Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình của đá tạo nên 'kiệt tác vượt thời gian'

Để kiến tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã chọn lựa các loại đá tự nhiên cao cấp như cẩm thạch trắng Italy, granite và onyx cho dự án D'. Palais Louis.

Không chỉ phù hợp với các nước châu Âu, đá tự nhiên còn phù hợp với đặc điểm khí hậu nóng ẩm của Việt Nam. Điều đó xuất phát từ đặc tính hóa học của đá tự nhiên, giúp vật liệu này có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết. Theo các chuyên gia về xây dựng, việc sử dụng đá tự nhiên cũng sẽ làm tăng tuổi thọ công trình.

Điểm nhấn cho những công trình vượt thời gian

Đá tự nhiên được sử dụng để tạo nên những công trình không chỉ mang tính biểu tượng mà còn trở thành những kỳ quan kiến trúc của thế giới, từ cung điện Versailles (Pháp), nhà thờ thánh Kazan (Nga), cung điện Taj Mahal (Ấn Độ) đến kim tự tháp (Ai Cập)...

Theo quan niệm của người Á Đông, các loại đá tự nhiên như cẩm thạch trắng được cho là đem lại tinh thần thoải mái và sức khoẻ vững bền, hay đá onyx đem đến sự quyết đoán, tự tin cho chủ nhân ngôi nhà.

Nhằm tái tạo nét lộng lẫy của cung điện Versailles, kết hợp hài hoà với yếu tố phong thuỷ phương đông, tạo nên vẻ đẹp vượt thời gian cho D'. Palais Louis, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã lựa chọn đá tự nhiên cho dự án này.

D’. Palais Louis anh 1
D'. Palais Louis sử dụng đá tự nhiên cao cấp.

Toàn bộ mặt ngoài sẽ sử dụng đá granite từ các mỏ lớn nhất Việt Nam, với đặc tính cứng cáp, chống thấm nước và có độ bền hàng trăm năm, lên màu theo thời gian. Đại sảnh được ốp đá cẩm thạch (marble) trắng lâu năm nhập nguyên khối từ Italy, cùng các tấm đá onyx dạng bookmatch. Đây đều là các loại đá khó khai thác và có giá thành đắt đỏ.

Vật liệu đắt giá, khai thác kỳ công

Để có được những tấm đá tự nhiên hài hoà về màu sắc cũng như có độ nhẵn bóng đạt tiêu chuẩn, nhà sản xuất đã trải qua nhiều công đoạn tốn kém cả về nhân lực lẫn chi phí. Đầu tiên, nhà sản xuất phải tìm được một mỏ đá phù hợp với yêu cầu về màu sắc, đường vân, chi tiết xứng đáng với mức đầu tư bỏ ra.

Đặc biệt, loại đá cẩm thạch trắng mà Tân Hoàng Minh lựa chọn cho dự án chỉ có thể khai thác được tại các mỏ đá của Italy. Đây là loại cẩm thạch có vân đá sống động và tinh tế, mật độ rỗng dưới 0,4%, dễ xử lý chống thấm và đánh bóng hơn các loại marble tự nhiên khác. Điều này cũng khiến cẩm thạch trắng Italy có mức giá cao hàng đầu trong các loại đá marble nói riêng và đá tự nhiên nói chung.

Sau bước tìm kiếm, các nhà địa chất phải kiểm tra mẫu đá trước bằng cách khoan vào lòng đất để lấy mẫu lõi đá hoa cương với mũi khoan đầu kim cương đắt đỏ. Sau đó, một loạt quá trình kiểm nghiệm sẽ giúp xác định đặc tính, hoa văn của đá, trước khi làm giấy phép và thu mua đất để bắt đầu khai thác.

Những khối thuốc nổ cùng khoan, lưỡi cắt được sử dụng để tạo ra khối đá vuông theo đúng tiêu chuẩn, với khối lượng thường nặng 7-20 tấn tuỳ loại đá. Sau đó, đá sẽ được cắt slab, đánh bóng. Quá trình vận chuyển cũng không kém phần khó khăn, do một số loại đá giòn, dễ vỡ và rạn nứt theo vân như đá onyx, nhất là các tấm bookmatch như tại dự án D'. Palais Louis. Điều này sẽ khiến chi phí hoàn thiện trở nên đắt đỏ.

D’. Palais Louis anh 4
Các tấm đá có quy trình khai thác, vận chuyển và lắp đặt phức tạp.

Quá trình vận chuyển, khai thác kỳ công bao nhiêu, thì việc hoàn thiện và lắp đặt cũng khó khăn và tỉ mỉ không kém. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng, Tân Hoàng Minh lựa chọn những phương pháp thi công hàng đầu. Hệ thống treo và hệ thống ngàm đỡ, bắt vít cho những tấm đá hoa cương ở mặt ngoài được làm hoàn toàn thủ công bởi các thợ lành nghề, cùng mức chi phí lớn.

Chính vì sự quý hiếm và giá thành cao, đá tự nhiên nhập khẩu hiếm khi được sử dụng với số lượng lớn cho các công trình tại Việt Nam. D’. Palais Louis là một trong số ít công trình chung cư sử dụng nhiều đá tự nhiên đến vậy, theo đúng mục tiêu trở thành “kiệt tác vượt thời gian”.

Với sự đầu tư không tiếc thời gian và chi phí của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, D’. Palais Louis được kỳ vọng trở thành một trong những kiến trúc nổi bật của thủ đô Hà Nội, nơi ai ghé thăm cũng có thể chiêm ngưỡng những tấm đá tự nhiên quý hiếm và độc đáo.

D’. Palais Louis

Địa chỉ: Số 6, Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0833336666.

Website: dpalaislouis.vn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm