Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình 4 năm chinh phục người dùng Việt của J&T Express

Sau 4 năm nỗ lực thấu hiểu thị trường, cải thiện dịch vụ qua hành trình “Kết nối Việt Nam”, J&T Express vẫn đang tiếp tục đồng hành cùng các shipper, đối tác và người dùng.

Trong 4 năm có mặt tại Việt Nam, J&T Express không ngừng mở rộng mạng lưới, cải thiện dịch vụ, nâng tầm thương hiệu nhằm đem đến người dùng nhiều ưu đãi và gói giải pháp tích hợp. Thành tựu hiện tại là kết quả từ sự chung tay của các nhân sự, đối tác và khách hàng.

Những đối tác đồng hành đầu tiên

Gia nhập thị trường năm 2018, J&T Express đồng hành cùng quá trình khởi nghiệp của nhiều đối tác là chủ shop online. Không ít người từng chật vật tìm kiếm đơn vị vận chuyển phù hợp trong những ngày đầu hiện thực hóa ước mơ kinh doanh trực tuyến. Một trong số đó là chị Nguyễn Thị Hải (Hải Phòng) với 3 năm gắn bó cùng J&T Express.

Sau 3 năm phát triển cả kênh online lẫn truyền thống, chị thành công mở thêm chi nhánh thứ hai. Nhớ lại ngày đầu mở cửa hàng, với đồng vốn hạn chế, chị Hải phải tính toán nguồn hàng, chi phí vận chuyển… sao cho phù hợp để tiết kiệm tối đa.

Khi đó, biết J&T Express là một trong những đơn vị vận chuyển với mức phí vừa phải, chị Hải “đánh liều” thử dịch vụ của một công ty chuyển phát chưa có lịch sử đánh giá. Tuy nhiên, phản hồi nhận về sau những tháng đầu hợp tác lại vượt ngoài mong đợi. Ngay cả những đơn hàng đi tỉnh, chị cũng nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng.

Dich vu chuyen phat anh 1

Chị Hải là một trong những chủ shop online phát triển nhờ J&T Express.

Chị Hải thừa nhận thành công hôm nay có được một phần nhờ J&T Express. “Các bạn nhân viên J&T Express đều thân thiện, nhiệt tình, thường xuyên giúp đỡ tôi đóng và phân loại hàng. Có lần vào sinh nhật tôi, một bạn shipper J&T Express gửi tặng món quà nhỏ khiến tôi nhớ mãi”, chị chia sẻ.

J&T Express không quá tập trung vào các chương trình khuyến mãi, song vẫn nhận nhiều ủng hộ nhờ chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản về thái độ phục vụ và tác phong làm việc. Đại diện J&T Express cho biết: “Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm, chúng tôi kỳ vọng có thể trở thành bạn đồng hành đắc lực, giúp họ phát triển bền vững và dài hạn”.

Dich vu chuyen phat anh 2

J&T Express luôn đặt yếu tố khách hàng làm trọng tâm.

Nỗ lực của “chiến binh áo đỏ”

Hành trình 4 năm chinh phục những nẻo đường từ Bắc vào Nam của J&T Express còn có sự góp mặt của đội ngũ nhân sự nòng cốt. Trong đó, shipper áo đỏ là những người giữ nhiệm vụ chính, góp phần làm nên thương hiệu và bảo chứng cho chất lượng dịch vụ.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều “chiến binh áo đỏ” vẫn bất chấp rủi ro, đồng hành cùng chuyến xe đỏ của J&T Express. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những chuyến xe vận chuyển thiết bị y tế từ Nam ra Bắc, trao tặng nhu yếu phẩm, thiết bị phòng hộ... chung tay cùng toàn dân chống dịch.

Dich vu chuyen phat anh 3

Những “chiến binh áo đỏ” của J&T Express sẵn sàng đối mặt nguy hiểm để hỗ trợ người dân.

Trong đợt bùng phát dịch thứ 4, khu vực của anh Võ Thanh Hải - shipper J&T Express Cần Thơ - bị phong tỏa gần như mọi nẻo đường. Mong muốn giúp đỡ bà con, anh quyết định đăng ký tham gia đội shipper 0 đồng, hỗ trợ vận chuyển thực phẩm, rau củ đến từng nhà.

Nhờ đó, anh Hải có thêm sức lực, quyết gắn bó lâu dài với công việc nhiều niềm vui và ý nghĩa này. Ngoài anh, nhiều shipper khác cũng có cùng suy nghĩ và cảm giác tự hào khi những gói hàng được giao tận tay người dân.

Bên cạnh các shipper, đội ngũ nhân sự cũng đóng góp vào hành trình chinh phục người dùng, đối tác của J&T Express tại Việt Nam. Chị Trần Ngát - Giám đốc J&T Express chi nhánh Hải Phòng - cho biết thời điểm thành lập, chị phải tự lo mọi thứ từ tuyển dụng, phát tờ rơi giới thiệu dịch vụ, gặp từng người bán để thuyết phục hợp tác… Sau này, mọi chuyện dần trở nên thuận lợi hơn nhờ sự giúp sức từ đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết.

Dich vu chuyen phat anh 4

Đội ngũ nhân sự nhiệt huyết góp phần tạo nên thành công cho J&T Express.

Bằng tinh thần “đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch”, J&T Express đã thành lập quỹ J&T Care để hỗ trợ nhân viên và gia đình với tổng số tiền hàng tỷ đồng. Nhờ đó, đội ngũ “chiến binh áo đỏ” có thêm động lực gắn bó cùng đơn vị đến ngày hôm nay.

Tiếp tục hành trình kết nối khắp Việt Nam

Trong hành trình 4 năm, J&T Express len lỏi qua những con hẻm, góc phố, từ làng quê, hải đảo đến những đại lộ… Khắp mọi nơi đều có sự hiện diện của các shipper áo đỏ và những nhân sự nòng cốt từ ngày đầu tiên thành lập.

Dich vu chuyen phat anh 5

Hình ảnh J&T Express hiện diện khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc.

Theo thời gian, quy mô hoạt động của J&T Express cũng được mở rộng. Đến nay, đơn vị có hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng trên toàn quốc. Cuối tháng 5, hệ thống trung chuyển thứ 36, lớn và hiện đại nhất của J&T Express tại Việt Nam, cũng chính thức đi vào vận hành.

“Chặng đường của J&T Express vẫn chỉ đang ở điểm khởi đầu. Hy vọng chúng tôi có thể viết tiếp những chương mới để hành trình giao nhận thêm phần ý nghĩa. Đây cũng là thông điệp đơn vị muốn gửi tới khách hàng, người dùng và toàn thể đội ngũ nhân viên nhân dịp kỷ niệm 4 năm của J&T Express tại Việt Nam”, đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Trà An

Bạn có thể quan tâm