉ một chút sơ sẩy là xước chân tay ngay”, anh Quyết Thắng hồi tưởng.

VPBank anh 3

Các thành viên thực hiện thử thách bắn cung.

Những mét cuối chặng đua với hình ảnh mũi Đôi hiện ra trước mắt khiến các vận động viên dâng trào cảm xúc. Cảm xúc hoàn thành thử thách, vượt qua những mệt nhọc và cảm xúc tự hào khi những giọt mồ hôi rơi được đền đáp xứng đáng.

Dâng trào cảm xúc tự hào

Đổi lại những thách thức khắc nghiệt, dọc đường đi, đoàn đã có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của núi non, thung lũng đá và biển xanh.

"Chặng đường chinh phục cực Đông rất vất vả. Tuy nhiên, đứng trên tảng đá lớn giữa biển trời mênh mông, đón làn gió biển mát lạnh khiến tôi quên hết cực nhọc. Tôi chỉ còn lại cảm giác tận hưởng", chị Mai Linh nhớ lại.

VPBank anh 4

Điểm cắm trại đẹp như mơ của các vận động viên.

Giây phút quan trọng và ý nghĩa nhất của toàn bộ chuyến đi là khoảnh khắc hạnh phúc cùng bạn bè, đồng nghiệp ngắm nhìn những tia nắng mặt trời đầu tiên ló rạng, tạo nên sắc màu rực rỡ tại cực Đông.

Xúc động hơn nữa khi cả đoàn cùng đặt tay lên ngực hát Quốc ca bên lá cờ đỏ sao vàng. “Phút lặng im trước biển cả bao la, chẳng ai nói với nhau điều gì nhưng tôi biết rõ trong tim mỗi người đang trào lên những xúc cảm đặc biệt. Những xúc cảm của hành trình săn mặt trời và chinh phục bản thân mình. Chắc chắn tôi sẽ quay lại đây thêm nhiều lần nữa”, anh Quyết Thắng nói.

VPBank anh 5

Cả đoàn thực hiện nghi thức chào cờ tại mũi Đôi.

Với hành trình chinh phục Mũi Đôi 2 ngày 1 đêm, Commandos 2022 là sự trở lại ấn tượng của một trong những hoạt động văn hóa doanh nghiệp đặc sắc của VPBank sau 2 năm gián đoạn bởi Covid-19. Trước đó, trong chương trình cùng tên, VPBank đã tổ chức cho nhân viên chinh phục Fansipan, Tây Yên Tử, Tam Đảo, Tú Làn, Kỳ Quan San và Bạch Mộc Lương Tử.

Được coi là "đặc sản" của VPBank, Commandos tôn vinh ý chí, sự dũng cảm và tinh thần đoàn kết. Đó cũng là những đặc tính quý báu làm nên chất của nhân viên VPBank và tạo nên thành công của ngân hàng này.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm