Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình của 3 phi cơ AN26 đi tìm kiếm máy bay mất tích

Ba máy bay quân sự AN26 xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) chở các phi công và nhà báo tới địa điểm chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia mất tích.

Nhận lệnh của Quân chủng PKKQ, các chiến sĩ tại Lữ đoàn 918 tổ chức đi tìm kiếm dấu vết chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mất tích. Ba chiếc AN26 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6h30 sáng 9/3.
Chiếc 286 xuất phát đầu tiên chở theo các phóng viên truyền hình tham gia đưa tin. 
Chiếc còn lại chỉ 10 phút sau cũng cất cánh theo. Để đảm bảo độ quan sát, cửa kính được lau chùi sạch sẽ.
Đây là loại máy bay có cửa bụng, tiện lợi cho việc cứu hộ, chuyên chở hàng hóa.
Gần chục thùng đựng áo phao và phao cứu sinh được chở trên máy bay mang theo. Trong trường hợp gặp người bị nạn cửa bụng máy bay sẽ mở để thả xuống.
Có 5 phi công chính tham gia điều khiển và dò tọa độ. Phi công Hà Ngọc Ngữ ngồi phía trái sau khoang lái ghi nhận mọi diễn biến vào sổ báo cáo.
Máy bay đã tới cách địa phận Malaysia khoảng 140km nhưng chưa phát hiện ra dấu vết chiếc Boeing 777 bị mất tích.
Phóng viên và phi công tại khoang hàng chăm chú theo dõi.
Chiếc 261 phải bay vòng 2 lần quanh khu vực nghi máy bay Malaysia rơi.
Từ độ cao 2400m, tốc độ bay là 330km/h.
Thời điểm phát hiện dấu hiệu lạ là vết loang vào lúc 9h40'. Theo các phi công, vết loang này khá lạ, màu vàng, có chiều dài từ 10km đến 80km, rộng 500m.
Chưa thể khẳng định đây có phải là vệt dầu hay không, toàn đội quyết định quay về chờ lệnh.
Phó tham mưu trưởng Lữ đoàn 918 Vũ Đức Long cho biết, vết loang ở tọa độ 7.28'00 và 102.57.
Vào lúc 13h30, một chiếc thủy phi cơ cũng được điều tới khu vực khả nghi để tìm hiểu vết loang trên mặt biển.

Hoàng Hà

Bạn có thể quan tâm