Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Hành trình cùng thể thao tìm thấy 'nhà vô địch' trong mỗi trẻ em Việt

Với mục tiêu nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ Việt Nam năng động, Nestlé Milo đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo điều kiện cho các em tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe.

Tin rằng Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch, Nestlé Milo khuyến khích trẻ em phát huy sự tự tin, tinh thần bền bỉ và quyết tâm cao độ thông qua “người thầy” thể thao, bất kể mọi xuất phát điểm, vóc dáng hay thể chất. Niềm tin ấy đi đôi với những hành động thiết thực khi Milo luôn đồng hành, tiếp sức trong việc mang thể thao đến gần hơn với trẻ em trên khắp mọi miền Việt Nam.

Milo anh 1

“Năng động Việt Nam” - lan tỏa tinh thần thể thao đến trẻ em

Bên cạnh nỗ lực mang đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, Nestlé Milo luôn khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể thao thông qua việc đồng hành cùng giải Hội khỏe Phù Đổng trong suốt 16 năm và triển khai chương trình “Năng động Việt Nam” (thuộc Đề án 641) từ năm 2016. Chương trình đã lan tỏa tinh thần thể thao đến trẻ em tại Hà Nội, TP.HCM, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tiếp tục mở rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong 25 năm, hơn 2,5 triệu trẻ em trên khắp cả nước được tiếp cận các hoạt động thể thao do Nestlé Milo tổ chức hoặc tài trợ. Gần 350.000 bà mẹ cam kết hành động cùng chương trình để nuôi dưỡng thế hệ trẻ Việt Nam năng động.

Milo anh 2

Xây dựng 30 sân chơi Năng động Việt Nam trên cả nước

Trong giai đoan 2020-2021, Nestlé Milo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM triển khai xây dựng 30 sân chơi “Năng động Việt Nam” trên cả nước, giúp thanh thiếu nhi có thêm không gian tập luyện thể thao, tăng cường sức khỏe, duy trì lối sống năng động, tích cực.

Sân chơi đầu tiên được khánh thành tại thị trấn Tứ Trưng (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Đây là sân chơi được triển khai theo tiêu chuẩn của chương trình “Hành trình thứ 2 của lốp xe”, lắp đặt thêm bộ trụ bóng rổ, khung thành bóng đá và những vật dụng được tái chế từ vỏ hộp sữa. Sân chơi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ trẻ em, phụ huynh và cộng đồng địa phương.

Mô hình sân chơi này đang được nhân rộng trên cả nước.

Milo anh 3

Màn thể dục đồng diễn kỷ lục của 6.000 học sinh Vĩnh Long

Từ năm học 2018-2019, Nestlé Milo mở rộng chương trình “Năng động Việt Nam” đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, triển khai hoạt động tài trợ thể thao học đường khởi điểm tại thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.

Trong tháng 4 vừa qua, Nestlé Milo kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long tổ chức màn thể dục đồng diễn với hơn 6.000 học sinh tham gia, ghi tên vào kỷ lục Guinness Việt Nam. Những bài tập thể dục giữa giờ góp phần truyền năng lượng tích cực, giúp các em có giây phút thư giãn để tập trung hơn trong giờ học.

Milo anh 4

Nuôi dưỡng nhân tài bóng đá Việt nhí

Trong chuỗi hoạt động thuộc “Năng động Việt Nam”, chương trình tập huấn bóng đá Milo FC Barcelona (Tây Ban Nha) được đánh giá cao khi Nestlé Milo đưa 5 cầu thủ nhí xuất sắc làm quen với môi trường quốc tế chuyên nghiệp, qua đó tích lũy nhiều bài học giá trị mà thể thao mang lại. Mỗi bài học là một hành trang bổ ích giúp trẻ trở thành nhà vô địch tương lai.

Tháng 8/2019, Milo lần đầu đưa “Biệt đội vô địch nhí” (gồm 6 nam, 2 nữ) lên đường tham gia Cúp Milo vô địch thế giới cùng các cầu thủ nhí quốc tế tại sân cỏ Barcelona. Đây cũng là lần đầu tiên Nestlé Milo đưa các bạn nữ đam mê bóng đá cơ hội tập luyện trên sân bóng chuyên nghiệp, khuyến khích mọi bạn nhỏ theo đuổi đam mê thể thao của mình.

Milo anh 5

Khuyến khích mọi trẻ em tham gia thể thao

Nestlé Milo tin rằng dù trẻ đến từ hoàn cảnh nào, vóc dáng ra sao, giới tính gì, tất cả trẻ em đều có thể tập luyện thể thao và theo đuổi niềm đam mê thể thao của mình.

Nguyễn Thị Anh Thư, một trong hai nữ cầu thủ xuất sắc của “Biệt đội vô địch nhí” tham gia Cúp Milo vô địch thế giới 2019 tại Barcelona, chia sẻ: “Thể thao rèn cho con tính tự giác, kỷ luật và sức khỏe tốt hơn”. Bé cũng nhận được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía mẹ là chị Nguyễn Thị Thu Hương. Chị cho hay: “Dù sắp tới con có nhiều bài vở hơn, mẹ vẫn cố gắng động viên con tham gia hoạt động ngoại khóa, duy trì thói quen chơi và luyện tập thể thao. Vì mẹ nhận ra thể thao là môi trường lý tưởng giúp con duy trì thể lực, rèn giũa những đức tính và kỹ năng, hỗ trợ quá trình phát triển toàn diện”.

Milo anh 6

Khuyến khích trẻ tập thể thao trong thời gian nghỉ dịch

Trong giai đoạn cả nước thực hiện lệnh giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, Milo tiếp tục khuyến khích trẻ tập luyện thể thao tại nhà với chương trình “Ở nhà nhưng đừng ở yên” hay chuỗi video hướng dẫn tập các môn Vovinam, bóng đá và aerobics trong 1 phút, giúp trẻ duy trì thói quen vận động và tinh thần lạc quan.

Bên cạnh đó, Milo còn giới thiệu ứng dụng tập thể thao Milo Champ Squad. Qua kho bài tập theo chuẩn quốc tế, ứng dụng giúp các bậc phụ huynh khuyến khích con cái vận động một cách khoa học, hợp lý.

Milo anh 7

Bằng chuỗi hoạt động truyền cảm hứng yêu thể thao và tạo ra các sân chơi giúp trẻ phát triển toàn diện, Milo khẳng định mạnh mẽ thông điệp: "Thể thao không quan trọng con là ai, vóc dáng của con thế nào, xuất phát điểm của con ra sao. Thể thao chỉ cần biết con học được những gì. Đó là những bài học về sự tự tin, tinh thần quyết tâm và bền bỉ, hay bài học tạo nền tảng cho con phát triển toàn diện. Dù con thấy gì ở chính mình, thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con. Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch!".

Giang Nhật Minh - Ngân Bình

Bình luận

Bạn có thể quan tâm